iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm việc trái ngành liệu có thành công?

Một thực trạng lớn đang diễn ra tại thị trường việc làm hiện nay là phần lớn các ứng viên không tìm được việc làm có liên quan đến ngành nghề chuyên môn của mình mà phải lấn sân sang một nghề khác mà nhu cầu thị trường đang cần. Lý do bởi vì, các bạn sinh viên chọn ngành học theo nhu cầu việc làm hiện tại, nhưng sau bốn năm ra trường thì nhu cầu việc làm của thị trường đã thay đổi khá nhiều kiến họ phải chọn một nghề khác để mong tìm việc làm trang trải cuộc sống hiện tại.

 

> 3 Nghề hot nhất năm 2015
> Bí quyết chăm sóc đôi mắt của dân văn phòng
> Những cách từ chối “có cánh” của nhà tuyển dụng

 

Làm trái ngành liệu có thành công

 

 

Trong số những người chọn con đường làm việc trái ngành thì có không ít người vấp phải những khó khăn do cản trở về kiến thức, nhưng cũng có không ít người gặt hái được nhiều thành công vang dội từ việc làm đó. Vậy câu hỏi đặt ra là làm việc trái ngành có khả năng thành công hay không?

Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần xem xét 3 khía cạnh

 

Xem thêmDành cho những bạn sinh viên không giỏi về ngoại ngữ

 

Niềm đam mê với công việc

Bạn học kỹ thuật thì không ai ngăn cảng bạn thích kinh doanh, bạn học kinh tế thì không ai có thể ngăn cảng bạn thích nghệ thuật,.. Mỗi người chúng ta ai cũng có nhiều hơn một niềm đam mê, nếu niềm đam mê đầu tiên không đem đến cho bạn một công việc tốt, thì những niềm đam mê thứ 2, thứ 3 sẽ làm được việc đó. Bạn đừng chọn bừa một công việc chỉ vì muốn tìm việc nhanh. Hãy cẩn thận xem xét kỹ từng công việc để lựa chọn cho mình công việc phù hợp. “Chọn một công việc mà bạn đam mê, bạn sẽ không phải làm việc bất cư giây phút nào.

 

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Yếu tố thứ 2 bạn cần xem xét đó là cơ hội thăng tiến của nghề nghiệp. Việc này sẽ giúp bạn chọn được những công việc trái ngành hoàn hảo, và khả năng thăng tiến và thành công của bạn sẽ cao hơn.

 

Xem thêmLương cao ngất trời tại thị trường lao động việc làm tiếng Nhật

 

Nhu cầu thị trường

Chọn một con đường sự nghiệp khác với định hướng ban đầu đã là một khó khăn rồi. Nên bạn hãy tỉ mỉ lựa chọn một ngành khác đang có nhu cầu việc làm cao trong hiện tại và cơ hội trong tương lai để không vấp phải sai lầm như lúc ban đầu.

 

Một việc quan trọng nhất để thành công khi chọn một công việc trái với chuyên môn của bạn đó là bạn phải cố gắng gấp nhiều lần những người còn lại. Bởi vì bạn là một tay ngang nên sự cố gắng sẽ giúp bạn khỏa lấp những kiến thức chuyên môn đang thiếu sót.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob