iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các bước chuẩn bị để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo

Đối với các ứng viên tìm việc làm và đặc biệt là các tân cử nhân thì việc chuẩn bị trước các buổi phỏng vấn rất quan trong. Nếu như bạn không có những sự chuẩn bị kỹ càng thì bạn sẽ bị choáng ngợp với những câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng. Vì vậy, tại sao không chuẩn bị cho mình thật kỹ càng trước buổi phỏng vấn bằng những bí quyết sau đây:

 

> Vì sao bạn cần có một bộ hồ sơ trực tuyến?
> 3 Kiểu ứng viên mà nhà tuyển dụng ưng ý nhất
> Những điều bạn nên cân nhắc khi nhận được lời mời làm việc

 

cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn hoàn hảo

 

 

1. Tìm hiểu công ty mà bạn sẽ tham dự phỏng vấn

 

Bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu về công ty mình sẽ tham dự phỏng vấn thông qua các kênh như: Internet, mạng xã hội, bạn bè… Một khi nắm rõ được về công ty thì bạn sẽ tự tin hơn trước những câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng. Hơn thế nữa, bạn còn có thể tạo ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng rằng bạn là một ứng viên thật sự yêu thích công việc này. Nếu bạn đang tìm việc làm xây dựng thì bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về nơi bạn làm việc, các chính sách, công việc chính mà bạn sẽ đảm nhận. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong vòng phỏng vấn.

 

2. Chuẩn bị kỹ về thời gian phỏng vấn

 

Hãy tìm hiểu về địa điểm mà bạn sẽ tham gia phỏng vấn thông qua các trang tìm kiếm trên mạng, thậm chí bạn có thể thử đi đến địa điểm phỏng vấn để làm quen với đường đi và ước lượng được khoảng thời gian từ nhà bạn đến địa điểm phỏng vấn. Hãy đến sớm hơn lịch hẹn phỏng vấn để bạn có thể làm quen với môi trường của công ty và lấy lại sự bình tĩnh cần thiết.

 

Xem thêmNếu không muốn phỏng vấn thất bại thì đừng dại dột làm 12 điều sau đây

 

3. Lưu giữ thông tin công ty và người liên hệ

 

Đây là những thông tin hết sức quan trọng, bạn nên lưu trữ hoặc in thư mời phỏng vấn để có thể biết được thông tin người liên hệ. Nếu trong trường hợp xấu nhất mà bạn phải hoãn lại buổi phỏng vấn, bạn vẫn có thể liên hệ đến công ty và giải thích rõ nguyên nhân và mong họ thay đổi lịch phỏng vấn nếu có thể.

 

4. Trang phục phỏng vấn

 

Diện mạo bên ngoài sẽ là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình những trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn, tránh sử dụng những trang phục mang tính thời trang như quần jean, áo thun, nên chọn các trang phục trong môi trường công sở như quần tây áo sơ mi đối với nam và váy công sở, sơ mi và có thể là áo khoác ngoài dành cho nữ. Đồng thời đó, bạn nên tránh sử dụng những màu sắc lòe loạt và gây ảnh hưởng tới nhà tuyển dụng. Bạn nên chọn cho mình các trang phục phù hợp và tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất có thể, không nên sử dụng các dạng quần áo ôm sát người, quá dày hoặc quá mỏng.

 

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức, thông tin cũng như những kỹ năng mềm cần thiết nhất cho buổi phỏng vấn quan trọng phía trước. Chúc bạn sớm thành công trong quá trình tìm việc nhanh chóng của mình và có được công việc mơ ước.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob