iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết đàm phán lương với nhà tuyển dụng

Trong một buổi phỏng vấn, khi nhà tuyển dụng đề cập đến vấn đề lương có nghĩ là ứng viên đã gần như có được việc làm của mình. Chỉ cần một sự đồng thuận của 2 phía về chế độ lương thưởng nữa là ứng viên sẽ kết thúc quá trình tìm việc làm của mình để bắt đầu công việc mới. Ở thế chủ động, nhà tuyển dụng đôi khi làm chủ toàn bộ cuộc chơi và ứng viên vì quá thiếu kinh nghiệm đàm phán lương nên đành chấp nhận một mức lương dưới mức mong đợi và năng lực của mình bỏ ra. Dưới đây là bí quyết giúp các ứng viên có được một mức lương mà mình mong muốn.

 

> Làm thế nào để dung hòa cuộc sống và công việc
> 5 Kênh tuyển dụng được các công ty hàng đầu thế giới sử dụng
> Top 4 việc làm thú vị nhất ngành giải trí

 

nguyên nhân nhà tuyển dụng từ chối ứng viên

Nghiên cứu thông tin lương

Với những công việc đầu tiên sau khi ra trường, ứng viên thường rất mù mờ về mức lương phù hợp với vị trí của mình ứng tuyển, và đa số họ bị nhà tuyển dụng áp đặt mức lương (thường là thấp hơn năng lực mà họ bỏ ra). Để tránh được điều này, trước khi đi phỏng vấn, ngoài những khiến thức cần thiết cho buổi phỏng vấn, ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ về vị trí của mình ứng tuyển có mức lương tối thiểu là bao nhiêu, mức lương trung bình là bao nhiêu. Và phải đặt ra cho mình một mức lương mong muốn và luôn luôn đàm phán với nhà tuyển dụng một mức lương tiệm cận nhất đối với những gì mình mong đợi.

 

Nghiên cứu chính sách phụ cấp của doanh nghiệp

Ngoài mức lương cứng, đa số các công ty đều có phần trợ cấp riêng. Việc biết rõ chính xách phụ cấp của công ty tuyển dụng sẽ giúp ứng viên dễ dàng cân bằng hơn trong việc đàm phán lương.

 

Nghệ thuật đàm phán lương

Với những thông tin đã chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn. Ứng viên sẽ có đủ kinh nghiệm để đàm phán lương với nhà tuyển dụng để có được sự đồng thuận giữa 2 bên. Khi đàm phán, không những bạn phải thỏa thuận về mức lương cố đinh, mà một phần quan trọng nữa là bạn phải thống nhất thời gian điều chỉnh lương của công ty với vị trí của bạn, thông thường làm ba năm một lần. Ngoài ra, đừng đồng ý quá nhanh nếu như bạn nhận thấy nhà tuyển dụng đưa ra một mức lương khá tốt, hãy dành một phút để suy nghỉ kỹ rồi mới đưa ra quyết định. Vì biết đâu năng lực của bạn có thể sẽ có được một mức lương cao hơn nữa.

 

Cân băng với các yếu tố khác

Khi đã đi đến thống nhất về mức lương, bạn cũng đừng nên kết thúc quá trình tìm việc nhanh như vậy. Điều cuối cùng mà bạn cần phải xem xét đó là các yếu tố khác ngoài lương. Như môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc. Đây là những mục tiêu xa hơn của bạn. Vì vậy, hãy xem xét các điều này để có một quyết định sáng suốt nhất.

 

Trên đây là một vài bí quyết giúp ứng viên đàm phán lương thành công với nhà tuyển dụng. Những người cần tìm việc nhanh cũng nên xem kỹ để có được một công việc mong đợi.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob