iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những yếu tố được đánh giá cao trong môi trường việc làm Nhật Bản

Ngày nay, sự đầu tư không ngừng của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam đã mở ra vô số cơ hội việc làm công ty Nhật. Tuy vậy, với văn hóa đặc trưng có từ lâu đời đã hình thành nên rất nhiều tính cách đặc biệt và điều đó cũng ảnh thể hiện ít nhiều trong văn hóa công sở của người Nhật.

 

> Bí quyết tìm việc nhanh nhất!!!
> Những “mô hình” phỏng vấn việc làm hot trong năm 2015
> Đã đến lúc bạn cần thay đổi công việc hay chưa?

 

Vậy, nếu bạn đã nhận được lời mời cho một việc làm tiếng Nhật, bạn sẽ cần tìm hiểu xem yếu tố nào sẽ được người Nhật đánh giá cao trong quá trình làm việc. Điều đó chắc chắn sẽ hỗ trợ để bạn có thể vươn xa trong tương lai đấy.

 

Những yếu tố được đánh cao trong moi truong nhat ban

 

 

Thời Gian Là Vật Báu của Cá Nhân và Cộng Đồng

 

Người Nhật đặc biệt xem trọng thời gian, có khi tư duy đó còn mạnh mẽ hơn cả những nước Châu Âu, Châu Mỹ. Cụ thể, các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố như tàu điện ngầm, xe buýt, tàu trên không …. luôn luôn đúng giờ đến mức gần như tuyệt đối, nếu không muốn nói sự đúng giờ của các phương tiện ấy được tính bằng giây.

 

Chính vì vậy, một phần điều đó thể hiện tư duy về thời gian có phần khắc nghiệt của người Nhật mà mặt khác, nhờ sự đúng giờ của các phương tiên công cộng, sẽ không có nhiều lý do để bạn có thể biện minh cho sự đi trễ của mình. Do đó, một người nhân viên sẽ được khuyên nên đi vào công sở sớm hơn quy định chừng 30p, không phải vì yếu tố giờ giấc mà còn để dành thời gian dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc của mình trước khi bắt đầu làm việc.

 

Vì vậy, nếu có một việc làm công ty Nhật, bạn hãy ghi nhớ điều này nhé.

 

Đức Tính Cẩn Trọng và Trách nhiệm

 

Một đức tính cũng khá tuyệt đối trong công ty Nhật đó là sự cẩn trọng hết mức trong việc thực hiện các công việc được giao. Bạn hãy tin rằng các sếp Nhật không quá cần thiết việc công việc sẽ được làm nhanh và làm theo những phương pháp mới. Họ quan trọng công việc cần phải được thực hiện đầy đủ và bảo đảm hoàn thành một cách hoàn hảo, không để xảy ra thiếu sót nào. Thậm chí bạn có thể được yêu cầu kiểm tra lại một văn bản đã soạn nhiều lần chỉ để đảm bảo không có từ nào bị đánh sai chính tả hay làm người đọc hiểu sai ý nghĩa người viết muốn gửi gắm.

 

Điều này còn được thể trong cả phong cách gọi điện thoại. Khi mà điều bạn cần tránh là để chuông điện thoại của bất cứ ai reo quá 3 hồi, hoặc bạn lưu ý là người chỉ nên cúp máy sau khi khách hàng đã cúp máy, trừ phi thời gian chờ đợi cúp máy lâu hơn dự định và bạn buộc phải đưa ra lời từ chối trước. Một điểm nho nhỏ nữa là bạn cần tránh để âm điệu cúp máy vang lên một cách khô khóc bằng cách đặt nhẹ ngón trỏ vào nút cúp trước khi dập máy xuống.

 

Vì vậy, hoàn thành công việc một cách cẩn trọng nhất luôn là đặc tính mà các sếp Nhật ưa thích khi bạn có mọt việc làm Nhật Bản.

 

Tinh Thần Rèn Luyện Và Ham Học Hỏi

 

Ở môi trường việc làm tiếng Nhật, chỉ cần bạn không ngại sai sót và có một tinh thần ham học hỏi, muốn được chỉ dạy thật sự thì chắc chắn bạn sẽ tiến xa trong công việc. Đối với văn hóa Nhật Bản, người lớn tuổi và có thâm niên trong nghề nghiệp thường sẽ rất được kính trọng, đặc biệt trong mọi lời nói và ý kiến họ đưa ra.

 

Thực tế, sếp Nhật thường là người có kinh nghiệm làm việc lâu năm và rất giỏi trong công việc chuyên môn của mình, đặc biệt với tính cẩn trọng thường trực, những góp ý hoặc phê bình mà họ đưa ra trong mọi trường hợp là rất có cơ sở và được cân nhắc kĩ lưỡng. Chính vì vậy, họ muốn được cấp dưới của mình lắng nghe và sửa chữa để có thể phát triển kĩ năng trước khi họ có đóng góp gì về công việc họ đã làm.

 

Vì vậy, ở công ty Nhật, bạn hãy chịu khó lắng nghe và học hỏi ý kiến từ các sếp Nhật, bạn sẽ học được trong đó rất nhiều điều bổ ích và sự thâm thúy đấy. Chỉ cần không ngại thất bại, bạn sẽ luôn luôn có cơ hội hoàn thiện bản thân và vững vàng tiến lên phía trước.

 

Nhìn chung, cho dù làm việc ở bất kì đâu, bạn cũng để ý tìm hiểu về văn hóa nơi đó và những đặc trưng sẽ làm cho bạn nổi bật với cấp trên và tạo bước đệm cho các vị trí cao hơn. Đặc biệt là một việc làm Nhật Bản, hãy ghi nhớ và thực hiện nhé.

 

IconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob