iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 Bí quyết giảm căng thẳng trước khi phỏng vấn

Phỏng vấn xin việc làm luôn là một vòng thi cực kỳ căng thẳng và gay go do bạn phải “chiến đấu” với hàng tá câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng. Bạn cần phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, thật sự bình tĩnh và tự tin để có thể vượt qua các câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng một cách xuất sắc nhất.

Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

 

> Cách tránh bị đuổi việc một cách ngớ ngẩn
> 5 yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên
> Các kĩ năng làm Sale nhà tuyển dụng mong muốn

 

Cách giảm stress khi phỏng vấn

 

1. Tìm hiểu kỹ công việc và nơi làm việc

 

Khi nhận được lời mời phỏng vấn từ phía công ty tuyển dụng, bạn hãy tìm hiểu lại thật kỹ về công việc mà bạn sẽ đảm nhận tại công ty. Các ứng viên trong quá trình tìm việc làm thường ứng tuyển rất nhiều vị trí trong cùng một thời điểm. Sẽ là thảm họa nếu như bạn “Râu ông nọ cắm cằm bà kia”, đây là một trong những điều tối kỵ trong vòng phỏng vấn. Đồng thời đó, hãy nghiên cứu thật kỹ các thông tin về công ty, địa chỉ. Càng nắm rõ nhiều thông tin thì sẽ càng làm tăng sự tự tin của bạn trong vòng phỏng vấn. Vd: Nếu bạn đang tìm việc làm kế toán, hay tìm hiểu thật kỹ về bộ máy kế toán của công ty đó như cách thức, quy trình và các hoạt động kế toán của công ty đó…

 

2. Sức khỏe

 

Đừng để tình trạng sức khỏe xấu làm ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn của bạn, hãy thư giản và tự tin vào khả năng của bản thân mình để tránh áp lực. Một mẹo nhỏ là hãy ăn uống điều độ và nghỉ ngơi đầy đủ trước ngày phỏng vấn.

 

3.  Trang phục phỏng vấn.

 

Hãy chuẩn bị cho mình một bộ trang phục chuyên nghiệp và thoải mái, điều đó không chỉ giúp bạn tăng thêm sự tự tin mà còn gây tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Đối với nam có thể là quần tây và áo sơ mi, nữ có thể là váy và áo sơ mi, áo khoác ngoài.

 

4. Thời gian.

 

Bạn có thể đến sớm hơn 30 phút trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn. Việc này sẽ giúp bạn làm quen với môi trường làm việc tại công ty đó và giúp bạn tăng thêm sự tự tin. Bạn cũng có thể giành thời gian để tham khảo thêm các thông tin khác về công ty thông qua các brochure, tờ rơi, leaflets của công ty.

 

5. Ăn mặc thoải mái nhất có thể

 

Tránh ăn mặc lượm thượm khi tham gia các buổi phỏng vấn. Nếu bạn có mang áo khoác, hãy chủ động cởi nó ra trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn. Ngột ngạt và nóng sẽ làm hạn chế những khả năng của bạn

6. Hít thở thật sâu

 

Trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn, bạn có thể tăng thêm sự tự tin cho mình bằng cách di chuyển vừa phải. Thay vì sử dụng thang máy, bạn hãy dùng thang bộ. Đây là một mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tăng thêm sự tự tin vì khi bạn hoạt động nhẹ, máu của bạn sẽ được lưu thông khắp nơi trong cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm thấy trong người phấn chấn, tự tin hơn. Đồng thời đó, hã hít thở  thật sâu trong vòng phỏng vấn. Trước một áp lực rất lớn từ phía nhà tuyển dụng nhân sự, não của bạn cần một lượng lớn oxy để có thể suy nghĩ, đưa ra các câu trả lời thuyết phục và chính xác nhất.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob