MỚI NHẤT

Tích cực độc hại là gì? Ảnh hưởng và cách xây dựng sự tích cực lành mạnh
Tích cực độc hại là gì? Ảnh hưởng và cách xây dựng sự tích cực lành mạnh
Tích cực là điều tốt, nhưng tích cực thái quá, không đúng lúc, không đúng cách lại là con dao hai lưỡi, âm thầm bào mòn sức khỏe tinh thần.

Làm trái ngành sau khi tốt nghiệp: Thách thức và cơ hội
Làm trái ngành sau khi tốt nghiệp: Thách thức và cơ hội
Làm trái ngành không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp, mà có thể là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội mới. Quan trọng là bạn cần chủ động thích nghi, không ngừng học hỏi và định hướng rõ ràng cho tương lai.

Tác hại khôn lường khi thụ động học hỏi những điều mới trong công việc
Tác hại khôn lường khi thụ động học hỏi những điều mới trong công việc
Sự thụ động trong việc học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng không chỉ làm giảm giá trị cá nhân mà còn đẩy người lao động, đặc biệt là nhân sự lớn tuổi, vào những rủi ro lớn như mất việc, giảm hiệu suất, và mất động lực.

ICONIC và RSM Vietnam ký kết MOU – Tăng cường hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội kinh doanh
ICONIC và RSM Vietnam ký kết MOU – Tăng cường hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội kinh doanh
TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 03 năm 2025 – ICONIC, công ty hàng đầu trong lĩnh vực Tuyển dụng và Tư vấn tổ chức nhân sự, và RSM Vietnam, đơn vị kiểm toán và tư vấn doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam, chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU)

Đọc tiếp

HRBP (Nhân sự Đối tác chiến lược trong kinh doanh) khác với HR truyền thống như thế nào
HRBP (Nhân sự Đối tác chiến lược trong kinh doanh) khác với HR truyền thống như thế nào
Việc chuyển đổi từ mô hình HR truyền thống sang HRBP không chỉ là xu hướng mà còn là nhu cầu tất yếu để doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay.

Đọc tiếp

Bài học thực tiễn: Giải quyết các vấn đề nhân sự
Bài học thực tiễn: Giải quyết các vấn đề nhân sự
Giải quyết các thách thức HR đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều kết hợp giữa gói lương cạnh tranh, sự công nhận, cân bằng công việc-cuộc sống, giao tiếp hiệu quả, thực thi chính sách nhất quán, quản lý tiêu cực chủ động và sử dụng chiến lược AI.

Đọc tiếp

Những thách thức nhân sự mà CEO phải đối mặt
Những thách thức nhân sự mà CEO phải đối mặt
Nhân sự không chỉ là vấn đề của phòng HR mà còn là yếu tố sống còn mà CEO phải quan tâm. Để vượt qua những thách thức trên, CEO cần kết hợp giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược nhân sự.

Đọc tiếp

Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nếu bạn đi ăn cùng người Nhật hoặc sinh sống và làm việc tại Nhật thì không nên bỏ qua các quy tắc ăn uống sau để tránh gây mất lòng khi ăn uống cùng họ.

Đọc tiếp

Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Cách tặng quà đúng cách phù hợp với văn hóa của người Nhật giúp “lấy lòng” bạn bè, cấp trên. Không mắc phải những cấm kỳ trong văn hóa Nhật Bản

Đọc tiếp

6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn..

Đọc tiếp

Các cụm từ tiếng Nhật lịch sự cần biết khi làm việc với người Nhật
Các cụm từ tiếng Nhật lịch sự cần biết khi làm việc với người Nhật
Những cụm từ tiếng Nhật lịch sự và tôn trọng bạn nên phải biết để sử dụng trong cuộc phỏng vấn xin việc hoặc tại nơi làm việc của Nhật Bản

Đọc tiếp

Cách ứng xử khi làm việc với người Nhật
Cách ứng xử khi làm việc với người Nhật
Bạn muốn được hòa nhập cùng với các đồng nghiệp người Nhật của mình. Nếu vậy, chắn chắn bạn không nên bỏ qua các quy tắc khi ứng xử này.
Làm việc hiệu quả như người Nhật
Làm việc hiệu quả như người Nhật
Làm thế nào để làm việc hiệu quả như người Nhât? Xem ngay các nguyên tắc ai cũng cần biết để có thể làm việc thật hiệu quả.
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật
Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn..
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nếu bạn đi ăn cùng người Nhật hoặc sinh sống và làm việc tại Nhật thì không nên bỏ qua các quy tắc ăn uống sau để tránh gây mất lòng khi ăn uống cùng họ.
Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Cách tặng quà đúng cách phù hợp với văn hóa của người Nhật giúp “lấy lòng” bạn bè, cấp trên. Không mắc phải những cấm kỳ trong văn hóa Nhật Bản
Những nơi đáng lưu lại khi đến Nhật
Những nơi đáng lưu lại khi đến Nhật
“Nhật Bản là nơi mà khi đặt chân đến, bạn sẽ không muốn tìm đường về” . Cùng điểm qua 10 điểm du lịch không thể bỏ qua nếu như bạn có cơ hội đến thăm Nhật Bản nhé.
Những điều thú vị về văn hoá công ty Nhật
Những điều thú vị về văn hoá công ty Nhật
Nếu bạn đam mê làm việc cho môi trường Nhật, đừng bỏ qua bài viết "Những điều thú vị về văn hoá công ty Nhật" nhé!
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nếu bạn đi ăn cùng người Nhật hoặc sinh sống và làm việc tại Nhật thì không nên bỏ qua các quy tắc ăn uống sau để tránh gây mất lòng khi ăn uống cùng họ.
Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Nghệ thuật "lấy lòng" người Nhật
Cách tặng quà đúng cách phù hợp với văn hóa của người Nhật giúp “lấy lòng” bạn bè, cấp trên. Không mắc phải những cấm kỳ trong văn hóa Nhật Bản
Các ưu và nhược điểm của nhân sự hướng nội trong công việc
Các ưu và nhược điểm của nhân sự hướng nội trong công việc
Những nhân viên có tính cách hướng nội là những cá nhân có xu hướng e dè trong các hoạt động mang tính tập thể trong môi trường làm việc của họ.
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nghệ thuật ứng xử trong bữa ăn của người Nhật
Nếu bạn đi ăn cùng người Nhật hoặc sinh sống và làm việc tại Nhật thì không nên bỏ qua các quy tắc ăn uống sau để tránh gây mất lòng khi ăn uống cùng họ.
Các kỹ năng giúp bạn làm việc hiệu quả tại công ty Nhật
Các kỹ năng giúp bạn làm việc hiệu quả tại công ty Nhật
Bạn nghĩ một công ty Nhật sẽ yêu cầu ứng viên của mình có những yếu tố nào? Kinh nghiệm, bằng cấp hay kĩ năng? Để có cơ hội việc làm cao nhất bạn nên trau dồi các kỹ năng này


back-to-top iconicjob