iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để dung hòa cuộc sống và công việc

Một ngày có 24 giờ đồng hồ, chúng ta đã sử dụng 8 tiếng để nghỉ ngơi, 8 tiếng làm việc và chỉ còn 8 tiếng cho gia đình, bạn bè, và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là smart phone và internet thì 8 tiếng còn lại đó dễ bị triệt tiêu ngay lập tức với mạng xã hội, phim ảnh hay tán gẫu online. Câu hỏi đặt là làm sao có thể dung hòa viec lam, gia đình, bạn bè và những thú vui cá nhân chỉ trong vòng 16 tiếng. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện điều đó.

 

> 5 Kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu thế giới sử dụng
> Top 4 việc làm thú vị nhất ngành giải trí
> 3 Lỗi nên tránh khi viết CV xin việc

 

 

Công việc và cuộc sống

 

Lên thời gian biểu cho một ngày mới

Khởi đầu một ngày mới bằng một tách cà phê hoặc một tách trà và từ từ thưởng thức không khí trong lành của buổi sáng. Và việc bạn phải làm là lên một thời gian biểu cụ thể cho một ngày làm việc, việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được mọi việc sẽ diễn ra trong ngày. Dù bạn chưa đi làm hay đang tim viec lam thì đây là việc cần thiết mà mỗi người nên làm vào mỗi buổi sáng.

 

Giao tiếp với gia đình, bạn bè nhiều hơn

Những lúc căng thẳng trong công việc hãy dành ra 5 phút gọi điện cho một người nào đó bạn yêu quý. Việc này không những giúp bạn giải tỏa stress mà còn giúp mối quan hệ của bạn với người đó thêm khắn khít.

 

Đừng lãng phí thời gian

Đừng dành quá 30 phút chỉ để ngủ trưa vì việc này một phần không tốt cho sức khỏe, một phần sẽ lãng phí những phút giây quý giá để tận hưởng cuộc sống của bạn. Hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa bằng những thú vui của bản thân như đọc sáng, xem phim hay nghe nhạc. Bạn cũng đừng lãng phí thời gian làm việc do sự mật tập trung, việc này không những gây ảnh hưởng xấu đến thái độ làm việc của bạn mà còn làm cho hiệu quả công việc kém hiệu quả.

 

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Giờ ăn trưa ở công ty hãy đi ăn cùng bạn bè, đồng nghiệp. Giờ cơm chiều thì luôn phải có gia đình ăn chung. Điều này sẽ giúp bạn có được những phút giây chuyện trò thư giãn bên đồng nghiệp và những khoảnh khắc thân mật bên gia đình. Vì vậy, đừng bao giờ đi ăn một mình bạn nhé.

 

Có thể mỗi người trong chúng ta đều có một cách sống khác nhau. Nhưng chúng ta luôn muốn dung hòa được tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Một lời khyên cuối dành cho bạn đọc là hãy sống trọn từng phút giây bạn có, hãy tận hưởng cuộc sống và tận hưởng công việc thì bạn mới có thể hạnh phúc. Nếu bạn chưa có một công việc thì những gợi ý này sẽ giúp bạn lên dây cót trước khi đi tim viec nhanh cho mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob