iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Hãy cẩn thận để tránh bị đuổi việc một cách ngớ ngẩn

Tất cả chúng ta đều có thể phạm những lỗi nào đó trong công việc. Nhưng phần lớn những lỗi khiến ta dễ bị mất việc nhất lại nằm trong nhóm những sai lầm ngớ ngẩn được nêu ra đây.

 

> 5 yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên
> Các kĩ năng làm Sale nhà tuyển dụng mong muốn
> Tiết lộ bí quyết để vượt qua rào cản “kinh nghiệm”

 

Cách tránh bị đuổi việc 1 cách ngớ ngẩn

 

Trả lời E-Mail một cách hấp tấp, vội vàng

 

Khi bạn đoc một e-mail quá nhanh và giận dữ trả lời email một cách vội vàng, bạn đã tự mình đóng lại cánh cửa phát triển tại công ty. Bạn sẽ mất đi mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp trong công ty, phòng ban hoặc tệ hơn nữa là chính cấp trên của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định trả lời một e-mail làm bạn giận dữ, hãy tự hỏi bản thân mình có cảm thấy hài lòng với câu trả lời của bạn hay không và hãy đứng trên phương diện của người nhận.

 

Thư trả lời viết xong khoan vội gửi. Bạn nên đọc lại nhiều lần để chắc chắn đã viết đúng những gì muốn nói, đặc biệt cân nhắc những câu từ có thể gây hiểu lầm nơi người nhận. Đôi khi, những lời lẽ trong thư có thể bị diễn dịch tiêu cực hơn ý định của bạn. Và cuối cùng, bạn có muốn thư này đến tay sếp hay giám đốc nhân sự của bạn không?  Bạn sẽ không muốn đóng gói đồ đạc và bắt đầu một quá trình tìm việc làm gian nan bằng việc trả lời E-mail một cách hấp tấp.

 

Làm mất mặt đồng nghiệp 

 

Đây là điều tối kỵ trong công ty, bạn sẽ bị cô lập với các đồng nghiệp bằng những hành động vô tình và ngớ ngẫn. Giả sử bạn là nhân viên việc làm bán hàng và bạn vừa giành được một hợp đồng rất có giá trị cho công ty. Bạn rất vui vì điều này và quyết định “quảng bá” cho thương hiệu của mình bằng cách đi rêu rao khắp các phòng ban. Hành động này đã vô tình làm cho các đồng nghiệp của bạn sẽ ganh ghét với thành tích mà bạn đạt được. Vì vậy, hãy cẩn thận trong cách nói chuyện và hành động của bạn, tránh làm mất  tình đồng nghiệp với đồng nghiệp của bạn.

 

Mâu thuẫn với sếp trước đám đông 

 

Nếu cấp trên của bạn đang mắc sai lầm trong lúc trình bày một vấn đề nào đó và bạn là người biết rõ về những sai lầm của sếp. Bạn có nên dừng và sửa lỗi sếp ngay trong lúc sếp đang thuyết trình?

 

Không. Nếu bạn “chỉnh” sếp ngay trước đám đông khi sếp đang thuyết trình sẽ không hề làm cho bạn ghi điểm trong mắt sếp. Thật ra, điều đó còn phản tác dụng vì sếp sẽ cảm thấy khó chị khi bị chính cấp dưới “chỉnh” trước đám đông. Bạn phải thận trọng trong những tình huống như trên, nếu vấn đề thực sự nghiêm trọng, hãy đợi đến lúc giải lao hoặc đến gần nói nhỏ với sếp về sai sót trên. Bạn sẽ không muốn phải tìm một việc làm mới chỉ bởi vì một câu nói.

 

Đi trễ về sớm

 

Đây là lỗi mà hầu hết các nhân viên đều mắc phải. Có thể do những yếu  tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc của bạn. Hãy thẳng thắn trao đổi trực tiếp với cấp trên của mình về việc này và đưa ra một lịch làm việc phù hợp hơn hoặc bạn có thể mang công việc về nhà nếu cần thiết. Vấn đề thời gian là yếu tố cực kỳ quan trong tại các công ty, đặc biệt là các công ty nước ngoài. Với tình hình kinh tế như hiện nay, rất khó để có thể tìm việc nhanh chóng. Vì vậy, đừng để mất việc chỉ vì 5 phút.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob