iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những điểm độc đáo trong cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản

Ở Nhật Bản, có rất nhiều cửa hàng tiện lợi và bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trên bất kì con phố nào của đất nước này, trong tiếng Nhật nó được gọi là “konbini”.

Theo thống kê, tại Nhật Bản có khoảng 50.000 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, với 7.000 trong số đó chỉ riêng ở Tokyo. Dưới đây là những dịch vụ hữu ích nhất được cung cấp trong các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản.

1. Mở cửa 24/7 và Có hầu như mọi thứ bạn cần

Ở Tokyo, hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, và số lượng cửa hàng tiện lợi rất nhiều. Bạn thậm chí không cần phải tìm kiếm cửa hàng tiện lợi trên bản đồ khi muốn mua gì đó, chỉ cần đi bộ xung quanh khu vực bạn ở chắc chắn sẽ có cửa hàng tiện lợi.

Ngay cả trong các cửa hàng nhỏ, vẫn có mọi thứ thiết yếu mà bạn cần cho cuộc sống hàng ngày như cơm trưa, đồ ngọt, đồ uống còn có cả tạp chí, đồ dùng văn phòng phẩm và mỹ phẩm. Các cửa hàng tiện lợi là lựa chọn tuyệt vời nếu siêu thị đóng cửa, chẳng hạn như đêm muộn hoặc sáng sớm, và bạn có thể mua đủ loại đồ dùng và đồ ăn nhẹ mà mình cần.

2. Nhiều loại mặt hàng và được bán đầy đủ

Một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất về các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản là sự phong phú của các sản phẩm. Ngoài các mặt hàng thông thường như đồ ăn, cơm, bánh mì kẹp khoai tây chiên, v.v., các món ăn ngon của địa phương cũng thường được bán tại đây, những sản phẩm này sẽ được bán theo mùa. Hơn hết, hàng hóa của các cửa hàng tiện lợi được phân loại và sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt, khiến việc tìm kiếm và mua sắm trở nên cực kỳ thuận tiện và dễ dàng.

Nếu bạn muốn mua hàng giảm giá, có thể tìm các loại mặt hàng gần hết hạn sử dụng. Nhật Bản rất nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm nên bất kỳ sản phẩm nào đã quá hạn sử dụng đều bị bỏ đi. Điều này có nghĩa là rất nhiều mặt hàng gần hết hạn có thể được bán giảm giá.

3. Bán các loại hàng hóa ưu đãi theo mùa và có số lượng giới hạn

Người Nhật rất yêu thích các mặt hàng có số lượng giới hạn theo mùa tại các cửa hàng tiện lợi. Từ các loại đồ ăn như hoa quả đến đồ ngọt và đồ uống, mỗi tháng đều xuất hiện những sản phẩm mới có số lượng giới hạn và mang đến những trải nghiệm hương vị mới.

Trong các sự kiện như Năm mới và lễ hội hoa anh đào, bạn sẽ tìm thấy sản phẩm được làm với số lượng giới hạn, được thiết kế đóng gói rất đẹp mắt và sáng tạo tại các cửa hàng tiện lợi.

Những điểm độc đáo trong cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản

4. Cà phê được pha tại quầy

Tại cửa hàng tiện lợi, bạn cũng có thể mua được cà phê được pha thủ công hoặc từ máy pha cà phê, với chất lượng rất ngon và rẻ.

Một số cửa hàng tiện lợi cũng có cung cấp các loại đồ uống khác như café latte và thậm chí cả sinh tố trái cây.

5. Đồ ăn nhẹ

Khi bạn đến gần quầy bán hàng của nhân viên, bạn sẽ nhận thấy mùi thơm thoang thoảng từ các loại đồ ăn nhẹ đang được chế biến. Các cửa hàng tiện lợi đều có bán các món ăn nhẹ được làm tại chổ nóng hổi như gà rán, bánh croquettes, bánh rán, v.v.

Mặc dù các món ăn nhẹ dường như giống nhau ở mọi cửa hàng tiện lợi, nhưng mỗi cửa hàng nhượng quyền lại có những bí quyết riêng về gia vị, thành phần và hương vị, tạo nên sự đặc sắc và thú vị của mỗi cửa hàng.

6. Có ghế, Bàn & Wi-Fi miễn phí phục vụ ăn uống nghỉ ngơi tại chỗ

Hầu hết tất cả các cửa hàng tiện lợi ở Nhật đều mở cửa 24/7. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thèm ăn ramen hoặc bento vào đêm khuya, bạn có thể đến cửa hàng tiện lợi gần nhất và thưởng thức một bữa ăn nóng hổi với giá rẻ tại cửa hàng.

Và điều tuyệt vời nhất là, họ còn có không gian có sẵn bàn và ghế để bạn ngồi ăn uống và nghỉ ngơi.

Ngoài đồ ăn nhẹ và đồ uống, còn có Wi-Fi miễn phí mà bạn sử dụng khi ngồi tại cửa hàng.

7. Phòng vệ sinh sạch sẽ & miễn phí

Tại các cửa hàng tiện lợi đều có phòng vệ sinh sạch sẽ và miễn phí để phục vụ khách khi đến cửa hàng. Nếu bạn cần, có thể hỏi nhân viên và họ sẽ chỉ đường cho bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về độ sạch sẽ và ngăn nắp của các phòng vệ sinh tại cửa hàng tiện lợi.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob