iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 4 việc làm thú vị nhất ngành giải trí

Ngành giải trí Việt đang ngày càng nóng lên với nhiều loại hình kinh doanh. Từ phim ảnh, ca nhạc đến hài kịch và gần đây nhất là sự nở rộ của các show truyền hình thực tế. Đằng sau những diễn viên, ca sĩ, nghệ sỹ được công chúng yêu quý là cả một ekip với nhiều vị trí làm việc khác nhau. Ngành giả trí Việt đang mở ra cơ hội tim viec lam rất cao cho những ai yêu thích và đam mê nghệ thuật. Dưới đây là Top 4 viec lam thú vị nhất ngành giải trí hiện nay.

 

> Top 5 việc làm thú vị mà không yêu cầu bằng cấp
> Đây là lý do tại sao công việc thú vị nhưng bạn vẫn muốn nghỉ
> Làm việc với người Nhật có điều gì thú vị?

 

 

Top 4 công việc thú vị ngành giải trí

 

 

Dancer

Trước kia thì Dancer được biết đến như là những diễn viên nhảy phụ họa cho các tiết mục hát của các ca sỹ, họ ít được mọi người để ý đến. Gần đây, Dancer đã trở thành một nghề mà được nhiều bạn trẻ yêu thích. Càng ngày càng có nhiều show nhảy múa chuyên biệt và hấp dẫn. Và nghề Dancer đang dần có được vị trí quan trọng trong ngành giải trí hiện nay.

 

Cascadeur

Cascadeur hay còn gọi là diễn viên đóng thế là công việc phù hợp và thú vị cho những “con nhà võ”. Phần lớn những bộ film hành động nguy hiểm luôn cần diễn viên đóng thế, vì mức độ nguy hiểm và phức tạp của từng phân cảnh nên những diễn viên bình thường sẽ không có khả năng hoàn thành những phân cảnh đó. Lúc này phải cần đến diễn viên đóng thế. Đã có nhiều kỷ lục trong nước và thế giới được thiết lập từ những người diễn viên đóng thế này. Họ trải qua nhiều cảnh quay mạo hiểu của các film bom tấn nên sự thú vị trong công việc của họ là không bao giờ thiếu.

 

Biên kịch

Một nghề ít được đưa ra ánh sáng nhất nhưng chiếm vị trí rất quan trọng trong các bộ film các show diễn hay các chương trình truyền hình đó là biên kịch. Ở bất chứ lĩnh vực nào của ngành giải trí cũng cần một biên kịch để xây dựng nội dung, lên ý tưởng, xây dựng nhân vật,.. Nhà biên kịch là người phải có khả năng sáng tạo, một trí tượng tượng phong phú để viết nên những kịch bản đặc sắc nhất cho ngành giải trí.

 

Bầu Show

Một công việc hái ra tiền hiện nay đó là bầu show. Những người làm nghề này được gọi là ông bầu, bà bầu. Nhờ sự phát triển nhanh chống của ngành giải trí nên những ông bầu bà bầu ngày một nhiều. Tuy là có đôi chút tai tiếng nói về nghề này, như hiện nay bầu show đang là công việc rất hot trên thị trường giải trí.

 

Với doanh thu và lợi nhuận lớn từ ngành giải trí. Hiện này nhiều công ty đang có ý định lấn sân sang ngành này, một số công ty đã hoạt động lâu năm trong ngành thì lại muốn mở rộng lĩnh vực hoạt động của họ. Kéo theo sự đa đạng của các công việc trong ngành giải trí, vì vậy không khó để tim viec nhanh trong ngành giải trí ở nước ta hiện nay.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob