iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

[Việc làm tiếng Nhật] Những điều cần biết khi học tập và làm việc tại Nhật !!!

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nét đẹp và những đặc trưng riêng biệt. Nên để sống và làm việc tốt hơn trên những vùng đất mới chắc hẳn chúng ta nên học hỏi và tìm hiểu thêm về nơi muốn tới. Đặc biệt, những bạn đang có mong muốn có việc làm công ty Nhật và sinh sống tại xứ sở hoa anh đào thì chắc hẳn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

1) Giờ làm việc

Người Nhật là một đất nước rất tôn trọng thời gian nên họ luôn luôn đến đúng giờ hoặc đến sớm hơn 5-10 phút so với giờ bắt đầu công việc.

>> Xem thêm: Cách để làm việc hiệu quả như người Nhật!!!

Những điều cần biết khi học tập và làm việc tại Nhật

Giờ làm việc tại Nhật

Người Nhật rất yêu công việc và luôn tập trung trong giờ làm. Đối với họ, làm hết sức chơi hết mình nên trong giờ làm việc họ sẽ luôn cố gắng hoàn thành công việc thật tốt và sau giờ làm việc sẽ thả lỏng cơ thể và xả stress bằng các hoạt động ăn uống, ca hát.

Một nhân viên người Nhât thường dành 10 tiếng đến 16 tiếng làm việc tại công ty vì họ rất ngại khi phải về trước sếp của mình và đặc biệt họ luôn muốn hoàn thành xong công việc của mình theo kế hoạch đã đặt ra.

2) Di chuyển

Phần lớn người Nhật sử dụng tàu điện là phương tiện đi lại hàng ngày. Một ngày họ thường dành 1 tiếng đến 3 tiếng để di chuyển đến nơi làm việc hoặc học tập bằng tàu điện.

Những điều cần biết khi học tập và làm việc tại Nhật

Di chuyển tại Nhật

Tàu điện là lựa chọn tốt nhất cho mọi người nên luôn luôn trong tình trạng đông đúc và quá tải.

Một điều đặc biệt của tàu điện ở Nhật là tàu luôn luôn di chuyển đúng giờ đến từng giây một. Ví dụ, giờ khởi hành của chuyến tàu là 7 giờ sáng thì đúng 7 giờ sáng tàu sẽ khởi hành và đến ga đúng giờ đúng như thông báo trong khi các tàu ở các nước khác thường hay trễ giờ hoặc delay chuyến đi.

3) Không khí

Đến với Nhật Bản bạn sẽ luôn luôn được hít thở trong một bầu không khí trong lành. So với các quốc gia khác trên thế giới thì Nhật đúng là thiên đường không khí sạch và mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường chung.

Những điều cần biết khi học tập và làm việc tại Nhật

Không khí trong lành tại Nhật

Quan niệm tôn kính thiên nhiên đã ăn sâu vào văn hóa của người Nhật, ta có thể nhận thấy khi hầu như toàn bộ Nhật Bản được bao phủ bởi các cây xanh ngay cả trong các thành phố lớn. Ở Nhật không bao giờ thiếu công viên và cây xanh.

Hòa mình với thiên nhiên sẽ giúp cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Khi bạn cảm thấy bức bối, mệt mỏi hãy thử ngồi dưới một tán cây xanh và hít thở thật sâu thì chắc chắn tâm trí và cảm xúc của bạn sẽ thoải mái hơn.

4) An Ninh

Nhật có thể được mệnh danh là đất nước an toàn Nhất thế giới. Khi sinh sống và làm việc tại Nhật, trong những ngày làm việc và học tập về khuya hoặc đường về nhà bạn vắng thì vẫn hãy yên tâm nhé. Người Nhật có thói quen thường đi rất cách xa bạn, hoặc là họ sẽ đi lùi đằng sau hẳn hoặc là tiến thẳng lên phía trước để không ảnh hưởng đến tâm lí của bạn. Khi đi vượt qua một người nào đó thì họ sẽ thường đi cách xa để bạn không lo lắng về sự an toàn của bản thân.

Ở Nhật, khi bạn vô tình bỏ quên đồ hoặc làm rơi đồ đạc của mình ở nơi nào đó thì hãy yên tâm đồ đạc của bạn không sao cả và đến trụ sở cảnh sát gần nhất hoặc nơi bạn bỏ quên đồ để hỏi nhé. Chắc chắn, món đồ sẽ được trao lại tận tay cho bạn.

Những điều cần biết khi học tập và làm việc tại Nhật

An ninh tại Nhật

Khác với cảnh sát ở các quốc gia khác, cảnh sát tại Nhật rất thân thiện và lịch sự. Họ thường đi tuần trên những chiếc xe đạp màu trắng chính vì vậy mang lại cho chúng ta cảm giác gần gũi và tin tưởng. Khi gặp vấn đề gì có thể dễ dàng nhờ xử lí và giúp đỡ.

Ở trên là những đặc trưng và nét văn hoá của nước Nhật cho những bạn đang có nguyện vọng học tập và làm việc tại đây. Mong những ý trên sẽ giúp bạn trau dồi thêm kiến thức để có thể hoà nhập nhanh nhất với xứ sở hoa anh đào nhé.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob