iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết chăm sóc đôi mắt của dân văn phòng

Ngồi máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, dân văn phòng sẽ không tránh khỏi tình trạng mỏi mắt, đau mắt hay các vấn đề liên quan đến mắt. Đây là vấn đề nang giải đối với dân văn phòng. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu như không giữ được đôi mắt khỏe khoắn thì không những không giữ được một gương mặt ưa nhìn mà còn làm giảm hiệu suất viec lam vì sự thiếu tập trung. Dưới đây là những bí quyết mà những người làm việc với máy tính hay sử dụng để giữ cho mình một đôi mắt sáng và khỏe khoắn.

 

> Những cách từ chối “có cánh” của nhà tuyển dụng
> 3 Bí quyết giúp dân văn phòng có những ngày nghĩ lễ tuyệt vời
> Ngôn ngữ cơ thể – chìa khóa để vượt qua vòng phỏng vấn

 

bí quyết giúp chăm sóc đôi mắt của dân văn phòng

 

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

 

Với 8 tiếng một ngày làm việc trước máy tính thì mắt sẽ khó lòng mà có thể bài tiết tốt, dễ gây tình trạng khô giác mạc, vì lẽ đó mà thuốc nhỏ mắt là vật bất ly thân đối với những người thường xuyên làm việc với máy tính. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng thuốc nhỏ mắt quá nhiều, một ngày chỉ nên dùng 5 lần, và mỗi lần chỉ nên nhỏ tử 2-3 giọt là đủ.

 

Bổ sung vitamin C

 

Vitamin C có tác dụng bảo vệ mắt và giúp mắt tránh nhiều bệnh tật như đục thủy tinh thể. Dân văn phòng thường xuyên bổ sung vitamin C bằng các loại trái cây hay là những viên C xủi tiện dụng.

 

Không để điều hòa hay máy quạt chiếu thẳng vào mắt

 

Nhiều trường hợp bị rách giác mạc, khô mắt hay một số bệnh về mắt khác là do chúng ta để cho mắt tiếp xúc trực tiếp với gió từ máy quạt hay máy lạnh quá nhiều.

 

Để máy tính thấp hơn tầm nhìn của mắt

 

Với vị trí màn hình thấp hơn tầm nhìn của mắt thì mắt sẽ có trạng thái nữa nhắm nữa mở chứ không căng tròn lên để nhìn, việc này giúp mắt điều tiết tốt hơn và giảm sự tác động của máy tính đến với mắt

 

Trên đây là những cách mà dân văn phòng thường xuyên sử dụng để giảm ảnh hưởng của mắt trong khi làm việc. Ngày nay với sự phát triển của máy tính và internet, có hàng ngàn người muốn tim viec nhanh nên thường xuyên sử dụng máy tính để tim viec lam vì vây đối với những người thường xuyên sử dụng máy tình thì bảo vệ mắt là việc làm cấp thiết cần phải thực hiện.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob