iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

[Việc làm tiếng Nhật] Lương giáo viên tiếng Nhật có cao không?

Tiếng Nhật là 1 loại ngoại ngữ đang dần phổ biến và được rất nhiều học viên theo học ngôn ngữ này tại Việt Nam. Đây là yêu cầu cần thiết và bắt buộc nếu bạn muốn sang Nhật học tập hoặc tìm việc làm ở công ty Nhật với mức lương cao và nhiều đãi ngộ.

Nhu cầu học tiếng Nhật ngày càng lớn, theo đó các trung tâm dạy tiếng Nhật ngày càng nở rộ và phát triển, đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng Nhật cũng tăng theo.

Các trung tâm Nhật ngữ muốn phát triển và nâng cao chất lượng giảng dạy cần phải thu hút được những giáo viên tiếng Nhật giỏi và có năng lực. Do vậy, các trường và trung tâm đào tạo có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ về mức lương để thu hút giáo viên giỏi.

Hãy cũng tìm hiểu các điều kiện để trở thành một giáo viên tiếng Nhật và mức lương trung bình của họ là bao nhiêu nhé.

I. Các điều kiện để trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật

Các trung tâm và trường đào tạo tiếng Nhật sẽ có những yêu cầu riêng để đảm bảo chất lượng giáo viên đầu vào. Nhưng vẫn sẽ có một số tiêu chuẩn chung như:

1. Trình độ tiếng Nhật

Để trở thành giáo viên tiếng Nhật bắt buộc phải có chứng chỉ JLPT, hoặc NATTEST. Tùy theo mỗi trung tâm đào tạo sẽ yêu cầu mức JLPT khác nhau, nhưng thông thường giáo viên tiếng Nhật phải có tối thiểu trình độ tiếng Nhật N3 trở lên. Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Nhật N2 thì mức lương bạn sẽ cao hơn người có chứng chỉ tiếng Nhật N3 và tương tự như vậy với chứng chỉ tiếng Nhật N1.

Một số đối tượng sẽ được ưu tiên trong tuyển chọn như người đã từng sang Nhật làm việc, du học Nhật.

2. Kinh nghiệm giảng dạy

Một số các trung tâm Nhật ngữ hoặc trung tâm XKLĐ sẽ không yêu cầu kinh nghiệm hoặc bằng cấp sư phạm, chỉ cần ứng viên có kỹ năng giỏi, phát âm chuẩn, giao tiếp lưu loát, có khả năng truyền đạt là có thể được tuyển dụng.

3. Tính cách trong công việc

Tính cách, thái độ trong công việc là điều rất quan trọng mà các trung tâm tuyển dụng luôn chú ý tới. Chỉ những giáo viên tiếng Nhật nào được có được thái độ tốt, yêu thích công việc mới được tuyển dụng. Bên cạnh đó, phải là người tự tin, năng động trong công việc. Tính cách hòa đồng, thân thiện, vui vẻ, cởi mở, ham học hỏi sẽ rất được hoan nghênh.

4. Bằng cấp

Nếu bạn giảng dạy ở các trường học chính quy của nhà nước thì cần phải có bằng cấp sư phạm của bộ giáo dục và đạo tạo cấp.

Nhưng nếu giảng dạy tại các trung tâm Nhật ngữ thì chỉ cần có chứng chỉ tiếng Nhật như JLPT hoặc Nat-test là đủ.

>> Xem ngay: Trung tâm Nhật ngữ uy tín tại HCM

II. Lương giáo viên tiếng Nhật?

Tùy theo, quy mô và chế độ của mỗi trung tâm Nhật ngữ sẽ có mức lương khác nhau, tuy nhiên mức lương dành cho giáo viên tiếng Nhật là không hề thấp.

Theo các thông kê cho thấy, mức lương của các giáo viên tiếng Nhật sẽ dựa vào số lượng lớp mà họ đảm nhận giảng dạy và trung bình sẽ từ 20-30 triệu/tháng.

Phần lớn các trung tâm nhật ngữ sẽ tập trung ở các thành phố lớn như HCM, Hà Nội… Do đó, nếu bạn muốn có công việc giảng dạy hoặc học tiếng Nhật hiệu quả thì hãy đến các trung tâm lớn ở các thành phố này.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob