iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 phương pháp thần thánh giúp đánh bay áp lực ở công ty Nhật

Xã hội ngày càng phát triển, con người cũng phải chạy theo guồng quay của cuộc sống hiện đại. Cạnh tranh, áp lực, mệt mỏi là những điều mà bất cứ ai đi làm cũng sẽ gặp phải. Đặc biệt khi làm việc tại các công ty nước ngoài như Nhật Bản, nếu không biết cách kiểm soát thì anh bạn “stress” có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào. Hãy bỏ túi ngay 6 bí kíp thần thánh sau đây, chúng sẽ giúp bạn đánh bay mọi áp lực.

1. Lên kế hoạch làm việc khoa học

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người Nhật có thể xử lý được khối lượng lớn công việc một cách rất gọn ghẽ mỗi ngày trong khi đó mình quay ngược chạy xuôi nhưng công việc vẫn bề bộn. Họ có bí quyết gì đặc biệt chăng? Thật ra chẳng có gì lớn lao ở đây cả, bí quyết của họ chỉ đơn giản là “làm việc theo kế hoạch”. Nếu đã làm việc tại các công ty Nhật chắc bạn cũng hiểu, cường độ và áp lực công việc ở đây rất lớn, nếu bạn không có một kế hoạch quản lý công việc và thời gian rõ ràng, hợp lý thì sẽ rất khó để đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng công việc của mình. Thời gian tốt nhất để lập kế hoạch cho một tuần làm việc mới là ngày cuối tuần. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra lại list nhiệm vụ mỗi ngày để có thể sắp xếp và xử lý mọi việc tốt nhất.

>> Xem thêm: Phỏng vấn với người Nhật suôn sẻ nhưng vẫn không đậu, Vì sao ?

6-phuong-phap-than-thanh-giup-ban-danh-bay-ap-luc-o-cong-ty-nhat-chi-trong-tich-tac1

2. Cải thiện kỹ năng xử lý công việc

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người gặp áp lực trong công việc đó chính là thiếu kỹ năng giải quyết công việc. Mặc dù đây là một kỹ năng rất cần thiết khi đi làm nhưng nhiều người thường bỏ qua không quan tâm tới. Hậu quả là vào những thời điểm khối lượng công việc nhiều hoặc có vấn đề nào đó xảy ra thì họ trở nên lúng túng và phải tốn khá nhiều thời gian để tìm cách giải quyết. Vậy nên cải thiện kỹ năng làm việc ngay từ bây giờ là điều mà bất cứ ai cũng nên thực hiện. Trong môi trường làm việc tại các công ty Nhật Bản, một nhân viên có kỹ năng xử lý công việc tốt sẽ được cấp trên đánh giá rất cao và trọng dụng trong các dự án mới của công ty.

3. Nói không với tiệc nhậu giữa tuần

Được đánh giá là quốc gia có năng suất lao động cao nhất ở châu Á, người Nhật luôn nổi tiếng làm việc rất siêng năng. Làm việc hết sức là thế, nhưng sau giờ tan sở, họ cũng chơi rất hết mình. Người Nhật có thói quen đi ăn uống sau giờ làm, thậm chí họ còn có thể uống rất say nhưng ngày hôm sau vẫn tỉnh táo để làm việc. Làm việc với các đồng nghiệp Nhật, chắc chắn bạn sẽ liên tục nhận được những lời mời như vậy. Nhưng nếu bạn không phải là người biết uống hay sức khỏe không tốt, đừng ngần ngại nói từ chối. Sếp Nhật thích các bữa nhậu sau giờ làm để giải tỏa căng thẳng, nhưng họ sẽ không hài lòng khi sáng hôm sau bạn mang bộ dạng mệt mỏi tới công ty đâu. Nếu muốn tham gia, bạn có thể chọn các dịp cuối tuần để giao lưu với đồng nghiệp. Còn trong tuần iconicJob.vn khuyên bạn chỉ nên chọn các hình thức giải trí nhẹ nhàng như đọc sách, nghe nhạc thôi nhé.

6-phuong-phap-than-thanh-giup-ban-danh-bay-ap-luc-o-cong-ty-nhat-chi-trong-tich-tac2

4. Thư giãn để lấy lại tinh thần

Ngay khi cảm thấy công việc đang quá tải, đừng cố gắng gượng làm tiếp. Bạn sẽ chẳng thể thu được kết quả như ý nếu làm việc trong trạng thái tinh thần và thể lực mệt mỏi như vậy đâu. Thay vào đó, sao không tạm gác mọi thứ lại để thư giãn một chút. Có rất nhiều phương pháp lấy lại tinh thần làm việc mà bạn có thể áp dụng ngay tại văn phòng của mình. Uống trà nóng, trò chuyện cùng đồng nghiệp, vận động nhẹ, nghe nhạc hoặc chăm sóc cây cảnh,… là những cách vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn nạp lại tinh thần ngay lập tức.

5. Chăm sóc bản thân thật tốt

Cuộc sống bộn bề mỗi ngày khiến chúng ta dường như lãng quên đi một thứ rất quan trọng, đó là sức khỏe. Tăng ca, thiếu ngủ, ăn không đúng bữa,… không còn là điều xa lạ đối với dân văn phòng, đặc biệt là những ai đang làm việc tại các môi trường có cường độ công việc cao như công ty Nhật Bản. Vậy nên để đảm bảo mình luôn có đủ năng lượng làm việc mỗi ngày, hãy tạo cho mình thói quen chăm sóc sức khỏe thật tốt. Ăn uống theo một chế độ hợp lý, cung cấp đủ nước cho cơ thể và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Đi bộ, yoga hay thiền là những gợi ý tuyệt vời mà bạn nên thử. Chỉ sau một thời gian ngắn thôi bạn sẽ thấy sức khỏe của mình thay đổi tích cực hơn rất nhiều.

6-phuong-phap-than-thanh-giup-ban-danh-bay-ap-luc-o-cong-ty-nhat-chi-trong-tich-tac3

6. Chia sẻ với tập thể

Bạn có biết ở Nhật, ứng viên sẽ phải trải qua một vòng phỏng vấn rất đặc biệt trước khi vào làm việc tại công ty, đó chính là “phỏng vấn đồng nghiệp”. Ở vòng phỏng vấn này, các đồng nghiệp tương lai của bạn sẽ trò chuyện, đặt ra những câu hỏi để hai bên hiểu rõ hơn về tính tình, phong cách làm việc của nhau. Có thể thấy, không ở quốc gia nào người ta lại coi trọng tinh thần đồng đội, giá trị tập thể như Nhật Bản. Họ sẵn sàng hỗ trợ nhau để đạt được kết quả tốt nhất cho cả đội. Vậy nên đừng ngần ngại chia sẻ với đồng nghiệp của mình khi bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong công việc. Nên nhớ “chia sẻ” chứ không “than vãn”. Đừng để thái độ mệt mỏi, gương mặt nặng nề của bạn kéo xuống tinh thần làm việc của đồng nghiệp. Thay vào đó hãy nghiêm túc chia sẻ và tìm kiếm lời khuyên từ những người đi trước để biết cách vượt qua những khó khăn này.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Life is short, and it's up to you to make it sweet.
back-to-top iconicjob