iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 Lỗi nên tránh khi viết CV xin việc

Trong quá trình tìm việc làm, CV là công cụ tốt nhất để giúp ứng viên nêu bật được điểm mạnh, năng lực, cá tính của mình với nhà tuyển dụng. CV được ví như chiếc vé quyền lực để ứng viên bước vào vòng phỏng vấn. Nhận thấy được tầm quan trọng của CV, hiện nay các ứng viên xin việc thường đầu tư vào kỹ vào CV để tăng cơ hội tìm việc nhanh hơn cho mình. Tuy vậy, nhiều ứng viên vẫn thường vấp phải những lỗi sai từ cơ bản đến nghiêm trọng khi tạo một CV cho riêng mình. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội để có được công việc mơ ước. Dưới đây là những lỗi không nên có trong một CV.

 

> Làm thế nào để khác biệt hóa CV xin việc
> Có nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?
> 4 Công cụ hỗ trợ tìm việc hiệu quả nhất hiện nay

 

5 dấu hiệu cho thấy bạn chọn sai nghề

 

Sai chính tả, ngữ pháp

 

Một vài lỗi chính tả, ngữ pháp hay một vài câu từ không phù hợp với văn viết sẽ kiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Đây là điều tối kị của CV. Bạn phải kiểm tra thật kỹ và chắc chắn rằng mẫu CV xin việc của bạn không mắt phải những lỗi ngớ ngẫn này.

 

Sa đà vào các công việc không liên quan

 

Tâm lý của người xin việc làm là thường muốn nêu hết tất cả mọi công việc mình đã làm vào trong CV xin việc . Họ thường sa đà vào việc liệt kê và miêu tả quá nhiều công việc không liên quan đến công việc ứng tuyển hiện tại. Nhà tuyển dụng chỉ dành thời gian rất ngắn để xem xét một hồ sơ xin việc. Vậy nên bạn hãy nêu bất những điểm mạnh, kinh nghiệm có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

 

Cung cấp những thông tin sai sự thật

 

Đây là một việc tối kỵ mà bạn không được vấp phải. Không riêng gì trong quá trình xin việc, mà mọi việc trong cuộc sống bạn đều phải trung thực và thẳng thắng. Với những thông tin sai sự thật, bạn có thể dễ dàng có được một buổi hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Nhưng khi họ phát hiện ra những điều bạn ghi trong CV là hoàn toàn không chính xác thì họ sẽ không ngần ngại mà loại bạn ngay khi cuộc phỏng vấn vừa kết thúc.

 

Trên đây là 3 lỗi tiêu biểu nhất mà các ứng viên thường hay mắc phải. Đây cũng là những nguyên nhân chính khiến ứng viên mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn bắt đầu đi xin việc làm hay đang nung nấu ý định đi xin việc thì đừng bao giờ mắc phải những lỗi này. Có như vậy bạn mới có cơ hội tìm được công việc mơ ước.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob