iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bạn có thể xả stress ngay tại bàn làm việc với 10 “thú vui tao nhã” này

Stress” chắc hẳn không còn là danh từ xa lạ đối với tất cả mọi người, đặc biệt là dân công sở. Mức độ biểu hiện của stress rất đa dạng. Về mặt cảm xúc, stress có thể khiến bạn căng thẳng, lo lắng, cũng có thể là thờ ơ, chán nản hay nóng nảy, cáu gắt. Về mặt hành vi, nó khiến sinh hoạt hàng ngày của bạn xáo trộn với những chứng bệnh như mất ngủ, đau đầu, không tập trung, rối loạn tiêu hóa,… Vào những lúc này nghỉ ngơi thư giãn chính là giải pháp tốt nhất. Và đừng để stress hành hạ bạn thêm nữa, hãy đánh bay chúng đi với những biện pháp thú vị mà bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình sau đây.

1. Nhai kẹo cao su

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su làm tăng 25 – 40% lưu lượng máu lên não, giúp não bộ cải thiện các chức năng nhận thức như ghi nhớ, tập trung và phản xạ. Ngoài ra, nhai kẹo cao su còn giảm các cơn thèm chất kích thích như caffein và nicotin có trong cà phê, thuốc lá ,… những thứ chúng ta thường có xu hướng sử dụng khi căng thẳng hay mệt mỏi.

2. Bóc vỏ cam/quýt

Chẳng-cần-phải-đi-xa,-bạn-cũng-có-thể-xả-stress-ngay-tại-bàn-làm-việc-với-10-thú-vui-tao-nhã-này-1

Bạn có biết hương thơm và tinh dầu có trong vỏ cam có tác dụng kích thích giác quan và giúp tinh thần thoải mái, hưng phấn hơn rất nhiều. Khi cảm thấy căng thẳng quá độ, hãy tạm ngưng công việc lại, lột một vài quả cam và ngửi hương thơm từ vỏ của chúng. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một thử thách vui là lột vỏ theo một miếng nguyên vẹn, trò chơi nhỏ này sẽ khiến bạn hứng khởi hơn trước khi quay lại với công việc.

3. Ngắm cảnh từ cửa sổ

Mắt khô và mỏi, suy nghĩ chậm,… là dấu hiệu cảnh báo bạn nên rời khỏi màn hình máy tính ngay nếu không muốn mọi thứ tồi tệ hơn. Hãy đứng lên và đi lại phía cửa sổ, hướng ánh nhìn của mình về phía xa và quan sát khung cảnh. Một chút hương vị của cuộc sống như tiếng xe cộ, tiếng chim hót, hay những áng mây trôi sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

4. Nghe một bản nhạc nhẹ

Nghe nhạc luôn là phương pháp hay để thư giãn tinh thần mỗi khi bạn gặp stress. Lựa chọn những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng như nhạc baroque phát các loại sóng não alpha và theta sẽ giúp bạn quên đi những suy nghĩ phiền muộn trong lòng. Nếu không bạn cũng có thể nghe những thể loại nhạc yêu thích của mình nhưng đừng nên chọn nhạc quá mạnh vì nó chỉ khiến các dây thần kinh bị kéo căng hơn.

5. Vẽ vời linh tinh

Chẳng-cần-phải-đi-xa,-bạn-cũng-có-thể-xả-stress-ngay-tại-bàn-làm-việc-với-10-thú-vui-tao-nhã-này-2

Dù không phải là họa sĩ đi chăng nữa, chỉ với một tờ giấy và cây bút chì, bạn đã có thể vừa trổ tài hội họa vừa giải trí với thú vui vẽ vời. Hình vẽ có thể không đẹp, thậm chí nghệch ngoạc chẳng ra hình dạng gì, nhưng đó không phải là điều quan trọng. Quan trọng là bạn đã có những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sau khi hoàn thành tuyệt tác của mình thì những mệt mỏi, căng thẳng cũng tan biến.

6. Uống một tách trà hoa

Café giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn nhưng cũng khiến tim đập nhanh và căng thẳng hơn. Thay vì café bạn có thể dùng một tách trà hoa cúc hoặc hoa nhài, những loại trà này có tác dụng giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ và còn tốt cho tiêu hóa nữa. Tạm dừng công việc lại và thưởng thức một tách trà ngon cùng đồng nghiệp nhé.

Chẳng-cần-phải-đi-xa,-bạn-cũng-có-thể-xả-stress-ngay-tại-bàn-làm-việc-với-10-thú-vui-tao-nhã-này-3

7. Ăn một quả chuối

Chuối là loại trái cây giàu vitamin B1, B2, vitamin C nên rất tốt cho hệ thần kinh. Ngay khi cảm thấy mệt mỏi với công việc, hãy ăn một quả chuối, bạn sẽ bất ngờ với sự hiệu quả mà nó mang lại. Tuy loại quả này rất tốt cho tiêu hóa nhưng nếu bạn là người có tiền sử đau dạ dày thì không nên ăn nhiều bởi axit có trong chúng có thể tổn hại đến dạ dày của bạn.

8. Đọc vài mẩu truyện cười

Những câu chuyện vui và tiếng cười luôn khiến tâm trạng chúng ta tươi tỉnh hơn. Khi bạn đã quá mệt mỏi với những con số, giấy tờ tại sao không dẹp chúng qua một bên để dành vài phút giải trí cho bản thân nhỉ? Lướt Facebook, xem một mẩu truyện vui hay clip hài sẽ giúp bạn đánh bay tất cả sự căng thẳng ấy đi và lấy lại tinh thần làm việc.

9. Mát xa cho mắt và đầu

Chẳng-cần-phải-đi-xa,-bạn-cũng-có-thể-xả-stress-ngay-tại-bàn-làm-việc-với-10-thú-vui-tao-nhã-này-4

Nếu không có thời gian đến các spa, bạn có thể tự matxa tại chỗ cho mình khi cảm thấy đầu óc đang quá tải. Phương pháp này chỉ mất của bạn mấy phút ngắn ngủi thôi nhưng cực kỳ hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần ngồi tại chỗ, cúi đầu về phía trước và dùng tay xoa nhẹ nhàng vào hai vành tai, sau đó luồn vào tóc và bóp nhẹ đầu. Đừng quên matxa cho đôi mắt vì nó cũng đã rất mệt mỏi sau hàng giờ làm việc với máy tính rồi đấy.

10. Sáng tạo trò chơi với một tờ giấy trắng

Chơi trò chơi cũng là một trong những cách hay giúp bạn giải tỏa stress. Trong giờ làm việc thì những trò chơi nhỏ như ném banh giấy, khoanh số, 30 circles (sáng tạo các hình khác nhau với 30 hình tròn),… là những trò rất thú vị mà bạn có thể giải trí cùng mọi người trong phòng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa giảm bớt được áp lực công việc lại còn tăng sự gắn kết với đồng nghiệp của mình đúng không.

Trên đây là những cách hay ho bạn có thể áp dụng tại bàn làm việc của mình mà chẳng cần đi đâu xa. Thực hiện ngay để stress không còn cơ hội tấn công mình bạn nhé.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Life is short, and it's up to you to make it sweet.
back-to-top iconicjob