iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu thế giới sử dụng

Tìm việc làm là công việc quan trọng của ứng viên. Muốn tìm được việc làm tốt không những ứng viên phải nỗ lực cải thiện các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Ứng viên còn phải trau dồi cho mình những kiến thức có liên quan đến quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp. Khi ứng viên nắm được quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp thì một công việc mơ ước không còn là điều quá xa vời nữa. Việc đầu tiên trong quy trình tuyển dụng của các công ty là tìm kiếm nguồn nhân lực. Vậy các công ty thường tìm kiếm nguồn nhân lực ở đâu? Dưới đây là 5 kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu thế giới sử dụng để tìm kiếm nguồn nhân lực cho mình.

 

> Danh sách 15 công ty nhật tuyển dụng việc làm lương cao
> Top 5 việc làm thú vị mà không yêu cầu bằng cấp
> Đây là lý do tại sao công việc thú vị nhưng bạn vẫn muốn nghỉ

 

5 kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu sử dụng

 

 

Trang mạng  tuyển dụng

Với sự phát triển vượt bật của internet các hoạt động kinh doanh, giao lưu văn hóa, kết nối bạn bè đang dần được trực tuyến hóa. Hoạt động tuyển dụng cũng vậy, vì sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhiều ứng viên đã sử dụng internet để tìm việc nhanh. Các công ty cần tuyển dụng cũng sử dụng internet để tìm kiếm các ứng viên tìm năng cho mình. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều trang mạng tuyển dụng lớn đã ra đời. Mỗi ngày có hàng trăm đến hàng ngàng lượt khách ghé thăm các trang mạng tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo trang mạng tuyển dụng số một châu á hiện nay IconicJob.vn.

 

Công ty nhân sự

Tuy hình thức tìm kiếm nhân sự trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của các hoạt động tìm kiếm nhân sự truyền thống. Thông thường các công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia, họ không có thời gian để tự tìm kiếm các ứng viên tìm năng cho mình. Vì vậy, họ sẽ thuê những công ty nhân sự uy tín để làm việc này.

 

Ngày hội tìm việc làm

Ngày hội việc làm là câu nối rất tốt để nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên tìm năng. Nhà tuyển dụng có thể trực tiếp phỏng vấn ứng viên tại đó và chọn ra ứng viên phù hợp nhất. Hình thức này giúp nhà tuyển dụng giảm thiểu thời gian và công sức.

 

Chương trình thực tập sinh

Sinh viên là nguồn lực dồi dào và chất lượng đối với nhiều nhà tuyển dụng. Nhiều công ty lớn như Unilever, P&G hay Cocacola thực hiện đã sử dụng tốt nguồn lực này để mang về các nhân tài cho công ty của họ.

 

Mối quan hệ

Thông thường bộ phận nhân sự của các công ty lớn sẽ có mối qua hệ rất rộng trong lĩnh vực mà công ty hoạt động. Đối với nguồn nhân sự cấp cao thì bộ phận nhân sự sẽ tìm kiếm ứng viên theo các mối quan hệ, sự tiến cử của nhân viên trong công ty. Vì yếu tố chất lượng được đặt lên hàng đầu đối với nguồn nhân lực cấp cao nên các nhà tuyển dụng sẽ không đăng tuyển thông tin một cách đại trà mà thông qua các mối quan hệ của mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob