iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các loại chứng chỉ tiếng Nhật cần biết

I. Chứng chỉ tiếng Nhật là gì?

Chứng chỉ tiếng Nhật là một giấy chứng nhận thí sinh đã vượt qua kì thi năng lực tiếng Nhật. Tại Việt Nam có 4 loại chứng chỉ tiếng Nhật khác nhau có giá trị quốc tế:

– JLPT.

– Na-Test.

– Top J.

– BJT.

>> Xem ngay: Bảng chữ cái tiếng Nhật Full

II. Chi tiết từng loại chứng chỉ

1. Chứng chỉ JLPT

Chứng chỉ JLPT là loại chứng chỉ uy tín và lâu đời nhất, các công tác tổ chức kỳ thi JLPT được đánh giá là rất chuyên nghiệp, người nhận được chứng chỉ JLPT sẽ ứng dụng được tiếng Nhật rất nhiều trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Chứng chỉ JLPT được chia làm 5 cấp độ từ thấp đến cao:

– Chứng chỉ tiếng Nhật N5 (thấp nhất).

– Chứng chỉ tiếng Nhật N4

– Chứng chỉ tiếng Nhật N3

– Chứng chỉ tiếng Nhật N2

– Chứng chỉ tiếng Nhật N1 (Cao nhất).

2. Chứng chỉ Na-Test

Chứng chỉ Na-test được đánh giá theo cấp độ khó thì tương đương với JLPT và cũng được chia làm 5 cấp độ, nhưng về độ uy tín thì không bằng JLPT.

3. Chứng chỉ Top J

Chứng chỉ Top J cũng được đánh giá về độ khó cũng tương đương với JLPT và Na-test. Tuy nhiên Top J được chia thành 3 cấp độ:

– Sơ cấp

– Trung cấp

– Cao cấp

Trong đó cấp Sơ cấp tương đương với trình độ N4 và N5, Trình độ Trung cấp tương đương N3 và N2, Trình độ cao cấp tương đương N1.

Chứng chỉ Top J và Na-Test là những chứng chỉ có uy tín và giá trị quốc tế được tổ chức thi nhiều nhất trong năm.

4. Chứng chỉ BJT

Chứng chỉ BJT là chứng chỉ tiếng Nhật chuyên về thương mại. Đây là loại chứng chỉ phổ biến dùng để đánh giá năng lực tiếng Nhật của nhân viên trong môi trường công sở, chủ yếu dành cho người đi làm và muốn tìm việc làm liên quan đến thương mại.

III. Đi XKLĐ Nhật có yêu cầu chứng chỉ tiếng Nhật không?

Theo quy định của các chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản thì không bắt buộc thực tập sinh phải có các chứng chỉ. Mà phụ thuộc vào các yếu cầu của nghiệp đoàn tiếp nhận thực tập sinh.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob