iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Có nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?

Bóp méo sự thật là một từ ám chỉ một người đang nói những điều không đúng sự thật hay có chút phóng đại trong đó. Trong công việc, xã hội thì những điều bạn nói ra nên thành thật và nên tránh xa tình trạng bóp méo sự thật trong mọi vấn đề.

> 3 Lợi ích của âm nhạc đối với công việc
> Nguyên tắc vàng để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp
> Top 3 lĩnh vực được tuyển dụng nhiều nhất

Có nên bóp méo sự thật trong CV xin việc

Nhiều bạn sinh viên ra trường và đang tim viec lam muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nên viết vào mẫu CV xin việc của mình rất nhiều, kể cả những gì sai sự thật. Đến khi được đi gọi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng mới cảm thấy bị hụt hẫn khi nhận ra những gì bạn nêu trong CV xin việc làm cũng chỉ là nói quá, nói sai sự thật.

Bạn có thể nghĩ người viết đang quá nghiêm trọng hóa vấn đề, nhưng không, đó thật sự là tình trạng đáng báo động hiện nay. Bạn thử đặt mình vào vai nhà tuyển dụng, mục tiêu của bạn là tìm kiếm được một người có đủ khả năng và kinh nghiệm để đảm tránh viec lam mà bạn yêu cầu. Sau bao nhiêu lần trắc lọc hồ sơ, bạn tìm được một bản CV xin việc làm khá hoàn hảo và thích hợp, bạn gọi ngay cho ứng viên để đến phỏng vấn. Tất nhiên với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của ứng viên qua một vài câu hỏi chuyên môn. Một ví dụ thực tế hơn, bạn đang có ý định mua một sản phẩm, và bạn nhận được một lời chào hàng và giới thiệu sản phẩm thật tuyệt vời, bạn sốt sắn đến cửa hàng bán sản phẩm và thật vọng tràng trề khi đi về, tôi nghĩ bạn sẽ có thể tức điên lên đấy.

 

Cuộc sống này rất đơn giản bạn đừng nên làm phức tạp mọi vấn đề. Tuyển dụng suy cho cùng cũng giống như một nhà kinh doanh đầu tư vào một món hàng, chỉ cần bạn chứng minh cho họ thấy bạn có thể sinh ra lợi nhuận cho họ thì chắc chắn bạn sẽ tim viec nhanh hơn những người khác.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob