iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Overthinking là gì ? Làm cách nào ngừng Overthinking trong công việc

I. Overthinking là gì ?

Overthinking là trạng thái suy nghĩ quá mức về một điều gì đó.  Chúng ta thường suy nghĩ quá nhiều vì chúng ta muốn cố gắng kiểm soát những gì sắp xảy ra trước khi nó trở thành hiện thực. 

II. Tại sao bạn nên dừng việc Overthinking

Theo một nghiên cứu cho thấy, việc nghĩ quá nhiều về các vấn đề, sai lầm hoặc điều thiếu sót của bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe. Việc giảm bớt Overthinking có thể giúp giảm căng thẳng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn.

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn rất nhiều. Việc thoát khỏi cảm giác căng thẳng có thể giúp bạn tăng động lực, tập trung vào các mục tiêu công việc, và cũng giúp bạn tương tác tốt hơn với đồng nghiệp.

Tránh nghĩ quá nhiều cũng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm. Giấc ngủ ngon hơn có nhiều lợi ích tương tự như giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, động lực tốt hơn và tập trung hơn. Thay vì chỉ suy nghĩ quá nhiều về việc tăng lương, thăng chức, bạn nên thực hiện những hành động cần thiết để cải thiện sự nghiệp của mình.

III. Các cách giúp bạn dừng Overthinking

1. Tập trung vào hiện tại

Thay vì lo lắng về những điều sắp xảy ra trong tương lai hoặc nhớ lại những chuyện đã qua, hãy tập trung vào những gì đang diễn ra ngay bây giờ. Đặt hết tâm trí vào công việc hiện tại và cố gắng làm tốt nhất có thể. Khi tập trung vào những gì đang diễn ra ngay bây giờ mà không bận tâm đến quá khứ hay tương lai. Điều này có thể giúp bạn tập trung hơn vào công việc, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

2. Đặt mục tiêu hợp lý

Hãy đặt những mục tiêu mà bạn có thể đạt được và chia nhỏ công việc lớn thành các bước nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Việc này sẽ giúp bạn tập trung và không cảm thấy bị áp đặt bởi những công việc quá lớn.

3. Nghỉ ngơi đều đặn

Việc nghỉ ngơi thường xuyên sẽ giúp cho tâm trí bạn trở nên sảng khoái hơn và giảm bớt căng thẳng. Bạn có thể đi dạo, uống một tách cà phê, hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích trong thời gian nghỉ để cảm thấy sảng khoái và đầy đủ năng lượng trở lại.

4. Nhờ sự giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy lo lắng và suy nghĩ quá nhiều, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp. Nói chuyện về những lo lắng của bạn có thể giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng hơn và làm giảm căng thẳng đi.

Việc suy nghĩ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi điều này. Bằng cách tập trung vào hiện tại, đặt ra mục tiêu phù hợp, nghỉ ngơi đều đặn, thực hành chánh niệm và xin sự giúp đỡ từ người khác, bạn có thể làm giảm sự lo lắng và tăng cường hiệu suất làm việc của mình.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob