iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Lương cao ngất trời tại thị trường lao động việc làm tiếng Nhật

Hiện nay, thị trường việc làm tại Nhật Bản đã và đang được phát triển dựa trên sự hợp tác ngày càng khăng khít và lâu đời giữa 2 quốc gia Nhật Bản và Việt Nam. Điều đó ngày càng tạo động lực to lớn để mở ra hàng chục ngàn cơ hội việc làm dành cho người Việt Nam tìm việc làm tại đất nước có nền kinh tế thứ 3 trên giới là Nhật Bản.

Vậy, nếu bạn đang có dự định tìm kiếm một vị trí tại các thị trường lao động ở nước Nhật thì điều gì sẽ hấp dẫn bạn ở những thị trường đó? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nguồn Thu Nhập Đỉnh Cao

Nếu so sánh với các thị trường xuất khẩu lao động ở các nước kế cạnh như  Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, thậm chí các thị trường đặc thù như Nam Phi và Trung Đông, thì tại Nhật Bản được xem là thị trường có mức lương cơ bản cao nhất dành cho người lao động.

Cụ thể, mức lương cơ bản nhất dành cho người lao động ở các ngành nghề dao động từ 25 – 30 triệu/ tháng, nếu chi tiêu một cách tiết kiệm và hợp lý, người lao động có thể dành dụm cho mình một số tiền khá khẩm từ 10 – 15 triệu / tháng. Nếu có một công việc làm thêm, thì số tiền tích lũy sẽ còn cao hơn nữa.

Đặc biệt đối với các ngành nghệ đặc thù về kĩ thuật và công nghệ, các công ty Nhật tuyển dụng mức lương cơ bản dành cho kĩ sư, chuyên viên kĩ thuật tối thiểu là 45 triệu / tháng, một mức lương lý tưởng mà nhiều kĩ sư người Việt thầm mơ ước.

Lương cao tại thị trường lao động tiếng Nhật

Chế Độ Phúc Lợi Hấp Dẫn

Mặt khác, các công ty Nhật tuyển dụng nổi tiếng có chế độ chăm sóc nhân viên thuộc vào hàng tốt nhất thế giới, đặc biệt đối với các nhân viên đã có thời gian gắn bó lâu dài với công ty.

Bên cạnh chế độ bảo hiểm, y tế, chăm sóc sức khỏe định kì, lao động làm việc tại Nhật Bản còn có các chế độ mua hàng giam giá, sử dụng dịch vụ tiện nghi ăn ở, giặt ủi, mua sắm tại công ty cùng với chế độ cho các ngày nghỉ lễ định kì.

Đặc biệt, khi có các rủi ro về điều kiện lao động, việc làm thì mọi quyền lợi của người lao động đều được bảo vệ và đảm bảo tuyệt đối trong nhiều trường hợp

Điều Kiện Để Phát Triển Thành Một Người Lao Động Cao Cấp

Cao cấp ở đây nghĩa là người lao động ở thị trường việc làm Tiếng Nhật được đào tạo và trải nghiệm môi trường làm việc nghiêm túc, đặc biệt theo các quy chuẩn cực kì chặt chẽ và đòi hỏi cao về tinh thần làm việc và trách nhiệm với công việc ở người lao động.

Trên thực tế, các công ty Nhật tuyển dụng người lao động sẽ khôn đòi hỏi nhiều ở tính sáng tạo và khả năng chuyên môn cao trong công việc, nhưng họ chỉ đòi hỏi sự quy chuẩn khi làm việc, giờ giấc, tác phong và sự chăm chỉ, cần cù thường trực để cải thiện chất lượng công việc theo từng ngày và đảm bảo đạt được hiệu suất như mong muốn.

Vì vậy, trải qua thời gian làm việc và đào tạo tại môi trường việc làm ở Nhật Bản, người lao động sẽ không chỉ đảm bảo đạt được chuyên môn cao trong công việc, mà còn hưởng thụ từ tác phong nghiêm túc, chuẩn mực và trách nhiệm cao trong công việc. Điều đó giúp họ trở thành một thành phần lao động cao cấp thật sự và trở thành đối tượng lý tưởng cho các doanh nghiệp ở Việt Nam nếu họ có nhu cầu trở về làm việc tại quê nhà.

Kết Luận

Nhìn chung, giữa các thị trường lao động ngày càng phát triển và dồi dào tại các nước trong khu vực, thì thị trường việc làm tiếng Nhật chắc chắn sẽ trở thành thị trường lao động nước ngoài hấp dẫn nhất mà người lao động sẽ hướng tới. Đừng chần chờ mà hãy nắm bắt ngay cơ hội để có thể đạt phát triển con đường sự nghiệp trong tương lai nhé !!!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob