iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để vượt qua gian đoạn thử việc

Trước khi trở thành nhân viên chính thức của một công ty nào đó thì các ứng viên cần phải vượt qua được thời gian thử việc thì lúc đó mới chính thức kết thúc quá trình tim viec lam của mình. Đây là thời gian mà cấp trên sẽ đánh giá được chính xác năng lực và thái độ làm việc của bạn. Đây là quản thời gian quyết định của ứng viên. Nhiều người đã từng mất viec lam của mình vì xem thường khoản thời gian này. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý trong thời gian thử việc của mình.

 

> 3 Công việc thích hợp nhất với người có óc sáng tạo
> 5 Kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc
> Bí quyết đàm phán lương với nhà tuyển dụng

 

Cách vượt qua thời gian thử việc

 

Đi làm đúng giờ

Một yếu điểm của các bạn trẻ ngày này đó là sử dụng “giờ dây thun”. Luôn luôn đến trể trong các cuộc hẹn, các dịp đi chơi sẽ kiến bạn hình thành một thói quen xấu và khi đi làm việc bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thói quen này. Việc đến trể khi đi làm thể hiện bạn là người không tôn trọng công việc và công ty bạn làm việc. Một dấu trừ rất lớn dành cho bạn nếu như bạn thường xuyên đi làm muộn.

 

Luôn đặt câu hỏi

Thời gian thử việc cũng là lúc bạn làm quen với những thứ mới mẻ của công ty. Hãy cầu thị, và không ngừng đặt ra các câu hỏi để giải đáp được tất cả thắc mắc của bạn về những điều mới mẻ trong công ty.

 

Thừa nhận sai sót

Sẽ không ai thích những người luôn lấp liếm những sai sót của mình, đặc biệt là những người đã có nhiều năm làm việc. Bất kể khi nào bạn gây ra lỗi thì hãy thẳng thắng thừa nhận với cấp trên. Việc bạn thừa nhận sẽ giúp bạn có thái độ tích cực để lần sau sửa chữa được và không mắc phải lỗi lầm cũ.

 

Tạo mối quan hệ tốt với tất cả mọi người

Hãy trở thành một người có ảnh hưởng tích cực đến với tất cả mọi người trong công ty. Gầy dựng được mối quan hệ tốt với mọi người sẽ giúp bạn trở thành một người gần gũi và thân thiện trong mắt động nghiệp và cấp trên.

 

Để kết thúc quá trình tim viec nhanh của mình thì bạn cần phải trả qua quá trình thử việc. Đối với những môi trường làm việc khác nhau, đều có những văn hóa khác nhau. Việc bạn cần làm là chú ý đến mọi người, mọi việc để trở nên tinh tế hơn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob