iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Lời giải cho câu hỏi: Nên chọn sếp tốt hay chọn công ty tốt?

Cơ hội tìm được công việc trong một công ty danh tiếng, lại được sự hỗ trợ nhiệt tình từ một người sếp giỏi là rất hãn hữu . Bởi vậy, khi đối mặt với hai sự lựa chọn: sếp tốt hay công ty tốt, mọi người thường rất đau đầu và mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định.

Lời khuyên nếu bạn cũng đang rơi vào tình huống này chính là đừng bao giờ chơi trò bốc số may rủi, hãy nghiên cứu kỹ càng và cân nhắc một cách sáng suốt.

Những lý do nên chọn sếp tốt

1. Tiến xa hơn với ít thời gian hơn

loi-giai-cho-cau-hoi-nen-chon-sep-tot-hay-chon-cong-ty-tot-1

Có những nghiệp vụ bạn không nắm chắc hoặc những kiến thức bạn chưa từng trải nghiệm, sếp sẽ là người hướng dẫn và giúp bạn định hướng đúng con đường mà bạn phải đi. Nếu như người khác hoàn thành lộ trình bằng những bước đi bộ thì với những lời chia sẻ từ sếp, bạn sẽ tiến về đích bằng những bước chạy dài. Điều đó có nghĩa là quãng đường sự nghiệp của bạn bớt chông chênh và được rút ngắn đáng kể, bạn sẽ dư dả thời gian cho các kế hoạch phát triển bản thân khác.

Ngoài ra, sếp cũng là người khiến bạn nhận ra rằng không bao giờ có duy nhất một cách giải quyết, nếu bạn cố gắng tìm tòi, bạn sẽ phát hiện ra hàng tỷ cách hay ho khác.

2. Thay đổi nhân sinh quan

Nhiều người định nghĩa thành công là phải có được địa vị cao, lương ngàn đô mỗi tháng, làm việc trong công ty danh tiếng… thế nhưng nếu bạn gặp được người sếp tốt, bạn sẽ nhận ra rằng chúng hoàn toàn là những thứ vô nghĩa. Chức vụ, mức lương chỉ là những yếu tố hào nhoáng bên ngoài chứ không phản ánh được năng lực thực sự của một con người. Chỉ khi bạn làm việc với tất cả niềm đam mê và năng lượng thì đó mới là thành tựu đáng tự hào.

3. Có cơ hội để vấp ngã và đứng dậy

loi-giai-cho-cau-hoi-nen-chon-sep-tot-hay-chon-cong-ty-tot-2

Nếu làm việc trong những công ty lớn, bạn sẽ không được quyền thực hiện bất kỳ một phép thử nào cả vì sai một ly là đi một dặm, con số tổn thất vô cùng lớn. Chính điều này dễ khiến bạn bị bó buộc trong những khuôn khổ an toàn, không thoát ra được các ý tưởng nhàm chán, một màu, thiếu sự bứt phá.

Tuy nhiên, nếu làm việc dưới trướng một người sếp giỏi, họ sẽ khuyến khích bạn phá bỏ lớp vỏ bọc và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Họ cho phép bạn thử nghiệm, cho phép bạn sai lầm để rút ra kinh nghiệm hay thậm chí còn đồng tình với những ý tưởng điên rồ của bạn vì họ có thể nhìn thấy tiềm năng ở bạn. Họ đủ khả năng để quan sát và kiểm soát mọi hành động của bạn, không khiến bạn lạc đường quá xa và thi thoảng, những cuộc nói chuyện thú vị cùng họ cũng là khởi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời.

4. Được sếp công nhận tương đương được cả công ty công nhận

Sếp giữ chức vụ càng cao thì mỗi lời sếp nói ra càng có trọng lượng, nếu bạn có thể biểu hiện thật tốt, hoàn thành công việc xuất sắc và khiến sếp khen ngợi thì cũng đồng nghĩa bạn đang nhận sự công nhận của cả công ty. Với lời khẳng định chắc nịch từ sếp, bạn gián tiếp chứng minh được năng lực của mình, đồng nghiệp sẽ nhìn nhận bạn với đôi mắt khác và chính bạn cũng có thêm động lực để tiếp tục sáng tạo, nỗ lực phát triển sự nghiệp.

Những lý do nên chọn công ty tốt

1. Nhiều cơ hội thăng tiến

loi-giai-cho-cau-hoi-nen-chon-sep-tot-hay-chon-cong-ty-tot-3

Công ty tốt là những công ty có tiếng trong ngành, có hệ thống đánh giá, xếp loại cấp bậc, cơ chế khuyến khích nhân viên và lộ trình thăng tiến rõ ràng, hợp lý. Bất kể mối quan hệ của bạn với cấp trên có hòa hợp, tốt đẹp hay không thì với thành tích làm việc vượt trội thể hiện rõ qua từng con số, bạn vẫn được đánh giá cao và có cơ hội thăng chức.

Tóm lại, nếu cống hiến sức lực cho một công ty tốt thì con đường thăng tiến của bạn rất rộng mở, bạn thậm chí có thể ngổi ở những vị trí cao như Trưởng phòng hay Giám đốc nếu thực sự có tài năng.

2. Có lợi thế khi chuyển việc

Chọn sếp thay vì chọn công ty nghĩa là bạn chấp nhận mạo hiểm, nếu không gặp được đúng người sếp cần tìm thì khoảng thời gian bạn sát cánh cùng họ coi như lãng phí, kinh nghiệm không tích lũy được bao nhiêu mà CV xin việc cũng chẳng lấy gì hấp dẫn.

Có lẽ bạn nên cân nhắc đến chuyện lựa chọn công ty danh tiếng thay vì mãi tìm kiếm người sếp đại tài bởi không có gì đảm bảo vị sếp mà bạn tôn thờ sẽ đối xử tốt với bạn như cách mà bạn mong muốn. Nếu họ không thể (hoặc không muốn) giúp bạn phát triển trong nghề nghiệp, bạn cảm thấy chán nản và muốn nhảy việc thì chí ít bạn cũng đã có được nền tảng công ty tốt để “khoe” trước nhà tuyển dụng.

3. Là bàn đạp để thực hiện ước mơ làm chủ doanh nghiệp trong tương lai

loi-giai-cho-cau-hoi-nen-chon-sep-tot-hay-chon-cong-ty-tot-4

Làm việc trong các công ty lớn, đặc biệt là các công ty đa quốc gia, bạn sẽ có những hiểu biết sâu sắc và đa dạng về quá trình vận hành doanh nghiệp, cách thức quản lý, kinh doanh hiệu quả và một số sai lầm dễ mắc phải… Đây là bước đệm vững chắc nếu bạn có ý định làm chủ doanh nghiệp của riêng mình trong tương lai.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob