iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nguyên tắc vàng để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Tim viec lam đã khó, giữ được viec lam còn khó hơn. Để giữ được công việc thì ra cần xem xét đến hai khía cạnh, một là bạn bị công ty của bạn xa thải, hai là bạn tự động nghỉ việc. Không bàn đến yếu tố năng lực, bởi vì năng lực của bạn có tốt thì doanh nghiệp mới chấp nhận tuyển dụng bạn, đó cũng là lý do chính kiến bạn phải nghỉ việc. Trường hợp này có thể kiểm soát được bằng việc trao dồi kiến thức và kinh nghiệm làm việc của mình. Còn về khía cạnh thứ hai là bạn tự nghỉ việc, có hàng tá lý do kiến bạn nghỉ việc như lương thấp, sếp khó, hay môi trường không thích hợp. Trong đó có một yếu tố rất quan trọng đó chính là mối quan hệ với đồng nghiệp. Tôi đã từng nhìn thấy nhiều trường hợp nghỉ việc vì bị đồng nghiệp xa lánh hoặc không có mối quan hệ tốt với họ. Mối quan hệ với động nghiệp là một yếu tố sẽ tác động trực tiếp đến tinh thần làm việc là cả hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, để có được một công việc thú vị và thoải mái thì việc đầu tiên bạn nên làm là tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Vậy đâu là chìa khóa để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp.

 

> Top 3 lĩnh vực được tuyển dụng nhiều nhất
> Giải mã bí mật của màu sắc trong công việc
> Làm thế nào để vượt qua gian đoạn thử việc

 

Cách tạo mối quan hệ với đồng nghiệp

 

Chìa khóa chính là sự tôn trọng lẫn nhau

Có người từng nói “ta không thể thay đổi thế giới, ta chỉ có thể thay đổi bản thân”. Trong mối quan hệ với đồng nghiệp cũng vậy, ta không thể mong đợi sự tôn trọng từ họ trong khi ta không thể hiện được sự tôn trọng với họ. Sự tôn trọng được thể hiện rất rõ ràng qua lời nói, hành động và sự lắng nghe. Để đồng nghiệp cảm nhận được sự tôn trọng từ bạn thì phải trải qua một quá trình dài, còn để họ nhận ra sự không tôn trọng ở bạn thì chỉ cần một vài hành động nhỏ. Đừng để những sai lầm nhỏ phá hủy cả một quá trình gầy dựng từ trước của bạn.

 

Xem thêm7 Thói quen xấu nên sửa nếu không muốn bị đồng nghiệp ghét

 

Đây cũng là nguyên tắc vàng trong công việc lẫn cuộc sống. Bạn có tôn trọng người khác thì bạn mới có thể lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ người khác được. Sự tôn trọng là chìa khóa trong mọi một quan hệ, gia đình, bạn bè, tình yêu và công việc. Hãy phát triển các mối quan hệ của mình dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn chưa có việc làm thì hãy nắm rõ nguyên tắc này để tim viec nhanh hơn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob