iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tại sao bạn nên viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn?

Việc viết thư cảm ơn Nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn sẽ  cho thấy bạn là một ứng viên chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng sẽ thấy được rằng bạn thật sự thích thú và mong muốn công việc này. Vì thế, một bức thư cảm ơn đơn giản sau buổi phỏng vấn sẽ đem đến cho bạn cơ hội việc làm mơ ước. Dưới đây là 5 lý do sẽ cho bạn biết lợi ích của lá thư cảm ơn:

 

Thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

 

1. Thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với Nhà tuyển dụng

 

Thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn giúp bạn thể hiện sự biết ơn và tôn trọng với nhà tuyển dụng khi họ đã dành thời gian để xem xét, cân nhắc hồ sơ của bạn và trao đổi với bạn về công việc. Mặc dù rất bận rộn với công tác tuyển dụng, nhân sự nhưng họ đã bỏ ra một khoảng thời gian đáng kể để có thể trao đổi với bạn. Hãy thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng và bạn sẽ nhận được điều đó từ phía nhà tuyển dụng.

 

2. Nổi bật trong đám đông, tại sao lại không?

 

Khi đăng tuyển bất kỳ vị trí nào, nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển từ các bạn ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ gặp rất nhiều ứng viên trong vòng phỏng vấn. Và có một sự thật không phải ai cũng biết: đa số các ứng viên không viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng. Vậy tại sao bạn không tự tạo cho mình sự nổi bật trong đám đông ấy bằng một lá thư, e-mail cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Đặc biệt, đối với các việc làm Quảng Cáo cần có chuyên môn về khả năng viết lách thì thư cảm ơn là chìa khóa chính giúp bạn thành cộng trong vòng phỏng vấn và giành lấy công việc mơ ước của mình.

 

3. Nhắc lại các điểm mạnh của mình.

 

Bạn đã trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách xuất sắc và bạn muốn nhấn mạnh vào các kỹ năng và kinh nghiệm này một lần nữa. Một lá thư cảm ơn sẽ giúp bạn làm điều này. Sau khi cảm ơn nhà tuyển dụng trong đoạn đầu tiên của lá thư, bạn có thể nhắc lại một cách ngắn gọn những điểm mạnh bạn đã đề cập trong lúc phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung ý hoặc giải thích rõ hơn những câu trả lời bạn cảm thấy chưa thuyết phục. Đây có thể là một bước ngoặc trong quá trình tìm việc làm của bạn, nó sẽ dẫn bạn đến công việc mơ ước.

 

4. Cơ hội để bạn “thể hiện” lại.

 

Ngoài ra, nếu bạn quên đề cập đến một điểm mạnh, một yếu tố nào đó trong vòng phỏng vấn mà bạn nghĩ sẽ giúp ích cho bạn. Thư cảm ơn nhà tuyển dụng là một phương thức tốt nhất để nói đến vấn đề này. Bạn có thể “trình bày lại” với nhà tuyển dụng về các kỹ năng, kiến thức của mình.

 

5. Kỹ năng viết

 

Nếu được tuyển dụng, bạn sẽ phải sử dụng kỹ năng viết hàng ngày để giao tiếp với khách hàng và đại lý của công ty. Vì thế, nhà tuyển dụng sẽ xem kỹ lá thư cảm ơn để đánh giá kỹ năng viết của bạn. Hãy chuẩn bị thật tốt để lá thư trở thành cơ hội ghi điểm cho bạn nhé.

 

Viết thư cảm ơn sẽ không làm bạn mất nhiều thời gian. Vì thế, hãy cố gắng hoàn thành nó ngay trong ngày bạn dự phỏng vấn. Rất có khả năng, lá thư cảm ơn này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc bạn giành được công việc mình yêu thích.

 

Thư cảm ơn sẽ giúp bạn tìm việc nhanh chóng nhất có thể bằng cách tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn hoàn chỉnh và giành lấy công việc mơ ước của mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob