iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để khác biệt hóa CV xin việc

Lần trước hẳn các bạn đã đọc được bài viết có nên bóp méo sự thật trong CV xin viec lam. Hôm nay, khi nhìn tựa đề bài viết này thì hẳn không ít bạn sẽ thắc mắc “vậy làm gì để khác biệt?”. Ý tưởng con người là vô tận, bạn nên biết điều đó, và khi bạn có những ý tưởng hay để xây dựng mẫu CV xin việc làm cho mình thì lúc đó bạn sẽ dễ dàng tim viec nhanh hơn những người khác. Dưới đây là quy trình để bạn tạo ra một CV khác biệt và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

 

> Có nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?
> 3 Lợi ích của âm nhạc đối với công việc
> Nguyên tắc vàng để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

 

Cách chuẩn bị CV xin việc làm

 

Bước 1: Tìm kiếm thông tin tuyển dụng trước khi viết CV

 

Có rất nhiều người đã đầu tư cho mình một mẫu CV xin việc thật chỉnh chu và ấn tượng trước khi đi xin việc. Chỉ cần tìm thấy đơn vị tuyển dụng là họ sử dụng CV đó để gửi. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi vì CV bạn tạo ra chỉ thỏa mãn cá nhân bạn chứ không thỏa mãn nhà tuyển dụng. Điều nhà tuyển dụng cần hơn cả là một bộ hồ sơ xin việc mang màu sắc của doanh nghiệp và công việc ứng tuyển chứ không phải là một bộ hồ sơ sáng tạo một cách không liên quan.

 

 

CV Ấn tượng sẽ đưa đến cuộc phỏng vấn thành công?

 

 

Bước 2: Nghiên cứu thông tin tuyển dụng

 

Sau khi tìm được thông tin tuyển dụng thì việc bạn phải làm tiếp theo là đánh giá thông tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng. Họ yêu cầu những gì, họ chú trọng vào những kỹ năng gì và tình hình công ty họ đang như thế nào. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát nhất khi đọc kỹ thông tin tuyển dụng.

 

Bước 3: Định hướng cho CV

 

Bất cứ việc gì dù lớn dù nhỏ cũng cần một sự định hướng rõ ràng. Bạn đã đánh giá xong thông tin tuyển dụng và việc tiếp theo là bạn xác định yếu tố làm là quan trọng nhất và sẽ là mấu chốt để nhà tuyển dụng gọi bạn đi phỏng vấn. Ví dụ: bạn đang ứng tuyển là một nhân viên phát triển website thì có thể định hướng xây dựng một CV bằng website, hay bạn ứng tuyển vào vì trí nhân viên chăm sóc khách hàng thì bạn có thể định hướng một CV bằng video thể hiện khả năng thuyết phục của bạn qua lời nói… Có vô vàng phương án cho một công việc. Đây là bước quan trọng nhất, CV xin việc làm của bạn có ấn tượng hay không là phụ thuộc vào bạn có định hướng đúng đắng hay không.

 

 

Hướng dẫn cách viết CV tiếng Nhật

 

 

Bước 4: Viết CV xin việc

Khi đã có một ý tưởng đột phá và phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển thì hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng cho mình một CV xin việc thật khác biết. Một lưu ý ở đây là bạn đừng nên nêu quá nhiều những công việc không liên quan vào đây, chỉ nên nêu những gì mà làm nổi bật thế mạnh của bạn trong công việc bạn đang muốn ứng tuyển.

Bước 5: Kiểm tra lại CV và gửi nhà tuyển dụng

Đừng bao giờ bỏ qua bước kiểm tra trong quá trình tạo ra một CV. Kiểm tra lỗi chính tả, kiểm tra cấu trúc, kiểm tra tổng thể,…để CV của bạn được hoàn hảo nhất trước khi đến tay nhà tuyển dụng. Và việc cuối cùng của bạn là gửi CV đó đến nhà tuyển dụng và chờ đợi một thông tin tốt lành từ phía nhà tuyển dụng.

Chúc bạn tim viec lam thành công!



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob