MỚI NHẤT

Thiết lập mục tiêu kỹ năng mọi Leader giỏi cần phải có
Thiết lập mục tiêu kỹ năng mọi Leader giỏi cần phải có
Mục tiêu là một phần quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công. Chúng giúp bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể, truyền động lực cho đội ngũ làm việc, và đặt ra hướng đi cho sự phát triển của doanh nghiệp.

4 Tips sử dụng LinkedIn hiệu quả cho doanh nghiệp
4 Tips sử dụng LinkedIn hiệu quả cho doanh nghiệp
LinkedIn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kênh tuyển dụng nhân tài cho doanh nghiệp, mà nó còn được xem là một mạng xã hội dành riêng cho người đi làm

Teamwork là gì? Tips giúp members Teamwork hiệu quả
Teamwork là gì? Tips giúp members Teamwork hiệu quả
Teamwork là làm việc nhóm. Có nghĩa là các thành viên sẽ làm việc cùng nhau để hoàn thành một nhiệm vụ chung. Khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ hợp tác, giúp đỡ và lắng nghe nhau để đạt được mục tiêu chung.

Growth Mindset là gì? Làm thế nào để phát triển tư duy cầu tiến cho nhân viên
Growth Mindset là gì? Làm thế nào để phát triển tư duy cầu tiến cho nhân viên
Growth Mindset là Tư duy cầu tiến. Người có tư duy cầu tiến là khi họ tin rằng khả năng của mỗi người có thể được phát triển thông qua nỗ lực, học hỏi, và kiên nhẫn.

Đọc tiếp

Quản lý mối quan hệ với ứng viên: Định hình một tương lai có lợi
Quản lý mối quan hệ với ứng viên: Định hình một tương lai có lợi
Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với ứng viên không chỉ là một nhiệm vụ nền tảng trong quản lý nhân sự, mà còn là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển dài hạn của tổ chức

Đọc tiếp

Tạo lưới bắt 'Tài Năng': Quy trình tuyển dụng hiệu quả
Tạo lưới bắt 'Tài Năng': Quy trình tuyển dụng hiệu quả
Quy trình tuyển dụng hiệu quả không chỉ giúp tổ chức tiết kiệm thời gian và nguồn lực, mà còn đảm bảo rằng những người được tuyển dụng đáp ứng được yêu cầu và mang lại giá trị thực sự cho tổ chức.

Đọc tiếp

Kỹ năng và đặc điểm cần có của Người tuyển dụng tài năng
Kỹ năng và đặc điểm cần có của Người tuyển dụng tài năng
Người tuyển dụng thành công thông qua kỹ năng giao tiếp, phân tích và quản lý thời gian, cũng như sự kiên nhẫn, khả năng làm việc trong môi trường áp lực và sự kiên trì trong tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Đọc tiếp

Làm việc từ xa: Tăng cường hiệu suất và quản lý thành công
Làm việc từ xa: Tăng cường hiệu suất và quản lý thành công
Làm thế nào để quản lý hiệu suất trong môi trường làm việc từ xa? Hãy cùng iconicJob Vietnam tìm hiểu về những thách thức của làm việc từ xa và những gợi ý cho doanh nghiệp trong quản lý nhân viên.

Đọc tiếp

Mẹo giải quyết nhanh gọn 5 kiểu nhân viên cá biệt trong công ty
Mẹo giải quyết nhanh gọn 5 kiểu nhân viên cá biệt trong công ty
Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững cũng cần có một đội ngũ nhân viên tài năng. Nhưng những người “nhiều tài” thì thường "lắm tật"...

Đọc tiếp

“Đa dạng” nơi công sở. Lợi ích & thách thức?
“Đa dạng” nơi công sở. Lợi ích & thách thức?
Việc tạo ra một môi trường làm việc đa dạng không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân và tổ chức mà còn mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

Đọc tiếp

6 Tips giúp quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp
6 Tips giúp quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp
Việc phát triển nguồn nhân lực luôn được coi là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cả bộ lãnh đạo và toàn thể nhân viên.

Đọc tiếp

Phương pháp xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả nhất
Phương pháp xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả nhất
Văn hoá doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là nền tảng, giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt trong các hoạt động kinh doanh

Đọc tiếp

Làm việc từ xa liệu có trở nên phổ biến trong tương lai ?
Làm việc từ xa liệu có trở nên phổ biến trong tương lai ?
Làm việc từ xa không chỉ đơn thuần là một giải pháp tạm thời dành cho doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch COVID-19, mà còn đang hứa hẹn trở thành một phong cách làm việc bền vững cho nhiều công ty

Đọc tiếp

Lao động rút bảo hiểm, nhận trợ cấp thất nghiệp tăng
Lao động rút bảo hiểm, nhận trợ cấp thất nghiệp tăng
Quý II/2023, tổng số lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trên cả nước tăng gấp rưỡi so với quý I.

Đọc tiếp

Vấn nạn “Chán làm việc”: Cách tạo môi trường làm việc tích cực cho nhân viên
Vấn nạn “Chán làm việc”: Cách tạo môi trường làm việc tích cực cho nhân viên
Xu hướng "Chán làm việc" là một hiện tượng xảy ra khi người lao động cảm thấy mệt mỏi, không hứng thú và không có động lực trong công việc của mình.

Đọc tiếp

6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn..

Đọc tiếp

Các cụm từ tiếng Nhật lịch sự cần biết khi làm việc với người Nhật
Các cụm từ tiếng Nhật lịch sự cần biết khi làm việc với người Nhật
Những cụm từ tiếng Nhật lịch sự và tôn trọng bạn nên phải biết để sử dụng trong cuộc phỏng vấn xin việc hoặc tại nơi làm việc của Nhật Bản

Đọc tiếp

Một ngày làm việc của những người trẻ Nhật Bản ngày nay như thế nào?
Một ngày làm việc của những người trẻ Nhật Bản ngày nay như thế nào?
Lịch làm việc của một nhân viên văn phòng trẻ tuổi điển hình ở Nhật Bản đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đọc tiếp

Các yếu tố đánh giá đạo đức trong công việc của người Nhật
Các yếu tố đánh giá đạo đức trong công việc của người Nhật
Các yếu tố đánh giá đạo đức trong công việc của người Nhật là Lòng trung thành, Làm việc chăm chỉ, Giữ đúng cam kết, Tôn trọng các mối quan hệ, Làm việc lâu dài.

Đọc tiếp

Các cách nói cảm ơn của người Nhật trong các tình huống khác nhau
Các cách nói cảm ơn của người Nhật trong các tình huống khác nhau
Có nhiều cách để nói lời cảm ơn trong tiếng Nhật, tùy vào tình huống và mối quan hệ với người đối diện. Dưới đây là cách nói cám ơn trong tiếng Nhật bạn cần biết

Đọc tiếp

Phong cách làm việc của người Nhật trong môi trường công sở
Phong cách làm việc của người Nhật trong môi trường công sở
Làm thế nào để làm việc hiệu quả như người Nhât? Xem ngay các nguyên tắc ai cũng cần biết để có thể làm việc thật hiệu quả.

Đọc tiếp

9 Cách làm việc mang lại năng suất cao của người Nhật
9 Cách làm việc mang lại năng suất cao của người Nhật
Bạn muốn được hòa nhập cùng với các đồng nghiệp người Nhật của mình. Nếu vậy, chắn chắn bạn không nên bỏ qua các quy tắc khi ứng xử này.

Đọc tiếp

HORENSO là gì? Ứng viên việc làm tiếng Nhật cần biết điều này
HORENSO là gì? Ứng viên việc làm tiếng Nhật cần biết điều này
HORENSO là quy tắc làm việc nhóm của người Nhật. Quy tắc HO-REN-SO đề cập đến một quá trình hợp tác liên tục giữa cấp trên và cấp dưới trong suốt quá trình làm việc dự án.

Đọc tiếp

Các tác phong cần chú ý khi mới bắt đầu làm việc tại công ty Nhật
Các tác phong cần chú ý khi mới bắt đầu làm việc tại công ty Nhật
Đi làm tại các công ty Nhật thì cần phải chú ý những gì? Các nguyên tắc cần nhớ khi bắt đầu làm việc tại các công ty Nhật

Đọc tiếp

Những lưu ý khi làm việc với đối tác Nhật
Những lưu ý khi làm việc với đối tác Nhật
Người Nhật có những nguyên tắc bất di bất dịch trong giao tiếp, đặc biệt là trong khinh doanh. Và nếu không nắm được những nguyên tắc này, bạn sẽ dễ dàng bị...

Đọc tiếp

Những điều cần lưu ý về CARD visit nếu bạn làm việc tại Nhật
Những điều cần lưu ý về CARD visit nếu bạn làm việc tại Nhật
Có rất nhiều cách thể hiện thái độ làm việc, ví dụ như tôn trọng cấp trên, chuẩn chỉnh giờ giấc,... Tuy nhiên, ấn tượng lần đầu tiên gặp mặt thường lại là điều quan trọng.

Đọc tiếp

Những điều thú vị về Nhật Bản. Lưu ý cho người làm việc tại Nhật.
Những điều thú vị về Nhật Bản. Lưu ý cho người làm việc tại Nhật.
nét văn hóa, cách cư xử vô cùng thú vị và khác biệt so với các quốc gia khác. Chính vì vậy, các bạn đang hoặc sắp đi làm tại Nhật nên trang bị cho mình....

Đọc tiếp

6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn..
Những lý do nên làm việc tại Nhật Bản
Những lý do nên làm việc tại Nhật Bản
Các lý do nên làm việc tại Nhật Bản bao gồm Mức lương cao và có nhiều cơ hội việc làm, chính phủ Nhật tạo nhiều điều kiện giúp đỡ đơn giản hóa thủ tục giúp người nước ngoài dễ dàng sang Nhật làm việc.
Chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn tại công ty Nhật
Chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn tại công ty Nhật
Việc chuẩn bị kĩ càng trước buổi phỏng vấn là điều không thể thiếu. Xem ngay các bước cần chuẩn bị để có buổi phỏng vấn hoàn hảo.
Những nơi đáng lưu lại khi đến Nhật
Những nơi đáng lưu lại khi đến Nhật
“Nhật Bản là nơi mà khi đặt chân đến, bạn sẽ không muốn tìm đường về” . Cùng điểm qua 10 điểm du lịch không thể bỏ qua nếu như bạn có cơ hội đến thăm Nhật Bản nhé.
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn..
Văn hoá uống rượu sau giờ làm của người Nhật
Văn hoá uống rượu sau giờ làm của người Nhật
Người Nhật coi uống rượu cùng nhau sau giờ làm việc là một cách để có thể dễ dàng trò chuyện, tâm sự cùng nhau sau những giờ làm việc căng thẳng và giúp mọi người gắn kết hơn.
Teikiken là gì? Làm thế nào để đi lại dễ dàng tại Nhật
Teikiken là gì? Làm thế nào để đi lại dễ dàng tại Nhật
Teikiken là thẻ đi lại được sử dụng để đi lại bằng tàu giữa các nhà ga,. Giúp tiết kiệm được chi phí khi phải di chuyển thường xuyên.
Lối sống tối giản của con người Nhật Bản – Danshari
Lối sống tối giản của con người Nhật Bản – Danshari
Lối sống tối giản của người Nhật, thường được gọi là Danshari hay Minimalism. Đây là một phong cách sống rất thú vị, được nhiều nước trên thế giới quan tâm....
Hanko là gì? Inkan là gì? Độ phổ biến của Hanko, Inkan tại Nhật Bản?
Hanko là gì? Inkan là gì? Độ phổ biến của Hanko, Inkan tại Nhật Bản?
Hanko là gì? Hanko là một con dấu có khắc họ tên của người sở hữu, thường được dùng để thay thế chữ ký bình thường trong các văn bản tại Nhật.
Các ưu và nhược điểm của nhân sự hướng nội trong công việc
Các ưu và nhược điểm của nhân sự hướng nội trong công việc
Những nhân viên có tính cách hướng nội là những cá nhân có xu hướng e dè trong các hoạt động mang tính tập thể trong môi trường làm việc của họ.
Các kỹ năng giúp bạn làm việc hiệu quả tại công ty Nhật
Các kỹ năng giúp bạn làm việc hiệu quả tại công ty Nhật
Bạn nghĩ một công ty Nhật sẽ yêu cầu ứng viên của mình có những yếu tố nào? Kinh nghiệm, bằng cấp hay kĩ năng? Để có cơ hội việc làm cao nhất bạn nên trau dồi các kỹ năng này
Các mẹo giúp học tiếng Nhật dễ dàng
Các mẹo giúp học tiếng Nhật dễ dàng
Học một ngôn ngữ để đạt được trình độ đàm thoại có thể mất vài tháng đến một năm, và thậm chí lâu hơn để thành thạo một ngôn ngữ. Chìa khóa cho bất kỳ nỗ lực lâu dài nào là bắt đầu sớm và bắt đầu từ những việc nhỏ
back-to-top iconicjob