iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 Lợi ích của âm nhạc đối với công việc

Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với từng người. Hầu như âm nhạc xuất hiện hàng ngày, hàng giờ và mọi nơi xung quanh chúng ta. Một quán cà phê cần phải có âm nhạc để thu hút khách hàng, một khu vui chơi trẻ em cần phải có âm nhạc để kích thích sự năng động của con trẻ hay một buổi tỏ tình cần phải có âm nhạc để cảm xúc được thăng hoa. Việc làm cũng không phải là một ngoại lệ, âm nhạc mang những giá trị cần thiết đến với một người làm việc, có thể là giúp họ thư giản, có thể là kích thích tinh thần họ làm việc và cũng có thể là xoa diệu cơn nóng giận trong lúc làm việc. Dưới đây chúng ta hãy cùng khám phá 3 lợi ích mà âm nhạc mang đến cho công việc.

 

> Nguyên tắc vàng để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp
> Top 3 lĩnh vực được tuyển dụng nhiều nhất
> Giải mã bí mật của màu sắc trong công việc

 

Lợi ích của âm nhạc với công việc

 

Xả stress

Cho dù bạn là người kiểm soát chỉ số EQ giỏi đến mức nào thì cũng sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy rất căng thẳng. Bạn có thể chọn cho mình nhiều cách giải tỏa stress như nói chuyện với đồng nghiệp, đi bộ hay kể cả đi vào toilet để chửi bậy. Nhưng một giải pháp dễ dàng hơn mà không ảnh hưởng đến người khác đó là bật một bản nhạc mà bạn yêu thích và nhắm mắt lại và hòa mình và từng giai điệu của bản nhạc đó. Cơn stress sẽ qua đi nhanh chóng.

 

Xem thêm5 Mẹo giúp bạn đánh bại “stress công việc”

 

Thúc đẩy tinh thần làm việc

Tinh thần là thứ quan trọng thứ hai trong công việc chỉ sau khả năng chuyên môn. Bạn có một tinh thần tốt thì hiệu quả làm việc mới tốt được. Những bản nhạc sôi động sẽ kích thích các nơ ron thần kinh của bạn làm việc tích cực hơn.

 

Xua tan sự mệt mỏi

Những lúc mệt mỏi trong công việc, bạn cần lắm một chiếc giường để ngã lưng, nhưng đây là công sở và bạn không thể nào làm việc đó được. Cho nên âm nhạc sẽ là liều thuốc tốt nhất giúp bạn xua tan mệt mỏi.

 

Xem thêm6 Websites giúp loại bỏ stress trong 2 phút

 

Những căng thẳng, khó khăn, mệt mỏi của công việc đang chờ đợi những người đang tìm việc làm, cho nên nếu ai đang gấp rút tìm việc nhanh, và muốn sớm có được một công việc thì nên trang bị cho mình tất cả kiến thức và kỹ năng để dễ dàng thích nghi được với công việc



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob