iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Giải mã bí mật của màu sắc trong công việc

Thế giới chúng ta là sự kết hợp hài hòa của các gam màu trong cuộc sống. Màu đỏ của sự nhiệt huyết, màu vàng của sự đam mê, màu xanh của sự hy vọng và hàng ngàn ý nghĩa khác xung quanh các màu sắc. Bạn có thể tìm hiểu ý nghĩa của các màu sắc đối với tình yêu, đối với cuộc sống. Nhưng trong bài này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn ý nghĩa của các màu đối với một trường viec lam, và các tác động tính cực của nó đến với môi trường làm việc của bạn.

 

> Làm thế nào để vượt qua gian đoạn thử việc
> 3 Công việc thích hợp nhất với người có óc sáng tạo
> 5 Kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc

 

Bí mật màu sắc trong công việc

 

Màu xanh dương

Khi nhắc đến màu xanh dương thì mỗi chúng ta đều nghĩ đến biểu sắc của hòa bình và sự hi vọng mà nó mang đến. Nhiều lá cờ của các đất nước có chứa màu xanh dương trong đó vì họ mong muốn được sự hòa bình cho dân tộc họ. Còn trong công việc, màu xanh dương lại mang một ý nghĩa tích cực khác. Bất kể khi nào bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi thì hãy nhìn vào màu xanh dương lúc đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Màu xanh dương chứa đựng sự thanh mát trong đó, nó mang lại sự dễ chịu khi ta nhìn vào.

 

Màu đỏ

Những người thích màu đỏ là những người có khát khao và hy vọng, có mong muốn chinh phục những đỉnh cao và thành công. Trong công việc màu đỏ mang một ý nghĩ tương tự, nó kích thích chúng ta làm việc chăm chỉ hơn, hăng say hơn. Tuy nhiên, cũng đừng quá lạm dụng màu đó, bở vì nó dễ kiến chúng ta căng thẳng và có cảm giác chóng mặt vì độ tương phản mạnh từ màu đỏ.

 

Màu vàng

Để kích thích sự tập trung trong công việc, nhiều công ty đã phối hợp màu vàng vào tone màu tại nơi làm việc của họ. Màu vàng sẽ giúp chúng ta tập trung hơn trong công việc của mình và tránh bị sao nhãn.

 

Màu xanh lá cây

Khi bạn yêu công việc mà mình đang làm thì bạn không cần phải làm việc bất cứ một giây phút nào. Đó là biểu hiện của một công việc mơ ước. Màu xanh là tone màu giúp bạn thực hiện được điều đó, khi làm việc hãy tạo ra thật nhiều màu xanh tại nơi làm việc để tăng sự yêu thích và giảm bớt nhàm chán với công việc.

 

Màu đen

Màu duy nhất gây ảnh hưởng tiêu cực đến với công việc đó là màu đen. Màu đen tạo cảm giác lạnh lẽo và cô độc. Nếu không gian làm việc của bạn có quá nhiều màu đen thì nó sẽ dễ dàng mang đến cho bạn cảm giác buồn ngủ. Đó là lý do hầu hết các công ty không sử dụng màu đen vào môi trường làm việc của họ.

 

Trên đây là ý nghĩa của 5 màu cơ bản trong công việc. Nếu bạn là người đang tim viec lam và chuẩn bị có được một công việc cho riêng mình thì nên chú tâm đến các màu sắc tại môi trường làm việc ở đó. Chúc bạn tim viec nhanh nhất có thể.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob