iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tại sao các công ty Nhật Bản không sử dụng LinkedIn

LinkedIn là trang mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có trụ sở tại California, với hơn 270 triệu người dùng trên toàn thế giới, vì vậy, nó chắc chắn là một cách hiệu quả để xác định và thu hút những ứng viên tài năng trên toàn thế giới về làm tại Công ty.

Nhưng điều đáng chú ý là nhân viên Nhật Bản và các công ty Nhật Bản nói chung không sử dụng hoặc hoạt động rất hạn chế trên LinkedIn, mặc dù LinkedIn đã ra mắt bản tiếng Nhật và đặt văn phòng tại Tokyo vào năm 2011.

Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do LinkedIn phần lớn được sử dụng để tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, đây vốn chưa phải là một hoạt động phổ biến ở Nhật Bản.

Nói cách khác, ở góc độ nhà tuyển dụng, LinkedIn là một công cụ không chỉ để tìm kiếm những ứng viên tài năng dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm, mà còn là nơi để công ty trình bày các thông tin đầy đủ, bao quát nhất về công ty, doanh nghiệp như logo, tên, giá trị cốt lõi, thành tích, nhân sự cốt lõi, năng lực tài chính,… Mục đích dùng để truyền tải các thông tin đến khách hàng, đối tác, nhà đầu tư thu hút các ứng viên muốn tìm kiếm việc làm Công ty Nhật.

Có thể trong tương lai việc các công ty Nhật Bản xem xét sự hiện diện của họ trên LinkedIn là điều cần thiết.

Đối với các công ty Nhật Bản đa quốc gia, thì việc tổ chức chỉnh sửa trang LinkedIn của công ty một cách chỉn chu và rõ ràng là điều rất cần thiết và nó nên được trình bày bằng tiếng Anh. Có thể liên kết các trang của công ty trong khu vực với trang trụ sở chính, để giúp khách hàng và các ứng viên có dễ dàng nhận ra tất cả đều thuộc cùng một công ty.

Các trang chính thức này cần được quản lý bởi một người nào đó trong lĩnh vực tiếp thị hoặc nhân sự tại trụ sở chính và các công ty con trong khu vực. Họ cần mô tả về công ty, bao gồm quy mô, hoạt động và liên kết đến trang web của công ty đang hoạt động. Các trang cũng cần được “gắn thương hiệu” để trông hấp dẫn về mặt hình ảnh và phản ánh hình ảnh công ty. Nên sử dụng cơ sở để thêm mô tả về sản phẩm và dịch vụ và thêm tin tức về công ty.

Nếu điều này được thực hiện một cách chính xác, thì số lượng “follower” của công ty sẽ nhanh chóng tăng lên, cả từ những người mới tuyển dụng tiềm năng và cả những nhân viên hiện tại, những người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều khi công ty của họ có sự hiện diện trên LinkedIn rõ ràng và hấp dẫn mà họ có thể liên kết.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc Nhật IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob