iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 Công việc thích hợp nhất với người có óc sáng tạo

Mọi người sinh ra đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của mình. Có người giỏi suy luận, có người giỏi tưởng tượng, có người giỏi phân tích, cũng có người giỏi phán đoán. Để dễ phân biệt người ta chia ra làm 2 kiểu người là người thiên về bán cầu não trái và người thiên về bán cầu não phải. Những người thiên về bán cần não trái thường làm các công việc như phân tích, nghiên cứu, chứng mình,… Còn những người thiên về bán cầu não phải thì thiên về tưởng tượng, sáng tạo, ngôn ngữ,… Mỗi người trong chúng ta cần hiểu về điểm mạnh của bản thân để từ đó phát triển tốt nhất những khả năng của mình, đồng thời định hướng được tương lai cho mình. Việc này sẽ hỗ trợ đắc lực họ trong việc tìm việc nhanh hơn những người khác. Nếu bạn là người thiên về bán cầu não phải, hẳng nhiên bạn sẽ mạnh về khả năng sáng tạo, dưới đây là ba công việc thích hợp nhất với những người có óc sáng tạo.

 

> 5 Kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc
> Bí quyết đàm phán lương với nhà tuyển dụng
> Làm thế nào để dung hòa cuộc sống và công việc

 

Những việc làm phù hợp với óc sáng tạo

 

Designer

Có lẽ phần nổi nhất của tảng băng công việc sáng tạo chính là Designer. Bất kỳ ai khi nhắc đến một Designer đều nhắc đến khả năng sáng tạo vô hạn của họ. Đó là tố chất kiên quyết và cần thiết để trở thành một Designer chuyên nghiệp. Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại vị trí Designer cũng rất cao, hầu hết các công ty lớn hiện nay đều có đội ngũ Designer riêng cho mình. Họ sẽ phụ trách tất cả công việc có liên quan đến hình ảnh công ty như logo, màu sắc, không gian làm việc…

 

Biên kịch

Một việc làm khá thầm lặng trong ngành giả trí nhưng giữ vị trí cực kỳ quan trọng trong mọi dự án. Biên kịch là người viết ra kịch bản của các show truyền hình, các bộ phim, các buổi diễn thời trang, hay kể cả nhưng chương trình quảng cáo. Yêu cầu của công việc này là phải có óc tưởng tượng và khả năng sáng tạo cao. Như bạn cũng biết, để một bộ phim thu hút được nhiều khán giả, thì kịch bản phim phải xuất sắc. Để một show truyền hình thu hút được người xem thì cần phải có nội dung độc đáo và mới lạ.

 

Đầu bếp

Sẽ có rất nhiều người hoài nghi về sự sáng tạo ở công việc đầu bếp. Họ đều nghỉ chỉ cần có công thức, nguyên vật liệu và có thế nấu được một món ăn. Nhưng để trở thành một bà nội trợ và để trở thành một người đầu bếp là hai phạm trù hoàn toàn khách nhau. Đề trở thành một bà nội trợ giỏ thì bạn chỉ cần có khiến thức về ẩm thực và kỹ năng nấu nướng là đủ. Còn để trở thành một người đầu bếp thật thụ thì ngoài những yếu tố đó ra, bạn cần phải biết sáng tạo trong các món ăn, sáng tạo trong cách trình bày và cả sáng tạo trong cách đặt tên các món ăn. Có như vậy khách hàng mới thưởng thức món ăn của bạn.

 

Trên đây là 3 công việc thích hợp nhất dành cho người có óc sáng tạo. Nếu bạn là người có khả năng sáng tạo thì đây là những công việc bạn có thể tham khảo để theo đuổi và từ đó bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm việc làm của mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob