iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm tiếng Nhật phù hợp với trình độ N2

Việc học và thành thạo ít nhất 1 loại ngoại ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ là bệ phóng cực mạnh cho con đường sự nghiệp của bạn sau này. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn nhiều loại ngoại ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung và đặc biệt là tiếng Nhật.

Bởi vì, số lượng các công ty Nhật đầu tư vào VN ngày càng nhiều, nhu cầu tuyển dụng việc làm tiếng Nhật cho các lao động tại các nhà máy, doanh nghiệp ngày càng lớn. Cùng với đó, là nhu cầu thiếu hụt lao động ngay tại Nhật Bản, dẫn đến chính sách cho người lao động đến Nhật làm việc cũng được tạo điều kiện thông thoáng hơn.

I. Tại sao nên lựa chọn tiếng Nhật

Nếu bạn yêu thích đất nước và văn hóa Nhật, bạn có thể theo đuổi việc học tiếng Nhật và đạt được thành công dễ dàng hơn. Một điểm đáng lưu ý đó là kỹ năng tiếng Nhật của bạn càng tốt thì bạn sẽ có nhiều cơ hội xin được việc làm tại các công ty lớn của Nhật với mức lương cao hơn mặt bằng chung rất nhiều.

Trình độ kỹ năng tiếng Nhật sẽ được đánh giá theo các cấp độ từ thấp đến cao như sau: N4, N3, N2, N1.

Với trình độ khi đạt tới N2, chứng tỏ bạn đã có thể nghe nói giao tiếp thành thục với người Nhật và bạn sẽ dễ dàng hòa nhập và làm tốt công việc trong các công ty Nhật.

Sau đây, là các mức lương khởi điểm khi bạn có kỹ năng tiếng Nhật trong công việc:

– Trình độ tiếng Nhật N2 + trình độ chuyên môn: 800 ~ 1000 $

– Trình độ tiếng Nhật N1 + trình độ chuyên môn: 1000 ~ 1500 $

– Trình độ tiếng Nhật tốt + kinh nghiệm chuyên môn: ~ 1200 $

II. Tiếng Nhật N2 phù hợp với các việc làm sau

1. Biên phiên dịch

Nhật Bản hiện nay đang có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào VN với quy mô rất lớn, nhu cầu tuyển dụng lao động ngày càng tăng. Nhưng hiện nay, không nhiều người lao động vừa giỏi chuyên môn vừa thông thạo tiếng Nhật để có thể trao đổi và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ các Manager người Nhật. Do đó, vị trí Biên phiên dịch tiếng Nhật là vị trí luôn được công ty Nhật chú trọng tuyển dụng đầu tiên khi mới sang VN, để giúp truyền tải thông điệp từ cấp trên đến các phòng ban trong công ty như Marketing, phòng kinh doanh, xưởng sản xuất, các công trình xây dựng…

– Yêu cầu: tùy vào từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ yêu cầu biên phiên dịch phải thông thạo các thuật ngữ của từng lĩnh vực mà họ làm việc.

– Mức lương: tùy vào từng lĩnh vực bạn sẽ có mức lương từ 500$ ~ 1500 $

2. Comtor (IT Communicator)

Comtor là vị trí biên phiên dịch kỹ thuật trong các công ty phần mềm của Nhật. Comtor là từ viết tắt của IT Communicator có nghĩa là phiên dịch viên CNTT.

– Công việc chính: là dịch tài liệu và dịch email. Gặp gỡ khách hàng Nhật Bản, lắng nghe ý kiến trực tiếp từ họ. Sau đó, phổ biến lại cho các nhân viên IT Việt nam để hiểu đúng và chính xác yêu cầu của người Nhật.

– Yêu cầu: Kỹ năng tiếng Nhật phải thông thạo và từ N2 trở lên. Bên cạnh đó phải có chuyên môn trong lĩnh vực CNTT để phục vụ công việc.

– Mức lương: trung bình từ 800$ – 1200$/ tháng.

3. Giáo viên tiếng Nhật

– Công việc chính: tham gia giảng dạy tại các trung tâm Nhật ngữ, giúp học viên có thể tiếp thu nhanh để giao tiếp, thi cử hoặc đủ kỹ năng phục vụ công việc. Vị trí công việc này không những yêu cầu trình độ tiếng Nhật mà còn kỹ năng sư phạm.

– Mức lương: dao động trong khoảng 300$-600$/1 tháng. Mức lương còn phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm.

4. Chăm sóc khách hàng

– Công việc chính: tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Trao đổi thông tin với khách hàng người Nhật qua hệ thống Mail, Chat. Chăm sóc nguồn khách tiềm năng và tìm kiếm nguồn khách mới.

– Yêu cầu: đòi hỏi trình độ tiếng Nhật cao để giao tiếp với khách hàng Nhật. Thông thường có trình độ N3 trở lên.

– Mức lương trung bình: dao động trong khoảng 400$-600$/ 1 tháng.

5. Công nghệ thông tin

– Trong lĩnh vực công nghệ thông tin: ứng viên biết tiếng Nhật sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp như Kỹ sư cầu nối(BRSE), lập trình viên.

– Yêu cầu: ứng viên phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên.

ứng viên yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thông tin trở lên. Đối với việc làm kỹ sư cầu nối đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật thuần thục, kỹ năng đọc tài liệu dự án bằng tiếng nhật.

– Mức lương trung bình: mức lương cho kỹ sư, lập trình viên biết tiếng Nhật với 1-2 năm kinh nghiệm là 500$ – 600 $. Đối với nhân lực có kinh nghiệm 4 – 5 năm thì cơ hội nhận mức lương “khủng” từ 1.000 $ – 1.500 $/tháng.

6. Hành chính nhân sự

– Nhiệm vụ chính: Đăng ký hồ sơ liên quan đến Visa, Giấy phép lao động, và những giấy tờ khác liên quan. Bảo hiểm, Chính sách công ty, hợp đồng lao động, kỷ luật…

– Yêu cầu: Kỹ năng tiếng Nhật từ N3 trở lên. Thường yêu cầu người có kinh nghiệm hoặc từng làm ỏ công ty Nhật.

– Mức lương: trung bình khoảng từ 400$ – 800 $/1 tháng

7. Ngành Kỹ thuật, sản xuất

– Nhiệm vụ chính: Các công ty Nhật đầu tư vào các ngành sản xuất rất lớn tại VN. Do đó, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư, nhân viên kỹ thuật trong ngành dệt may, điện, điện lạnh, nhựa… là rất lớn.

– Yêu cầu: kỹ năng tiếng Nhật giao tiếp tốt.

– Mức lương: trung bình từ 600$-1000$/ 1 tháng. Mức lương có thể cao hơn tùy thuộc vào tay nghề, trình độ của ứng viên.

8. Nhân viên kinh doanh

– Công việc: phụ trách công việc tìm kiếm khách hàng mới, gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng, tìm hiểu thị trường và nhu cầu khách hàng để báo cáo với các doanh nghiệp Nhật.

– Yêu cầu: tốt nghiệp cao đẳng trở lên. Trình độ tiếng Nhật tốt (từ N3 trở lên), để có thể giao tiếp thành thạo.

– Mức lương: trung bình từ 500$ – 800$.

9. Xuất nhập khẩu

– Công việc: quản lý lịch trình, giấy tờ xuất nhập khẩu hàng hóa, kiểm soát hàng hóa vận chuyển trong và ngoài nước…

– Yêu cầu: ứng viên tốt nghiệp trở lên, thành thạo tiếng Nhật và tiếng Anh. Cơ hội sẽ được rộng mở hơn cho các ứng viên đã từng có kinh nghiệm với trị trí tương đương.

– Mức lương: dao động trong khoảng 500$-800$/1 tháng

10. Quản lý sản xuất

– Công việc: Quản lý tiến độ sản xuất đơn hàng, chất lượng sản phẩm, hàng thành phẩm sẽ được xuất sang Nhật.

– Yêu cầu: Đòi hỏi trình độ khá cao. Đầu tiên, bạn phải là người tốt nghiệp đại học trở lên, có trình độ tiếng Nhật tốt (N3 trở lên). Có kinh nghiệm ít nhất 3-5 năm.

– Mức lương: trung bình từ 700$-900$ tùy năng lực

Với những việc làm trên đây, bạn có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần có kỹ năng tiếng Nhật cùng với kiến thức chuyên môn, bạn sẽ dễ dàng có được việc làm tiếng Nhật tại các công ty Nhật với mức lương cao hơn so với mặt bằng chung rất nhiều.

Do đó, nếu yêu thích tiếng Nhật hãy sử dụng thời gian của mình để phát triến kỹ năng tiếng Nhật của bạn ngay bây giờ và chắc chắn bạn sẽ gặt được quả ngọt xứng đáng trong tương lai.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob