iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc

Đối với sinh viên mới ra trường, với sự thiếu sót trong kinh nghiệp làm việc thì yếu tố để giúp họ tim viec nhanh chính là những kỹ năng. Kiến thức và kinh nghiệm có thể có được trong thời gian ngắn nhưng kỹ năng cần phải được rèn luyện trong một thời gian dài. Dưới đây là 5 kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc mà ứng viên cần rèn luyện trước khi đi tim viec lam.

 

> Bí quyết đàm phán lương với nhà tuyển dụng
> Làm thế nào để dung hòa cuộc sống và công việc
> 5 Kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu thế giới sử dụng

 

 

5 kỹ năng cần thiết cho môi trường làm việc

 

 

Giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa của một vấn đề, nó khác với trò chuyện hay tán gẫu. Giao tiếp là kỹ năng mà bạn dùng lời nói để nắm bắt được vấn đề, để thỏa thuận một đơn hàng nào đó với khách hàng, để trình bày dựa án cho cấp trên, để giải quyết các mối bất hòa trong công việc. Giao tiếp là nghệ thuật, vì vậy đây là kỹ năng quan trong nhất cả trong công việc lẫn trong cuộc sống.

 

Đàm phán

Trong các viec lam hàng ngày thì kỹ năng đàm phán luôn luôn hiện hữu. Khi đi phỏng vấn, bạn đàm phán về mức lương. Khi đi gặp khách hàng, bạn đàm phán về đơn hàng. Khi gặp đối tác bạn đàm phán về cơ hội hợp tác. Đàm phán là một kỹ năng quan trọng trong công việc, việc đàm phải sẽ được thuận lợi khi bạn đặt lợi ích của người đối diện bằng với lợi ích của bản thân.

 

Xử lý vấn đề

Trong bất kỳ việc gì, luôn luôn có những vấn đề phát sinh khiến bạn phải giải quyết. Nhà tuyển dụng sẽ không dám tuyển một ứng viên mà khi đứng trước những tình huống khó khăn thì họ luôn “quéo” người lại.

 

Quản lý công việc

Quy trình làm việc của doanh nghiệp đang dần được chuyện nghiệp hóa. Mỗi người là một mảnh ghép hoàn hảo cho hoạt động của công ty. Vì vậy, khả năng quản lý công việc của từng cá nhân là điều mà nhà tuyển dụng rất quan tâm. Vì nếu có sai sót thì nó sẽ làm hỏng cả quy trình làm việc của họ.

 

Lãnh đạo

Không phải chỉ riêng những nhà lãnh đạo cấp cao của công ty cần phải có kỹ năng này mà bất kỳ mỗi nhân viên nào đều phải có. Không chỉ là lãnh đạo những người khác mà còn phải lãnh đạo cả bản thân mình.

 

Đối với từng công việc khác nhau sẽ cần những kỹ năng khác nhau. Nhưng trên đây là 5 kỹ năng qua trọng nhất mà bất kỳ công việc nào cũng cần phải có.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob