iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 Kiểu ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất

Trong mỗi đợt tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ chắc chắn nhận được rất nhiều hồ sơ của ứng viên tìm việc làm. Họ sẽ phải sàng lọc và phỏng vấn rất nhiều ứng viên để tìm ra được người phù hợp nhất cho công việc. Vậy những kiểu ứng viên nào sẽ gây chú ý và sự ấn tượng đối với nhà tuyển dụng? Dưới đây là 3 kiểu ứng viên có thể làm được điều đó.

 

> Những điều bạn nên cân nhắc khi nhận được lời mời làm việc
> 5 Xu hướng tìm việc làm thời hiện đại
> 7 Dấu hiệu của công ty kém chuyên nghiệp

 

3 dạng ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất

 

 

1. Ứng viên chuẩn bị kỹ càng nhất

 

 

Vì vậy, khi tham gia bất kỳ buổi phỏng vấn nào, bạn hãy tìm hieru kỹ về những thông tin cơ bản như sự hoạt động của công ty và đặc biệt là những vấn đề mà công ty đang gặp phải (ví dụ như khả năng cạnh tranh toàn cầu còn yếu, thiếu đội ngũ giàu kinh nghiệm,…). Khi bạn có thể nói về tiểu sử và tình trạng hiện thời của công ty họ một cách trôi chảy như vậy, bạn sẽ làm họ rất ngạc nhiên. Nếu có thể bạn lại đưa ra được giải pháp cho một trong các vấn đề của họ thì bạn chắc chắn bạn sẽ được tuyển dụng. Hãy tưởng tượng bạn đang muốn tìm việc nhanh về chuyên ngành mạng và bạn hiểu rõ về công ty cũng như những vấn đề về mạng mà công ty đang gặp phải. Bạn đưa ra được hướng giải quyết cho các vấn đề đó. Dĩ nhiên bạn sẽ có được công việc mà mình mong muốn.

 

2. Ứng viên cư xử tự nhiên nhất

 

 

Hầu hết ứng viên tham gia buổi phỏng vấn có những trình độ kiến thức, kinh nghiệm như nhau. Điểm nổi bật ở đây sẽ là cách ứng xử của ứng viên đó khi trao đổi với nhà tuyển dụng trong vòng phỏng vấn. Những kỹ năng mềm và sự khéo léo trong giao tiếp sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tạo được sự khác biệt đối với các ứng viên khác. Bạn có thể xem thêm những thông tin tại Blog của IconicJob.vn để xem thêm các thông tin về những kỹ năng mềm khi phỏng vấn.

 

Xem thêm7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

3. Ứng viên hiếu kỳ một cách thông minh nhất

 

Tất nhiên nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá tốt về các ứng viên biết đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng nhưng không phải ai trong số đó cũng là người được chọn.

 

Họ mong muốn một buổi phỏng vấn “hai chiều” nhưng họ cũng muốn người hỏi đó phải thực sự biết cách hỏi. Đó phải là những câu hỏi thể hiện được sự thông minh, có chiều sâu kiến thức chứ không phải những câu hỏi dập khuôn trên sách báo, ngô nghê và hời hợt.

 

Nếu bạn muốn là ứng viên biết tò mò một cách thông minh thì nên hỏi những câu hỏi về cách tổ chức của công ty đó hay cơ hội thăng tiến đối với nhân viên trong công ty như thế nào?



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob