iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đây là lý do tại sao công việc thú vị nhưng bạn vẫn muốn nghỉ

Phải thừa nhận rằng đôi lúc chúng ta muốn từ bỏ công việc đang làm vì nhiều lý do như cấp trên cay nghiệt, công việc không phù hợp hoặc đồng nghiệp quái đản…Đôi khi, công việc vẫn thú vị và đồng nghiệp cũng không hề tệ chút nào nhưng bạn vẫn muốn nghỉ việc. Tại sao vậy? Hãy đọc bên dưới để biết lý do nhé!

Khối lượng công việc của bạn quá nhiều?

 

Nếu thường xuyên cảm thấy làm việc quá sức, bạn hãy cố gắng nói chuyện với sếp để được hỗ trợ, phân bổ lại khối lượng hoặc giảm bớt một số công việc đi. Nếu sau khi nói chuyện với sếp mà không có gì thay đổi, thì bạn cần phải xem xét tìm một công việc khác để duy trì sự tỉnh táo, sự cân bằng và hơn hết là sức khỏe.

Không phát triển được kĩ năng mới

day-la-ly-do-tai-sao-cong-viec-thu-vi-nhung-ban-van-muon-nghi-2

Bạn yêu thích công việc đó, tốt lắm. Bạn có chịu được khi phải làm đi làm lại những nhiệm vụ như nhau mà không có gì mới mẻ qua nhiều năm không. Khi bạn đã có tuổi và muốn ổn định thì điều đó chắc không phiền gì. Nhưng nếu bạn còn trẻ và muốn thăng tiến mà không có cơ hội để học hỏi bất cứ điều gì mới thì sự nghiệp của bạn có thể nhanh chóng đi vào một lối mòn. Khi điều này xảy ra, bạn nên nói với cấp trên để cùng bàn bạc và đưa ra thêm công việc mới cho bạn, hoặc tự mình phát triển kĩ năng mới bằng cách học hỏi thêm từ môi trường bên ngoài và tham gia các khóa học chuyên môn.

Bạn không phù hợp với văn hóa công ty

day-la-ly-do-tai-sao-cong-viec-thu-vi-nhung-ban-van-muon-nghi-3

Bạn có thể thích công việc  hiện tại nhưng tính cách lại không phù hợp với văn hóa công ty. Văn hóa doanh nghiệp hay còn gọi là môi trường làm việc đặc trưng riêng của mỗi công ty. Có khi văn hóa công ty là vui vẻ giúp đỡ lẫn nhau, có khi văn hóa công ty là lạnh lùng việc ai nấy làm có khi hay chẳng ai thích hẹn hò uống bia sau giờ làm còn bạn lại thích việc đó. Trong trường hợp này bạn cần phải hiểu rằng văn hóa là rất khó để thay đổi trong thời gian ngắn, bạn cần phải chọn lựa ở lại thì bạn phải thay đổi hoặc ra đi.

Những nỗ lực của bạn không được công nhận

day-la-ly-do-tai-sao-cong-viec-thu-vi-nhung-ban-van-muon-nghi-4

Bạn đã nhận được phản hồi tích cực gần đây sau khi hoàn thành các dự án thành công? Không có gì mà giết chết tinh thần làm việc của bạn nhanh bằng việc bạn nỗ lực hết mình nhưng lại không nhận được bất cứ lời khen, động viên nào từ sếp hay đồng nghiệp. Nếu động lực của bạn đang giảm dần theo thời gian thì tốt hơn bạn nên tìm một công việc mới. Bạn có thể thử cứu vãn tình hình bằng việc nói chuyện với sếp, tâm sự với đồng nghiệp khác hoặc thậm chí thử nhìn lại những công việc mình xem có thực sự tốt như mình nghĩ không.

Có dấu hiệu cho thấy bạn sắp bị sa thải?

day-la-ly-do-tai-sao-cong-viec-thu-vi-nhung-ban-van-muon-nghi-5

Nếu bạn bắt đầu bị sếp để ý nhiều hơn hay KPIs cao hơn một cách vô lý. Hay bị chỉ trích trong cuộc họp đông người thì đó là một vài dấu hiệu bạn đã vào danh sách đen. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì quả là không tốt chút nào, bạn hãy thẳng thắn nói với sếp để biết được điểm nào bạn có thể hoàn thiện và sửa đổi.

Bạn tìm được một nơi làm việc tuyệt hơn

day-la-ly-do-tai-sao-cong-viec-thu-vi-nhung-ban-van-muon-nghi-6

Có vẻ rất hứa hẹn đấy, nếu công việc hiện tại bạn đã làm tốt trong một thời gian dài nhưng không có sự thăng tiến nào dành cho bạn thì chuyển sang công việc tốt hơn hiển nhiên là một cơ hội tốt hơn để bạn thử thách và trải nghiệm bản thân hơn nữa. Nhưng bạn cũng cần có kế hoạch rõ ràng cho bản thân cũng như tự tin để nhận thử thách mới nhé!

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob