iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Mẹo giúp bạn đánh bại “stress công việc”

Với 8 tiếng làm việc một ngày bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái căng thẳng vì khối lượng công việc quá nhiều. Khoản thời gian cuối năm cũng là lúc mà chuyện nhà, chuyện việc tăng lên đáng kể. Nếu bạn không thể hoàn thành được mọi việc thì bạn rất dễ dàng rơi vào trạng thái căng thẳng do áp lực công việc. Khi căng thẳng thì hiệu suất và chất lượng việc làm sẽ giảm đi đáng kể. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn vượt qua sự căng thẳng trong công việc.

 

> 6 Websites giúp loại bỏ stress trong 2 phút
> Phương pháp giảm stress nơi công sở
> 3 Lợi ích của âm nhạc đối với công việc

 

5 bước giảm stress trong công việc

 

Luôn mỉm cười với đồng nghiệp

 

Bất cứ khi nào bạn bắt gặp một ánh mắt của đồng nghiệp hướng về phía mình thì hãy nở một nụ cười với họ. Đồng nghiệp của bạn có thể cũng đang gặp những vấn đề khó khăn trong công việc, khi bắt gặp nụ cười của bạn họ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Và có thể sau nụ cười đó là một vài câu bông đùa từ phía người đồng nghiệp đó. Với cảm giác thoải mái của đồng nghiệp sẽ giúp bạn có những ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của mình.

 

Lên kế hoạch làm việc và đánh dấu những công việc đã hoàn thành

 

Việc lên kế hoạch làm việc giúp bạn kiểm soát được khối lượng công việc cần phải làm trong ngày và theo dõi tiến độ hoàn thành của công việc. Hãy sắp xếp thứ tự các công việc một cách khoa học và phù hợp với bạn. Mỗi khi hoàn thành một công việc nào đó hãy đánh dấu tích vào bảng kế hoạch. Điều này sẽ giúp bạn thêm hứng khởi và có thêm năng lượng tinh thần để tiếp lục hoàn thành công việc tiếp theo.

 

Dừng công việc lại trong vòng 1 phút

 

Nếu bạn đang gặp căng thẳng khi không thể giải quyết được một việc nào đó thì đừng nên cố gắng mà hãy dừng công việc lại trong vòng một phút. Hít thở thật sâu, uống một ngụm nước, ăn một vài thứ ăn vặt, hoặc là hỏi thăm 1 người đồng nghiệp nào đó. Điều này sẽ giúp bạn quên đi sự khó khăn của công việc, và lấy lại tinh thần để làm việc tiếp.

 

Nghe một bài nhạc sôi động

 

Một số nghiên cứu cho thấy, âm nhạc sẽ ảnh hưởng đến tinh thần rất nhiều. Khi bạn buồn, nếu như nghe nhạc buồn thì tình trạng đó càng kéo dài. Ngược lại, nếu bạn vui mà thưởng thức những bài nhạc sôi động càng làm bạn thêm phấn chấn. Hoặc là những người có tâm trạng không tốt khi nghe một vài bản nhạc sôi động sẽ dễ dàng vượt dậy tinh thần của mình. Khi bạn cảm thấy có dấu hiệu của sự căng thẳng, áp lực khi làm việc thì hãy nghe một vài bài nhạc sôi động. Nó sẽ làm tinh thần bạn phấn chấn hơn rất nhiều.

 

Ăn uống điều độ

 

Thiếu dinh dưỡng sẽ dể làm thể trạng và tinh thần của con người giảm xuống. Điều này đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng rơi vào tình trạng căng thẳng khi gặp bất cứ khó khăn nào đó trong công việc. Việc tự chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn có một thể trạng tốt nhất và một tinh thần minh mẫn để có thể đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

Dù bạn là sinh viên, người đi làm, hay đang tìm việc làm thì cũng sẽ có những khó khăn riêng của nó. Nếu bạn giữ được tinh thần thoải mái, trí tuệ minh mẫn và đầu óc thông suốt thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua được những khó khăn mà công việc, học tập mang lại. Còn nếu bạn chưa có việc làm thì điều này có thể giúp bạn tìm việc nhanh hơn.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob