iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những điều bạn nên cân nhắc khi nhận được lời mời làm việc

Sau thành công của vòng phỏng vấn, bạn nhận được thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng. Bạn vui mừng vì điều đó và chỉ muốn ký ngay vào thư mời làm việc và gửi đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên tự hỏi bản thân mình 5 câu hỏi sao đây để chắc rằng đây là việc làm mà bạn mong muốn.

 

> 5 Xu hướng tìm việc làm thời hiện đại
> 7 Dấu hiệu của công ty kém chuyên nghiệp
> 5 Dấu hiệu cho thấy bạn chọn sai nghề

 

Cân nhắc khi nhận lời mời làm việc

 

1. Bạn có thực sự hài lòng về việc làm sắp tới?

 

 

Trong quá trình tìm việc làm, nhiều ứng viên thường bỏ qua các vấn đề này khi họ bị hấp dẫn bởi công việc, mức lương hoặc đơn giản chỉ là tìm việc làm sớm nhất có thể. Hãy bình tĩnh và xác định rõ việc làm mà bạn mong muốn. Bạn sẽ thế nào nếu suốt 8 tiếng một ngày, bạn làm những việc làm buồn chán, không phù hợp với mình? Liệu việc làm đó có phù hợp với bạn và đam mê của bạn? Nếu bạn yêu thích việc làm xuất nhập khẩu nhưng công việc hiện tại của bạn là việc làm marketing, bạn sẽ không thể phát huy được toàn bộ khả năng của mình do bạn không thực sự đam mê công việc đó.

 

2. Cấp trên của bạn là người như thế nào?

 

Sếp là người bạn đồng hành đồng thời cũng là người giám sát bạn trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu bạn biết rõ phong cách làm việc cũng như tính cách của sếp mình. Hãy cố gắng trao đổi với sếp về các dự định trong tương lai của mình là chia sẽ cởi mở để có thể hiểu rõ tính cách và phong cách làm việc của sếp trong vòng phỏng vấn.

 

3, Mức độ thay đổi của công việc ra sao?

 

Thay đổi liên tục trong công việc đồng nghĩa với căng thẳng liên tục. Do đó, hãy tìm hiểu xem công ty sắp có sự thay đổi lớn nào không, như cách thức làm việc, chế độ nghỉ hưu mới hay một vài chính sách mới đang được cân nhắc.

 

4. Bạn có thể tận dụng các kỹ năng của mình cho công việc hoặc được đào tạo thêm các kỹ năng chuyên môn?

 

Hãy chắc chắn rằng kĩ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ được áp dụng trong công việc, bởi vì đó là cơ hội cho bạn thể hiện mình trong công việc và đi xa hơn trong sự nghiệp của mình. Đồng thời đó, hãy cân nhắc về việc liệu công ty cung cấp cơ hội học tập và thăng tiến công bằng cho nhân viên. Mục tiêu chung của bạn là vừa làm việc tốt trong công việc vừa có thể học hỏi và phát triển thêm.

 

5. Đã có bao nhiêu người giữ vị trí của bạn trong vài năm gần đây?

 

Bạn hãy thử tự mình tìm hiểu thêm trong vòng một năm trở lại đây, đã có bao nhiêu người đảm nhận công việc của bạn sắp tới và nguyên nhân khiến họ không tiếp tục với công việc này nữa. Điều đó sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn về công việc sắp tới. Liệu đây có phải là nơi bạn sẽ đi xa hơn trong sự nghiệp của mình hoặc sẽ kết thúc một cách chóng vánh bằng một lá đơn từ chức?



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob