iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm tiếng Nhật có mức lương cao với trình độ N3 trở lên

Có kỹ năng tiếng Nhật tốt sẽ là bước đệm rất tuyêt vời giúp bạn mở ra nhiều cơ hội việc lương cao tại các công ty Nhật Bản tại VN. Dưới đây là các việc làm tiếng Nhật phù hợp với  các ứng viên có trình độ tiếng Nhật N3.

1. Giáo viên dạy tiếng Nhật

Công việc giáo viên dạy tiếng Nhật sẽ rất thích hợp với những ứng viên:

– Đã tốt nghiệp ở các trường đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Nhật.

– Các bạn có vốn tiếng Nhật tốt như du học sinh tại Nhật hoặc đã có thời gian làm việc tại Nhật Bản.

– Có kỹ năng nghe nói đọc viết tốt và có các chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 trở lên.

Hiện nay, xu hướng du học sinh sang Nhật Bản du học và lực lượng XKLĐ ngày càng tăng, do đó nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng Nhật tại VN cũng tăng cao. Các trung tâm cũng vì đó mà cần đẩy mạnh chất lượng giảng dạy và số lượng giáo viên đạt chuẩn. Khi được tuyển dụng tại các trung tâm Nhật Ngữ, các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các yêu cầu sau:

– Có kỹ năng nghe nói tốt, và trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên.

– Ưu tiên những bạn đã đi du học hoặc XKLĐ Nhật Bản về nước.

– Có trung tâm không yêu cầu kỹ năng sư phạm, chỉ cần bạn có phát âm chuẩn, có khả năng truyền đạt là có thể được nhận vào làm việc.

– Đối với bằng cấp: Nếu bạn học sư phạm hoặc đã từng giảng dạy thì cần có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, bằng JLPT hoặc Nat — test.

Đối với mức lương của một giáo viên tiếng Nhật có thể nhận trên thực tế có thể lên đến 20 – 30 triệu/tháng tùy theo số lượng lớp mà giáo viên nhận dạy.

>> Xem ngay: Việc làm tiếng Nhật phù hợp trình độ N2

2. Kỹ sư IT

Ngành IT là một trong những ngành đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam hiện tại và nhu cầu sẽ ngày càng lớn trong tương lai. Đặc biệt, hiện nay Việt Nam thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản. IT là một trong những ngành đang được các công ty Nhật Bản tuyển dụng rất lớn với yêu cầu nhân lực chất lượng cao. Do đó, mức lương của ngành này thuộc Top cao. Theo các thống kê cho thấy mức lương của kỹ sư IT có kinh nghiệp 3 năm sẽ từ 8-15 triệu/ tháng. Đối với kỹ sư có kinh nghiệm và trình độ cao mức lương có thể lên đến 15–25 triệu/tháng. Ngoài ra, những vị trí cấp cao như WED Director, BSE khá cao, từ $1400 — $2800.

Các công việc trong ngành IT được các công ty Nhật tuyển dụng nhiều nhất hiện nay:

– Kỹ sư cầu nối BSE

– Quản trị dự án

– Trưởng nhóm hay lập trình viên….

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp nghiệp Việt Nam chuyên gia công sản phẩm phần mềm cho thị trường công nghệ thông tin Nhật Bản như Global Cybersoft, FPT Software, Fujinet… đang tuyển dụng hàng trăm nhân lực kỹ sư CNTT.

3. Biên phiên dịch tiếng Nhật

Một phiên dịch viên tiếng Nhật cần phải thông thạo cả hai thứ tiếng là tiếng Nhật lẫn tiêng Việt, khả năng giao tiếp tốt, bên cạnh đó phải hiểu rõ văn hóa Nhật cũng như lĩnh vực kinh doanh cụ thể mà công ty đang hoạt động.

Hiện nay, số lượng công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam ngày một tăng, và nhu cầu tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Nhật cũng tăng theo. Với khả năng giao tiếp tốt và bằng N3, ứng viên có thể xin được vị trí này tại các công ty Nhật. Tuy nhiên, để trở thành nhân viên chuyên nghiệp và thăng tiến trong nghề nghiệp với mức lương cao thì ứng viên cần phải nâng cao khả năng với trình độ N2 hoặc N1.

Mức lương của vị trí biên phiên dịch tiếng Nhật sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phiên dịch, kinh nghiệm làm việc, chuyên ngành… Để có được mức lương cao thì ứng viên phải chứng tỏ được năng lực của bản thân với nhà tuyển dụng. Mức lương của vị trí biên phiên dịch có kinh nghiệm sẽ thường là 10 -30 triệu/ tháng.

4. Thư ký, trợ lý giám đốc

Với trình độ tiếng Nhật N3 thì trợ lý, thư ký giám đốc là công việc rất phù hợp đối với các bạn trẻ năng động. Trợ lý giám đốc được coi là “cánh tay phải”, là trợ thủ đắc lực hỗ trợ, tham mưu cho giám đốc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công việc của một trợ lý giám đốc không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức khác nhau, óc quan sát và khả năng phân tích. Đây là vị trí thường mang về mức lương cao hơn biên/phiên dịch do trách nhiệm công việc cao hơn.

Công việc chủ yếu của thư ký, trợ lý giám đốc phải kể đến như:

– Thông dịch cho giám đốc.

– Các công việc giấy tờ hành chính.

– Hỗ trợ trực tiếp cho giám đốc.

– Phối hợp với các bộ phận khác.

Ngoài ra, các thư ký, trợ lý giám đốc đôi khi phải đi công tác xa nên bạn phải đảm bảo đáp ứng được yêu cầu này khi trả lời phỏng vấn xin việc.

5. Nhân viên hành chính văn phòng

Việc làm tiếng Nhật tiếp theo dành cho những bạn có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên đó chính là trở thành nhân viên văn phòng tại các công ty Nhật Bản. Cụ thể làm ở vị trí nào sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành học hoặc kinh nghiệm của bạn. Thường các công ty Nhật không đuổi việc nhân viên bao giờ nên công việc này rất phù hợp với những bạn thích môi trường làm việc ổn định lâu dài.

Vị trí các công việc văn phòng yêu cầu trình độ tiếng Nhật từ N3:

– Hành chính nhân sự

– Nhân viên kinh doanh

– Kế toán

– Nhân viên chăm sóc khách hàng

– Nhân viên tổng vụ

– Nhân viên IT

– Nhân viên nhập liệu, lưu trữ

Mức lương của nhân viên văn phòng sẽ có sự chênh lệch ở các vị trí khác nhau. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm là cùng một vị trí thì làm việc ở công ty Nhật sẽ có mức lương cao hơn ở công ty Việt.

Nội dung các công việc văn phòng tại công ty Nhật cũng không quá khác biệt so với công ty Việt, tuy nhiên tần suất bạn sử dụng tiếng Nhật nhiều hơn và phải có tác phong phù hợp với văn hóa Nhật Bản.

6. Tìm việc làm tiếng Nhật N3 ở đâu?

Mặc dù, số lượng công việc được nêu trên được tuyển rất nhiều, nhưng ứng viên có thể vẫn chưa biết được những công việc đó đang được đăng tuyển ở đâu để có thể tham khảo và nạp CV để ứng tuyển.

Hiện nay, một trong những website có số lượng việc làm tiếng Nhật chất lượng, có mức lương cao và đầy đủ các trình độ tiếng Nhật từ N3 đến N1, mà bạn cần biết đó là https://iconicjob.vn/viec-lam-tieng-Nhat.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob