iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Cách giúp nhân viên sớm hòa nhập với sự thay đổi

Vấn đề thay đổi là việc thường xuyên diễn ra hàng ngày trong xã hội nói chung, trong tập thể và công cty nói riêng. Cho nên, việc chuẩn bị để nhân viên sớm hòa nhập với những thay đổi là vấn đề hết sức quan trọng.

Có một hiện trạng đang diễn ra là nhân viên thường cố lãng tránh những sự thay đổi trong công ty. Vì vậy, cần một số biện pháp mà có thể giúp nhân viên khắc được trình trạng này để sớm hòa nhập với thay đổi. Chúng ta phải làm cho nhân viên hiểu rõ được tầm nhìn và sứ mạng của công ty.

alotin.vn_1404283698_hu0ngl0v3_9020111114172143668_0

Để đảm bảo sự thay đổi diễn ra thành công, các nhà quản lý phải đồng hành cùng nhân viên trên con đường đó. Cùng họ vượt qua những khó khăn thì chắc chắn nhân viên chúng ta sẽ chấp nhận và hòa nhập với sự thay đổi.

Nhân viên thường lãng tránh thay đổi vì họ không hiểu hoặc thất vọng. Để nhân viên sớm chấp nhận với thay đổi thì cần có một số hành động sau:

1.  Đảm bảo tất cả các nhân viên đều hiểu về tầm nhìn của công ty.

Khi nhân viên hiểu được tầm nhìn tươi sáng của công ty thì họ sẽ dễ dàng chấp nhận sự thay đổi hơn. Còn việc đảm bảo tất cả mọi người hiểu về tầm nhìn của công ty giúp sự thay đổi diễn ra đồng thanh và thống nhất hơn.

Việc nói ra tầm nhìn rõ ràng cho mọi người biết để tránh những hiểu biết sai lằm và giúp mọi người biết cách thay đổi phù hợp hơn.

2.  Giúp mọi người có một chiến lược hoàn chỉnh.

Trước khi bắt đầu vào sự thay đổi, chúng ta cần giúp từng nhân viên tự xây dựng một kế hoạch cho chính mình.

Những câu hỏi có thể giúp đỡ nhân viên của bạn trong quá trình hình thành chiến lược:

  • Những kỹ năng hoặc khả năng mới nào cần phải có đề đáp ứng cho sự thay đổi ?
  • Nếu có những điểm yếu thì cách khắc phục như thế nào ?
  • Cách truyền thông như thế nào mà thông tin được truyền đạt hiệu quả nhất ?
  • Các tiêu chí đo lượng kết quả đạt được ?

3.  Cần có người tiên phong để nhân viên cảm thấy tự tin hơn

Nhà lãnh đạo cần tiên phong và làm gương trong sự thay đổi để nhân viên cảm thấy tự tin hơn và có động hơn trong sự thay đổi. Một nhà lãnh đạo tiên phong tiên trong thay đổi là một vấn đề rất quan trọng để đảm sự thay đổi diễn ra thành công.

4.  Truyền thông sớm và liên tục

Việc truyền thông sớm rất quan trọng vì giúp nhân viên có sự chuẩn bị trước khi bắt đầu vào sự thay đổi. Truyền thống sớm còn giúp nhân viên không bở ngở hoặc bất ngờ với những thay đổi sẽ diễn ra.

Việc cung cấp thông tin liên tục giúp  mọi người luôn theo sát quá trình thay đổi. Đặc biệt, tránh những trường hợp nhân viến đi lạc hướng.

5.  Luôn luôn đối mặt với vấn đề.

Các vấn đề mà mọi người gặp phải trong quá trình thay đổi là chuyện đương nhiên không ai có thể tránh được. Việc hạn chế những vấn đề xảy ra là việc rất cần, tuy nhiên việc trang bị cho nhân viên những kiến thức khắc phục vấn đề cũng rất quan trọng.

Bởi vậy chúng ta phải trang bị cho nhân viên những kiến thức cần thiết khi gặp những vấn đề trong quá trình thay đổi và cách khắc phục những vấn đề đó.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob