iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tiết lộ bí quyết “spam hồ sơ” đúng cách

Trong quá trình tìm việc làm, ai cũng muốn tìm cho mình một công việc ổn định và tìm việc nhanh chóng. Bạn sử dụng nhiều phương thức tìm việc khác nhau để có thể có được công việc mơ ước.

 

> Các bước chuẩn bị để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo
> Vì sao bạn cần có một bộ hồ sơ trực tuyến?
> 3 Kiểu ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất

 

Cách spam cv hiệu quả

 

Một cách làm khá phổ biến của một phần lớn người tìm việc làm hiện nay là “Spam C.V”. Có nghĩa là bạn gửi C.V của mình cho càng nhiều vị trí, càng nhiều công ty càng tốt. Tuy nhiên, hành động này không những không mang lại những kết quả như bạn mong muốn mà còn tạo ấn tượng xấu của nhà tuyển dụng về bạn.

 

“Đúng người, đúng việc” – nguyên tắc hàng đầu của Nhà tuyển dụng

 

Nhiệm vụ chính của các nhân viên tuyển dụng là tìm được ứng viên phù hợp nhất cho một công việc nhất định. Vì thế, nhà tuyển dụng dĩ nhiên sẽ loại bỏ các ứng viên không phù hợp với công việc đó. Vậy làm thế nào để xác định ứng viên đó phù hợp hay không? Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào các kỹ năng, chuyên môn, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm của người đó. Vì vậy, nếu bạn có ứng tuyển đến hang tram bộ hồ sơ đi nữa thì nhà tuyển dụng sẽ không chọn bạn nếu bạn không phù hợp.

 

Để tăng tốc quá trình tìm việc nhanh, các ứng viên thường chọn cách tạo nhiều hồ sơ cho nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn, một ứng viên sẽ có hồ sơ về Kế Toán để ứng tuyển các việc làm kế toán và đồng thời là một bộ hồ sơ về Nhân Sự nhằm sử dụng khi ứng tuyển các việc làm nhân sự. Nếu nhà tuyển dụng vô tình nhận được 2 hồ sơ của bạn cho các công việc mà nhà tuyển dụng đang cần tuyển hoặc bạn gửi nhằm hồ sơ kế toán cho vị trí nhân sự. Chắc chắn cánh cửa của bạn đã đóng lại cho vị trí này vì nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi về chuyên môn thật sự của bạn hoặc bạn chỉ đang ứng tuyển càng nhiều càng tốt.

 

Vì vậy, hãy “Spam C.V” đúng cách!

 

Bạn vẫn có thể có được việc làm mơ ước bằng cách ứng tuyển các vị trí phù hợp với bạn nhất tại các công ty khác nhau. Hồ sơ của bạn sẽ phù hợp hơn so với việc spam C.V cho các công việc khác nhau. Vì vậy, hãy tập trung thời gian và sức lực cho các công việc nhất định.

 

Cân nhắc cho mình công việc phù hợp

 

Hãy giành thời gian để đọc kỹ các thông tin trên bảng tin tuyển dụng để chắc rằng đây là công việc phù hợp với bạn.

Những kỹ năng, kiến thức của bạn có thật sự phù hợp với công việc trên hay không? Nếu câu trả lời của bạn là có thì đó chính là công việc phù hợp cho bạn và cơ hội giành lấy công việc mơ ước đó sẽ cao hơn.

 

Mỗi công việc – Mỗi C.V

 

Sau khi biết chính xác công việc mà mình yêu thích, bạn hãy tạo cho mình một bộ hồ sơ thật ấn tượng cho công việc đó. Hãy nhấn mạnh các kỹ năng, kiến thức, ưu điểm mà bạn nghỉ nó phù hợp với công việc này nhất.

 

Kiểm tra hồ sơ trước khi nộp

 

Đây là bước mà hầu hết các ứng viên đều quên, hãy kiểm tra lại thật kỹ hồ sơ của mình đã hoàn chỉnh hay chưa, các lồi chính tả, dấu câu, cách xưng hô đã chính xác hay chưa? Đừng để những nổ lực của bạn bị thất bại chỉ bởi những sai phạm nhỏ.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob