iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Vì sao bạn cần có một bộ hồ sơ trực tuyến?

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và Internet, tìm việc trên mạng đang là xu hướng tìm việc làm của hầu hết các ứng viên. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẳn sàng cho mình một bộ hồ sơ cá nhân trên mạng hoặc trên máy tính của bạn và gửi ngay đến cho nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Dưới đây là một vài lợi ích của một bộ hồ sơ trực tuyến trong quá trình tìm việc nhanh chóng:

 

> 3 Kiểu ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất
> Những điều bạn nên cân nhắc khi nhận được lời mời làm việc
> 5 Xu hướng tìm việc làm thời hiện đại

 

Hồ sơ trực tuyến

 

1. Tạo một hồ sơ trực tuyến rất đơn giản, hầu hết các website tuyển dụng hiện nay đều cung cấp những mẫu hồ sơ có sẵn, trong đó nổi bật là IconicJob.vn với một mẫu hồ sơ đơn giản và hoàn chỉnh dành cho ứng viên, bạn chỉ cần điền vào đầy đủ các thông tin liên quan và cần thiết. Thay vì phải chuẩn bị hàng sấp hồ sơ để ứng tuyển thì bạn chỉ cần đơn giản một bộ hồ sơ trực tuyến.

 

Nhờ thế, cơ hội tìm được việc của bạn sẽ hữu hiệu và ít tốn thời gian hơn khi phải chờ việc và lần lượt gởi đơn ứng tuyển đến từng nhà tuyển dụng

 

2. Với một bộ hồ sơ trực tuyến, việc ứng tuyển của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hêt. Bạn có thể ứng tuyển cho bất kỳ vị trí nào, tại bất kỳ thời điểm nào mặc dù bạn đang đi du lich, tán gẫu với bạn bè ở một tiệm cà phê…

 

Xem thêmTất tần tật về CV & Resume để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Bạn có thể lên mạng vào các trang web việc làm xem các công việc đang tuyển dụng, nếu bắt gặp công việc yêu thích bạn gửi đơn trực tuyến và ngay lập tức nhà tuyển dụng có thể dễ dàng vào xem hồ sơ của bạn mà không cần tốn công download hay lưu giữ…

 

3. Nhờ vào sự đa năng của bộ hồ sơ ứng tuyển, bạn có thêm cơ hội ứng tuyển các công việc ở khu vực khác, thành phố khác và thậm chí ở quốc gia khác rất nhanh chóng.

 

4. Ngoài các công việc được đăng tuyển trên internet, bạn cũng có thể sử dụng resume điện tử này gửi tìm các vị trí được rao tuyển trên các báo và tạp chí.

 

Xem thêmCó nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?

 

5. Ngoài ra một resume trực tuyến còn giúp bạn thể hiện kỹ năng và trình độ tin học của mình. Nếu bạn có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá kỹ năng tin học của bạn khá cao. Hầu hết các việc làm hiện nay đều cần các kỹ năng tin học nhất định. Đối với các việc làm hành chánh/thư ký thì những kỹ năng này càng quan trọng hơn nữa, vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob