iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 Bí quyết đàm phán lương chiến thắng nhà tuyển dụng

Đàm phán lương bổng là một vấn đề hết sức khó khăn trong tuyển dụng. Chỉ với một sơ sức nhỏ thôi bạn có thể đánh mất một công việc mà bạn hằng mơ ước. Cho nên trước khi bước vào cuộc phỏng vấn bạn nên tìm hiểu rõ về công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển, cũng như nắm rõ về khả năng bản thân. Đăc biệt là phải lường trước những tình huống có thể xãy ra.

Khoảng thời gian đầu là khoảng thời gian có rất nhiều sự biến động về nhân sự trong công ty, có thể do công ty không còn phù hợp để nhân viên công hiến hoặc nhân viên không còn nằm trong kế hoạch của công ty nữa.

Dù là lý do gì đi nữa thì đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn trang bị cho mình những kiến thức về đàm phán lương trong tuyển dụng, sẽ rất hữu ích trong thời gian này.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về một số kinh nghiệm đàm phán mức lương trong quá trình tuyển dụng:

Bài post FB

1. Cố gắng giữ mức lương cho đến khi bạn cảm thấy nhà tuyển dụng đã cần bạn.

Bạn muốn nhà tuyển dụng đưa ra mức lương trước khi bạn đề nghị. Việc này ai cũng muốn cả, tuy nhiên điều này không phải là do bạn kiểm soát. Đặc biệt là khi nhà tuyển dụng hỏi bạn trước câu này.

Nếu bạn có thể giữ được thù lao của mình tới phút cuối thì hãy cố gắng giữ nó. Một khi nhà tuyển dụng quyết định có bạn thì bạn sẽ có vị thế cao hơn trong  đàm phán mức lương.

Nhưng bạn nên làm gì khi nhà tuyển dụng đề nghị bạn đưa ra một mức lương trước ngày từ đầu. Đây là một việc hết sức khó khăn cho các ứng viên, đặc biệt cho những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiêm trong việc đàm phán mưc lương.

Trong những trường hợp như vậy bạn nên dùm cách trả lời khóe léo, chẳng hạn như: Công việc trước đây của tôi với mức lương là…Bầy giờ tôi muốn tìm một công việc có mức lương tốt hơn để cải thiện cuộc sống và phụ giúp gia đình.

Hãy cố gắng trả lời khóe léo nhất tránh nói trực tiếp vào mức lương bạn mong muốn. Vì bạn chưa biết chắc mình có được tuyển dụng hay không và mức lương mà họ sẽ trả cho vi trí này là bao nhiêu.

2. Bạn nên tìm hiểu trước mức lương mà nhà tuyển dụng có thể chi trả

Việc này cũng khả dễ dàng, bạn có thể tìm hiểu mức lương mà nhà tuyển dụng có thể chi trả cho vị trí này bằng cách: tìm hiểu trên các trang tuyển dụng hay hỏi trực tiếp những người đang làm hoặc đã từng làm trong công ty.

Bạn nên nhờ điều rằng. Hầu hết các nhà tuyển dụng điều có mức lương trần cho từng vị trị. Nếu bạn đề nghị một mức lương quá cao ngay từ đầu thì bạn có thể bị loại ngay tại thời điểm đó. Việc tìm hiểu trước mức lương rất có ích cho việc đàm phán mức lương của bạn.

3. Hãy đưa ra một khoảng lương thay chính xác mức lương bạn mong muốn

Việc đưa ra một khoảng lương vừa giúp ích cho bạn trong việc đàm phán mức lương sau này và không tạo ra ác cảm với nhà tuyển dụng. Trường hợp bạn chưa biết mức lương mà nhà tuyển dụng dành cho vị trí này, thì đây cũng là một chiến lược cực kỳ hiểu quả.

Theo khảo sát của các công ty săn đầu người thì. Nếu các ứng viên đưa ra một khoảng lương như vậy thì các nhà tuyển dụng có xu hướng chốt mức lương ở nữa trên nhiều hơn.

4. Hãy trung thực với nhà tuyển dụng

Đựng có gắng nói dối mức lương hiện tại của bạn. Vì sớm hay muộn thì nhà tuyển dụng của bạn cũng phán hiện ra thôi. Hãy nói thành thật mức lương hiện tại của bạn chó dù nó thấp hay cao.

Đồng thời hãy phản biện lại mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra nếu nó quá thấp so với khả năng của bạn. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý đừng làm việc đó hai lần vì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng phiền lòng đó.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob