iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Trang phục thích hợp trong môi trường việc làm tiếng Nhật

Khi con người có thể giài quyết xong nhu cầu cần có cái để ăn, để mặc. Thì bây giờ họ lại nâng cao nhu cầu của chính mình đó là ăn thế nào là ngon và mặc thế nào là đẹp. Để đáp ứng được nhu cầu thiết yếu này thì nghành thời trang cũng phải phát triển và không ngừng đổi mới từng ngày, từng giờ.

Với cuộc sống hiện đại, nhộn nhịp thì thị trường thời trang hiện nay có rất nhiều mẫu mã quần áo đẹp để đáp ứng được tất cả nhu cầu, như thời trang đi chơi, đi tiệc, công sở,…

Cũng như khi đi xin việc làm, phỏng vấn hoặc khi đi làm chính thức , tạo ấn tượng với cấp trên, với đồng nghiệp là một việc rất quan trọng. Khi bạn chuẩn bị bước vào môi trường của một công ty Nhật tuyển dụng để phỏng vấn hoặc làm chính thức, ngoài việc trình bày ấn tượng kỹ năng của bản thân thì bạn còn nên phải chuẩn bị một bộ trang phục thế nào cho hợp lý là điều cũng rất quan trọng.

Trong văn hóa việc làm tiếng nhật, theo truyền thống thì những người đi làm công sở sẽ phối thêm một áo màu ghi phía bên trong, khoác bên ngoài một áo vét màu xanh sẫm hoặc xoanh nước biển. Nếu mặc áo somi trắng thì sẽ thắt kèm caravat màu tối. Đó là cách phồi đồ theo truyền thống, nhưng cũng còn tùy vào thiết kế của trang phục mà họ cũng chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp hơn với sở thích mỗi người.

Về phần nữ giới, cần cố gắng chọn những trang phục cũng như nước hoa, trang sức, cách trang điểm càng trang nhã càng tốt. Không quá cầu kỳ và sặc sỡ nhiều màu sắc. Thường nữ giới ở các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản khi làm việc tại văn phòng thì sẽ mặc quần tây ống rộng hoặc đồ vét được may theo phong cách âu và mang giày cao gót.  Nếu làm việc tại các công xưởng, nhà máy sản xuất thì sẽ có đồng phục nhất định.

Hiện nay cũng có nhiều công ty Nhật tuyển dụng không quy định hoặc bắt buộc nhân viên mặc quần tay hoặc somi khi đi làm. Việc không quy định như vậy tạo cho nhân viên một tinh thần thoải mái và thích thú khi đến công sở. Nhưng cũng không phải vậy mà cũng có thể tùy tiện mặc những bộ trang phục không phù hợp hoặc quá đà trong môi trường làm việc.

Các bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ đồ thật sự phù hợp nhé, nó có thể là cơ hội tốt tạo ấn tượng, ghi điểm với nhà tuyển dụng khi bạn đi phỏng vấn tìm việc làm hoặc khi gặp đối tác, khách hàng đấy .



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob