iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Danh sách các công việc đáng mơ ước tại Nhật Bản

Bạn là những người trẻ năng động, mơ ước được sinh sống và làm việc tại Nhật Bản? Nhưng bạn không biết tại Nhật Bản có những cơ hội việc làm phù hợp?

Dưới đây, là danh sách các ngành việc làm có mức lương cao và được săn đón tại Nhật Bản.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành việc làm có nhu cầu tuyển dụng rất cao, đây là việc làm công ty Nhật đang nhu cầu cao  tại Nhật Bản. Do đó, những ứng viên trong lĩnh vực này sẽ có rất nhiều cơ hội khi muốn làm việc tại đậy.

Hiện nay, rất nhiều công ty Nhật Bản đã phát triển rất mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đã nhanh chóng vượt qua các công ty của Ấn Độ. Theo thống kế, hầu hết các công ty trong lĩnh vực này đều thuê vài nhân viên nước ngoài làm việc và con số này ngày càng tăng.

Mức lương trung bình của nhân viên CNTT tại Nhật Bản có thể lên đến 520,000 Yên (tương đương ~100,000,000VNĐ)

2. Kĩ sư

Nhật Bản là một quốc gia phát triển, họ cần rất nhiều kĩ sư có chuyên môn cao trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Những ứng viên có thể chịu được áp lực cao, những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, làm việc nhóm hiệu quả.

Do vậy, Nhật Bản có nhu cầu rất lớn đối với nguồn nhân lực kĩ sư rất lớn trong các lĩnh vực như điện tử, tự động hóa, công nghiệp nặng. Và mức lương cho vị trí này cũng rất cao.

Kĩ sư nước ngoài làm việc tại Nhật Bản hoàn toàn có thể nhận mức thu nhập 220,000 – 250,000 Yên hàng tháng (tương đương: 43-50 triệu đồng)

3. Ngân hàng đầu tư

Đối với lĩnh vực ngân hàng cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên nước ngoài rất lớn, đặc biệt là những ngân hàng nước ngoài đặt tại Nhật Bản. Vị trí việc làm này tại Nhật có mức lương rất tốt, với vị trí nhân viên ngân hàng tại Nhật sẽ có mức lương khoảng 120,000 Yên (~ 23,000,000 VNĐ).

Các ngân hàng đầu tư này không những có nhu cầu thuê các nhân viên ngân hàng, mà còn tuyển số lượng lớn nhân viên IT. Mức lương của nhân viên IT tại các ngân hàng đầu thư thường cao hơn nhiều so với các nơi khác. Và thường thì các công việc IT tại ngân hàng không yêu cầu bạn phải biết tiếng Nhật.

4. Dạy tiếng Anh

Biết tiếng Anh tốt và có thể dạy được tiếng Anh sẽ giúp bạn có được công việc này dễ dàng tại Nhật. Nhu cầu học tiếng Anh của người Nhật là rất lớn, do vậy công việc này sẽ mang lại bạn một khoản thu nhập khá tốt.

5. Nhân viên văn phòng (phổ thông)

Với kỹ năng tiếng Nhật tốt , thì bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm với vị trí nhân viên văn phòng. Rất nhiều người đã từ giáo viên dạy tiếng Anh tại Nhật đã trở thành nhân viên văn phòng tại các công ty Nhật Bản.

6. Công việc dịch vụ (phổ thông)

Với loại công việc này chỉ cần thành thạo tiếng Nhật và có Visa, bạn có thể dễ dàng có cơ hội việc làm trong lĩnh vực dịch vụ này. Các công việc dịch vụ có thể kể đến như: nhà hàng, khách sạn tại Nhật.

7. Nhân viên kinh doanh

Có rất nhiều công ty tại Nhật bản mua bán theo hình thức B2B với các công ty nước ngoài. Chính vì vậy, họ cần những nhân viên người nước ngoài sống tại Nhật và thành thạo tiếng Nhật để giúp họ trao đổi thương mại với các công ty nước ngoài đó. Tất cả những gì bạn cần là tiếng Nhật thành thạo và sự nhạy bén trong kinh doanh.

8. Chuyên gia nghiên cứu thị trường

Nhật Bản thuộc top 3 quốc gia chi nhiều nhất cho việc nghiên cứu và phát triển (144 tỉ USD mỗi năm). Các công ty Nhật luôn sẵn sàng thuê những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Ví dụ ngành nghiên cứu Robot luôn nằm trong top cho các nhà nghiên cứu. Với sự hỗ trợ từ nhà nước, đây là một công việc thu nhập cao và được ưu ái tại Nhật.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob