iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Từ lâu, Nhật Bản luôn được đánh giá là một trong những quốc gia đáng đến ít nhất một lần trong đời. Nhật Bản thu hút khách du lịch không chỉ nhờ những danh lam thắng cảnh đẹp nức lòng người, mà còn nhờ nền văn hóa ẩm thực độc đáo. Tuy nhiên khi lần đầu đến một đất nước rộng lớn như vậy, chắc hẳn chúng ta không khỏi thắc mắc nên đi đâu để vừa tiết kiệm chi phí, vừa khám phá được trọn vẹn Nhật Bản đúng không nào? Hôm nay, hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu?

[OSAKA]

Người dân Osaka nổi tiếng là vô cùng hiếu khách và thân thiện. Chính vì vậy, lựa chọn Osaka là địa điểm tham quan đầu tiên sẽ thật vui đúng không nào. Tuy nhiên, Vì người Osaka sử dụng Osaka-ben (giọng Osaka) rất khác với tiếng Nhật chúng ta được học, cho nên trước khi đến đây, bạn nên bỏ túi cho mình những câu giao tiếp thông thường của người Osaka nhé!

1.Universal Studios Japan

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Xuất phát từ Osaka, chúng ta không thể bỏ qua Universal Studios Japan – phim trường Hollywoodnổi tiếng tại Nhật Bản. tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới của các nhân vật hoạt hình, anime nổi tiếng.

Giá vé vào cổng trung bình đối với người lớn giao động từ 7400 yên- 8900 yên và từ 5100 yên- 6100 yên. Tuy nhiên, cần lưu ý là giwof mở cửa của Universal Studios Japan sẽ tùy thuộc theo mùa, nên trước khi đi, bạn nên vào trang web chính thức của Universal Studios Japan để xác nhận thời gian trước nhé!

Ngoài ra, khi “lạc” vào Universal Studios Japan, bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị ở làng phù thủy. Bạn cũng có thể chọn mua những món quà lưu niệm cho bạn bè tại cacsgian hàng lưu niệm. Bên cạnh đó, ẩm thực tại đây gồm rất nhiều món ăn độc và lạ, đặc biệt nhất phải kể đến món bia bơ ngọt ngào độc đáo.

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

2. Đài Quan Sát HARUKAS 300

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Đài quan sát Harukas 300 nằm tại tòa nhà cao nhất Nhật Bản Abeno Harukas tọa lạc tại tỉnh Osaka.

Giá vé trung bình giao động tại mức 1500 yên/ người.Vì xung quanh đài quan sát kính, cho nên khi đến đây, bạn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka xinh đẹp tại độ cao 300 mét. Đặc biết nếu đến đây vào buổi chiều tối thì thật tuyệt vời, bởi một Osaka e ấp trong hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ làm cho bạn rung động thực sự.

Ngoải ra, bạn có thể đi tham quan tòa nhà Abeno Harukas vô cùng thú vị. Tầng áp mái với phí vào free, bách hóa lớn nhất Nhật Bản, mua sắm, ăn uống cùng bạn bè đi cùng tại đây cũng sẽ rất thú vị.

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

3. Chợ Kuromon- thiên đường của những món ăn ngon.

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Nơi đây được mệnh danh là “căn bếp của người Osaka”. Tại đây có hơn vài chục gian hàng ẩm thực nối tiếp nhau với các món ăn hấp dẫn đón chờ bạn.Đặc biệt, hải sản tươi sống sẽ khiến bạn khó kiềm lòng mà phải dừng lại đẻ mua một thứ gì đó mang về. Tuy nhiên, giờ hoạt động của các gian hàng thường không giống nhau, tuy nhiên đều tầm trung từ 8h-18h. Đặc biệt các gian thủy sản tươi sống sẽ off vào ngày chủ nhật, lưu ý nhé!

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

[KYOTO]

Kyoto – Nằm sát bên Osaka, Kyoto sẽ là điểm đến tuyệt vời tiếp theo dành cho bạn. Kyoto chính là cố đô của Nhật, cho nên các địa điểm du lịch tại đây thường là các di tích văn hóa, lịch sử. Ngoài ra, không khí và cách sống của con người nơi đây vẫn mang nét hoài niệm thời xưa, cho nên trước khi đến đây du lịch, chúng ta nên tìm hiểu về ngôn ngữ vùng và những điều không nên làm (Akimahen) để giúp chuyến đi được suôn sẻ hơn nhé!

4. Chùa Toji

Là ngôi chùa cổ được xây dựng từ những năm 1341 và được khôi phục vào những năm 1606. Ngôi chùa mang những nét cổ kính và bình yên đến lạ. Chùa gồm hai hướng Đông Tây, gồm nhưng con đường tản bộ, hồ nước và cảnh sắc quanh chùa bình yên. Nơi đây sẽ hợp với những bạn muốn có được những giây phút tịnh tâm, muốn cầu mong điều tốt đẹp. Giá vé vào cổng là 500 yên.

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

5. Onsen tại Kyoto

Khi đến Nhật, bạn không thể không một lần trải nghiệm tắm onsen tại Kyoto. Tắm onsen dường như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của con người Nhật. Cùng tham khảo một số địa điểm Onsen đẹp tại Kyoto nhé!

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Arima Onsen-suối nước nóng cổ (Tỉnh Hyogo)

 

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Shirahama Onsen-suối nước nóng có biển bao quanh (Tỉnh Wakayama)

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Wakura Onsen (Tỉnh Ishikawa)

 

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Kinosaki-suối nước nóng lâu đời (Tỉnh Hyogo)

6. Gion

Gion là một quận Geiko nổi tiếng tại Kyoto, là khu phố Geisha còn lại duy nhất tại Nhật. Geiko theo cách nói của người Kyoto chính là các Geisha. Khi đến đây, bạn sẽ bắt gặp các Geiko và Maiko (là những bạn đang học việc thành Geiko) biểu diễn tại các nhà hàng, quán trà. Tuy nhiên một lưu ý dành cho bạn, là chúng ta tuyệt đối không được đụng chạm hoặc tự ý selfile cùng Geiko nhé. Để chụp hình cùng họ, chúng ta phải xin phép, hoặc chỉ chụp họ từ xa thôi nhé!

Du lịch Nhật Bản: ăn gì, đi đâu? (P1)

Trên đây là một số địa điểm ăn và chơi nổi tiếng tại Osaka và Kyoto. Hãy cùng chờ đón xem chúng ta sẽ tiếp tục đi tới đâu và ăn những gì trong phần tiếp theo nhé!



風になる
back-to-top iconicjob