iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết để xử lý vấn đề “lỗ hỏng thời gian” trong hồ sơ xin việc

Thật không phải dễ dàng để tìm việc nhanh chóng, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Điều này dẫn đến một quá trình tìm việc làm kéo dài hàng tháng thậm chí là hàng năm, và tạo nên một lỗ hỏng về thời gian trong sơ yếu lý lịch của bạn. Kết quả là nhà tuyển dụng sẽ đặt những dấu hỏi lớn trong đầu về khả năng của bạn. Làm thế nào để xử lý vấn đề này. dưới đây là một vài cách để bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất:

 

> 3 Kiểu ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất
> Những điều bạn nên cân nhắc khi nhận được lời mời làm việc
> 5 Xu hướng tìm việc làm thời hiện đại

 

Cách chuẩn bị CV xin việc làm

 

1. Che mờ lỗ hỏng thời gian

 

Thay vì liệt kê danh sách công việc theo trình tự thời gian, bạn có thể sử dụng sơ yếu lí lịch dạng tính năng – trong đó nêu ra kinh nghiệm của bạn theo loại hình công việc. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào kinh nghiệm và khả năng của bạn hơn và không chú ý đến thời gian làm việc của bạn.

 

 

2. Chỉ liệt kê năm

 

Thay vì liệt kê tháng, năm bạn bắt đầu và kết thúc từng công việc, hãy chỉ viết năm. Như vậy có thể che đi lỗ hỏng về thời gian của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho các câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng về những thời gian làm việc cụ thể của bạn

 

 

Xem Tất tần tật về CV & Resume để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

 

3. Đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí

 

Hãy cố gắng trau dồi thêm những kiến thức cần thiết cho việc làm mơ ước sau này bằng cách tham gia các khóa học chuyên môn, các chương trình ngoại ngữ… Bạn có thể đề cập đến điều này trong hồ sơ của mình và sử dụng nó như một cách để “bào chữa” cho lỗ hỏng về thời gian trong hồ sơ xin việc của bạn.

 

4. Làm công việc tình nguyện

 

Nếu không thể tìm được một công việc, bạn có thể tham gia một hoạt động tình nguyện thích hợp nào đó và nêu nó trong sơ yếu lý lịch của mình. Kinh nghiệm làm tình nguyện cũng là một tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên

 

 

Xem Làm thế nào để khác biệt hóa CV xin việc

 

 

5. Làm nổi bật những thành tựu của bạn

 

Bạn có thể liệt kê các thành tích mà mình đã đạt được trong quá trình làm việc ở ngay đơn xin việc của bạn. Điều này có thể “đánh lạc hướng” nhà tuyển dụng bằng những chiến tích mà bạn đã có được, qua đó chứng tỏ khả năng của mình và làm nhà tuyển dụng quên đi lỗ hỏng thời gian trong hồ sơ của bạn. Nếu bạn có thời gian công tác về việc làm marketing và bạn có được những mối quan hệ tốt nhất định trong cộng đồng, những thành tích nổi bật nhất định thì nhà tuyển dụng sẽ không ngần ngại mời bạn làm việc.

 

6. Bao gồm cả kinh nghiệm không liên quan trong sơ yếu lý lịch

 

Nếu bạn từng làm việc trong một lĩnh vực không liên quan tới vị trí bạn đang tìm kiếm, hãy đề cập công việc đó trong phần “ Kinh nghiệm không liên quan” và giải thích nó trong thư xin việc của bạn. Dù gì, nó có thể lấp đầy phần nào những lỗ hổng trong sơ yếu lý lịch của bạn.

 

Chúc bạn sớm tìm được công việc mơ ước của mình sớm nhất có thể.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob