iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm tiếng Nhật. Cơ hội cho người học tiếng Nhật hiện nay.

Trong thời đại hiện nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ của quốc tế. Chính vì vậy, người người, nhà nhà “theo đuổi” và “đầu tư” rất nhiều cho tiếng Anh. Trong khi đó, bạn lại đang lựa chọn duy nhất một ngoại ngữ đó là tiếng Nhật. Và bạn cảm thấy vô cùng lo lắng liệu “đầu tư” của mình có đi sai hướng? Liệu việc làm tiếng Nhật có ổn định không? Liệu cơ hội cho những người học tiếng Nhật là có hay không? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó!

>> Xem thêm: Cách ăn mặc khi làm ở công ty Nhật

Việc làm tiếng Nhật. Cơ hội cho người học tiếng Nhật hiện nay.

 

Đầu tiên, cần phải khẳng định “Đầu tư cho tiếng Nhật chưa bao giờ là một đầu tư sai lầm”.

Bối cảnh chung

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 1600 công ty Nhật Bản tại Việt Nam và công ty Việt Nam có vốn đầu tư từ Nhật đang hoạt động. Và ước tính đến năm 2028, sẽ có thêm khoảng 1000 công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục đổ vốn về Việt Nam. Chính vì vậy, nhu cầu về nhân sự biết Tiếng Nhật tại Việt Nam tăng rất nhanh trong những năm trở lại đây.

Những việc làm tiếng Nhật đang rất “hot” hiện nay nằm ở các lĩnh vực:

– Biên/phiên dịch tiếng nhật.

– Sale

– IT tiếng Nhật

– Trợ lý, thư kí

– Giáo viên tiếng Nhật

– Nhân viên mảng hành chính nhân sự.

Việc làm tiếng Nhật. Cơ hội cho người học tiếng Nhật hiện nay.

Để có thể có được một việc làm tiếng Nhật như ý muốn, bạn cần chuẩn bị những gì?

  • Thứ nhất, cần xây dựng nền tảng kiến thức chuyên ngành tốt.
  • Thứ hai, hầu hết những việc làm tiếng Nhật trên đều yêu cầu trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. Chính vì vậy, việc quan trọng nhất là cần trau dồi khả năng tiếng Nhật của bạn. Hãy tưởng tượng khi bạn phải cạnh tranh với một ứng cử viên khác có trình độ chuyên môn ngang bằng bạn, thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ xét đến vấn đề ngoại ngữ vì chuyên môn có thể bỏ ra thời gian ngắn để đào tạo lại, nhưng học ngoại ngữ đó là cả quá trình rất dài.

Ngoài ra, khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật cũng vô cùng quan trọng. Bởi lẽ dù bạn có bằng cấp cao như thế nào, nhưng khi              giao tiếp lại mắc lỗi, không lưu loát, bạn cũng không thể nào “lọt” vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

  • Thứ ba, tiếp thu kỹ năng giao tiếp, ứng xử như người Nhật. Nhật bản nổi tiếng với một loại văn hóa mang tên: Văn hóa doanh nghiệp Nhật. Trong công ty cũng như khi làm việc, người Nhật có một số thói quen và nguyên tắc rất riêng như:

– Nhận danh thiếp sẽ không cất vào ví liền mà sẽ đặt cẩn trọng trên bàn. Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện mới cất đi.

– Người Nhật sẽ không từ chối thẳng thừng với bạn mà họ sẽ biểu thị điều đó bằng lời nói và hành động rất khéo léo như: Anou…                  chotto,…

  • Thứ tư, cần học thêm cả tiếng Anh: Hiện nay, tiếng Anh trở nên rất thông dụng. Vì vậy, hâu như ai cũng có khả năng sử dụng thông thạo tiếng Anh. Chính vì vậy, nếu chỉ biết tiếng Nhật, nhiều khi đó sẽ là một hạn chế cho bạn trong khả năng nắm bắt cơ hội thăng tiến mới.

Xem thêm: Việc làm tiếng Nhật N4

  • Việc làm tiếng Nhật. Cơ hội cho người học tiếng Nhật hiện nay.

Mức lương của việc làm tiếng Nhật

Có thể thấy mức lương khởi điểm ở các công ty Nhật khá là cao, và cao hơn công ty Việt Nam so với cùng vị trí, giao động từ 700$ trở lên.

Cơ hội thăng tiến

Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng bạn cần biết là trong công ty Nhật, những vị trí cấp cao chắc chắn sẽ do người Nhật đảm nhận, dù bạn có giỏi tiếng Nhật đến thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, khả năng thăng tiến lên những vị trí cao là gần như rất hiếm tại công ty Nhật.

Mức lương tại các công ty Nhật sẽ khá ổn định và ít khi tăng.

Và đặc biệt, nếu bạn muốn tìm việc làm tiếng Nhật ngay tại Nhật, cần lưu ý, người Nhật sẽ rất ít thậm chí không tuyển người nước ngoài vào làm ở các vị trí như: kế toán, hướng dẫn viên du lịch.

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng cơ hội việc làm cho những bạn học tiếng Nhật rất là cao và những việc làm tiếng Nhật cũng đang rất rộng mở. Chính vì vậy, hãy kiên định trên con đường học tiếng Nhật và hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật vững chắc để nắm lấy những cơ hội về việc làm tiếng Nhật phù hợp và tốt nhất cho mình, các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



風になる
back-to-top iconicjob