iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 3 lĩnh vực được tuyển dụng nhiều nhất

Câu hỏi “học ngành gì để dễ tìm việc làm” được các học sinh, sinh viên đặt biệt là các bật phụ huynh rất quan tâm. Với sự cạnh tranh ngày một gay gắt trên thị trường việc làm, thì việc lựa chọn một công việc phù hợp với nhu cầu xã hội là điều cần thiết. Nó không những đem đến cơ hội việc làm cao mà còn giúp chúng ta tìm việc nhanh hơn những ngành nghề khác. Dưới đây là Top 3 lĩnh vực có số lượng thông tin việc làm lớn trên mạng tuyển dụng IconicJob.vn.

 

> Giải mã bí mật của màu sắc trong công việc
> Làm thế nào để vượt qua gian đoạn thử việc
> 3 Công việc thích hợp nhất với người có óc sáng tạo

 

top 3 lĩnh vực được tuyển dụng nhiều

 

 

Sản xuất

Yếu tố cốt lõi của kinh doanh truyền thống là sản xuất. Có sản xuất mới có sản phẩm, có sản phẩm thì hoạt động kinh doanh mới hình thành. Lĩnh vực sản xuất không bao giờ là lõi thời cả, bởi vì đây là yếu tố cốt lõi để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Vì lẽ đó, những công việc trong lĩnh vược sản xuất luôn luôn cần nguồn nhân lực dồi dào. Từ công nhân cho đến nhân sự cấp cao. Các loại công việc trong lĩnh vực này là rất đa dạng.

 

Xem thêm4 Bí quyết đàm phán lương chiến thắng nhà tuyển dụng

 

Công nghệ thông tin

Có nhiều người gọi giai đoạn này là “thời buổi công nghệ thông tin”. Muốn tìm thông tin gì thì chỉ việc tìm kiếm trên internet, muốn quản lý một cửa hàng nhỏ hay một công ty lớn thì có những phần mềm chuyên dụng, hay những cảnh sát giao thông trên đường muốn đo nòng độ cồn của người tham gia giao thông thì chỉ cần vài thao tác nhỏ. Công nghệ thông tin ngày càng được phát triển mạnh bởi vì nó hỗ trợ đắt lực cho mọi hoạt động của con người. Đặc biệt trong môi trường làm việc, ai cũng muốn tốt đa hóa hiệu quả việc làm và tối thiểu hóa thời gian và nhân lực. Vậy nên nhu cầu về các giải pháp công nghệ đang ngày một nhiều lên kéo theo sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Đó là lý do mà lượng công việc của ngành nghề này nằm trong top những công việc được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay.

 

Dịch vụ

Như đã nói ở trên, hầu như ai trong chúng ta cũng muốn tối đa hóa những lợi ích và tối thiểu hóa những khó khăn. Ngành dịch vụ ra đời vì lẽ đó. Người có nhu cầu đi du lịch chưa có kiến thức gì về địa điểm mình sắp tham qua thì sẽ chọn một công ty du lịch uy tín thay vì phải mất hàng đống thời gian và sức lực để tự tìm kiếm thông tin. Hay các công ty hiện tại có nhu cầu tuyển dụng, hầu hết đều thuê 1 bên thứ ba có kinh nghiệm hơn để làm việc đó. Ngành dịch vụ là ngành biến thiên theo thời gian, nó không đơn điệu như sản xuất và nó sẽ biến đổi dựa trên nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, yêu cầu về số lượng và chất lượng của ứng viên tuyển dụng vào ngành này ngày một cao.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob