iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bật mí năm yếu tố căn bản để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

“Có rất nhiều ứng viên sáng giá tham dự vòng phỏng vấn xin việc làm. Tại sao tôi phải chọn ban?”, “Bạn có thể giúp ích gì cho sự phát triển của công ty chúng tôi”, “Bạn biết gì về chúng tôi” – Đây là những câu hỏi kinh điển mà hầu hết các ứng viên đều gặp phải trong một buổi phỏng vấn.

 

> Các kĩ năng làm Sale nhà tuyển dụng mong muốn
> Tiết lộ bí quyết để vượt qua rào cản “kinh nghiệm”
> 4 Quy tắc vàng khi lựa chọn một việc làm phù hợp

 

5 yếu tốt giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

 

Những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản và ngắn gọn như trên lại chính là chìa khóa dẫn đến thành công của bạn. Bạn có thực sự tạo nên sự khác biệt so với các ứng viên khác, bạn có tìm hiểu kỹ về công ty, bạn có thể đem lại những gì cho công ty? Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thông qua những câu hỏi trên và hãy ghi nhớ, cách bạn xử lý với các câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng sẽ tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Sau đây là năm yếu tố căn bản để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên:

 

Các kỹ năng của bạn

 

Tất nhiên, nhà tuyển dụng cần phải xem xét và đánh giá kỹ năng chuyên môn của bạn. Đây là một trong năm yếu tố quan trọng nhất giúp nhà tuyển dụng đánh giá và phân loại ứng viên. Một ứng viên có kiến thức, kỹ năng chuyên môn tốt sẽ dễ dàng chiếm lấy cảm tình của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng thường khai thác điểm này thông qua các câu hỏi: “Hãy mô tả công việc của bạn tại công ty cũ”, “Bạn sẽ giúp chúng tôi làm gì khi được nhận vào công ty”. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất cho công việc.

 

Hiểu biết của bạn về công ty

 

Trong quá trình tìm việc làm, các ứng viên thường bỏ qua phần thông tin về công ty. Đây là một sai lầm nghiêm trọng vì nó có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại của bạn trong vòng phỏng vấn. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin của nhà tuyển dụng trên các bảng tin tuyển dụng hoặc tìm kiếm trên mạng. Đây là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá  bạn có phải là ứng viên nghiêm túc hay không? Bạn có thực sự mong muốn công việc này không? Hay bạn chỉ là ứng viên đang muốn tìm việc nhanh chóng bằng cách ứng tuyển tất cả các vị trí.

 

5 yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

 

Khả năng quản lý của bạn

 

Khả năng quản lý giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn có thể làm việc một cách hiệu quả hay không? Đối với các việc làm hành chính thì kỹ năng này càng quan trọng hơn nữa. Nếu bạn rơi vào vòng xoáy của công việc với hàng chục thậm chí hàng trăm nhiệm vụ được phân công, bạn cần phải có một kỹ năng quản lý công việc một cách hiệu quả nhất để tối đa hóa hiệu suất làm việc.

 

Khả năng thích ứng của bạn

 

Đây cũng là một yếu tố quan trọng đánh giá sự tồn tại và phát triển của bạn trong công ty. Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra khả năng thích nghi của bạn bằng cách mời bạn tham quan văn phòng làm việc và giới thiệu bạn với các đồng nghiệp trong công ty. Nếu bạn có thể thích nghi và giao tiếp tốt với các đồng nghiệp thì bạn đã đặt môt chân vào công ty.

 

Liệu bạn có thể làm việc hơn mức yêu cầu hay không.

 

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá khả năng làm việc của bạn trong vong phỏng vấn. Cần phải hiểu rằng, trong thời đại năng động hiện nay, các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những nhân viên có thể suy nghĩ lớn hơn và thực hiện các nhiệm vụ bên ngoài công việc chính của họ nhằm đóng góp vào sự phát triển của công ty. Bạn sẽ không chỉ gói gọn trách nhiệm của mình trong bảng mô tả công việc trên bản tin tuyển dụng.

 

Sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho bạn khi biết được năm yếu tố này. Hãy tìm ra các ví dụ có thể cho thấy một cách rõ ràng nhất sự chuyên nghiệp, sáng tạo, nhanh nhẹn và linh hoạt của bạn trong công việc. Hãy làm cho câu chuyện của bạn trở nên hoàn hảo. Hãy kể lại tình huống, mô tả khó khăn, trình bày vai trò của bạn trong công việc và kết thúc bằng những thành quả mà mình đã đạt được.

 

Bởi vì không ứng viên nào khác có thể sao chép câu chuyện của chính bạn nên bạn sẽ tạo được ấn tượng đáng nhớ. Không chỉ có thể, nhiều khả năng là bạn sẽ đưa mình lên vị trí phía trước ứng viên “hoàn hảo” mà nhà tuyển dụng đã nhắc đến.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob