iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Dành cho những bạn sinh viên không giỏi về ngoại ngữ

Chắc hẳn nếu bạn đang ở Việt Nam, bạn cũng sẽ giống như tôi, cảm thấy ngoại ngữ là một môn học khó nhằn với những rào cản khó tiếp thu được. Dù việc nghe hiểu và có thể giao tiếp bằng một ngoại ngữ khác chắc chắn sẽ khiến cho bạn hạnh phúc và tự tin kiếm được một việc làm tốt, nhưng 12 năm phổ thông ngược lại dập tắt ít nhiều đam mê về ngoại ngữ và giết chết những cảm hứng trong bạn.

 

 

Vậy tôi sẽ chia sẻ cho bạn 1 SỰ THẬT!!! HỌC NGOẠI NGỮ CƠ BẢN CỦA BẤT KÌ NGÔN NGỮ NÀO CHỈ MẤT VÀI THÁNG THÔI !!!

 

Bạn có thật sự là người bế tắc trong ngôn ngữ ?

 

Không ít bạn trẻ ở Việt Nam cảm thấy bế tắc trong việc học ngoại ngữ, cảm thấy nó là một rào cản khó vượt qua. Trong bài viết này, tôi dùng ý kiến cá nhân để nói lên rằng đó không phải là LỖI CỦA BẠN, mà đó thuộc về lỗi của toàn bộ ngành giáo dục phổ thông đã không thể đào tạo được bạn trở thành một người có thể sử dụng ngoại ngữ trong suốt 12 NĂM RÒNG RÃ.

 

Vậy bạn có thật sự “dị ứng” với ngôn ngữ ?

 

Không không !!! Tôi tin là không một ai trên thế giới là một người dị ứng với ngôn ngữ. Vì ngôn ngữ ra đời mang tính cơ bản của nó là để phục vụ cho nhu cầu giao tiếp, trao đổi và liên lạc giữa người với người, và giữa các nền văn minh của nhân loại.

 

Lúc này bạn hãy nhìn lại thực tại. Mong muốn của bạn để học ngôn ngữ là gì? Có phải là để có cơ hội tìm được việc tốt lương cao trong tương lai, hay niềm vui được đi du lịch khắp thế giới, hoặc xa hơn nữa là để nghiên cứu nền tri thức của nhân loại được viết bằng một ngoại ngữ chung …

 

 

 

Hãy nghĩ về nó mỗi khi bạn học một ngôn ngữ, hãy nghĩ ngôn ngữ chỉ đơn giản là việc giao tiếp và là cầu nối cho các nền văn hóa với nhau, là mối liên hệ giữa 2 con người xa lạ ở hai đất nước riêng biệt….

 

Nếu bạn đã có thể lắng đọng và cảm nhận được những điều đó, thì đây là lúc vực dậy lại tinh thần học ngoại ngữ của mình rồi

 

Lấy lại cảm xúc thôi

 

 

 

Đây chính là lúc để bạn nhìn lại toàn bộ quá trình học ngoại ngữ của mình. ĐIỀU GÌ BẠN MONG MUỐN NHẤT KHI HỌC NGOẠI NGỮ? Để giao tiếp, lắng nghe & học hỏi  và để phục vụ cho những nhu cầu tương lai đúng không? VẬY CÒN CHỜ GÌ NỮA, hãy xác định lại ngay định hướng học ngoại ngữ của bạn. Hãy bỏ qua những kiến thức rườm rà, không cần thiết như ngữ pháp, văn phạm, câu chữ …. mà hãy tập trung học những gì mà bạn cảm thấy cần thiết nhất cho BẢN THÂN MÌNH.

 

Thực tế, chuyên gia ngôn ngữ Robert DeKyser cho rằng chỉ học phát âm khi ta còn nhỏ và chỉ học ngữ pháp khi ta đã đủ lớn. Vì vậy, nếu bạn muốn GIAO TIẾP tốt với người  bạn thân ngoại quốc, hãy tập trung luyện giao tiếp bằng tất cả đam mê của mình. Nếu bạn cần LẮNG NGHE nhiều hơn để thỏa niềm đam mê film ảnh nước ngoài, hãy dành tất cả thời gian để lắng nghe và lắng nghe. Nếu bạn cần THẤU HIỂU những cảm nhận sâu sắc trong văn chương, hãy dành công sức nghiên cứu chuyên về ngôn từ ngay !!!

 

Hãy vứt bỏ tất cả lại sau lưng

 

Hãy nghe tôi !!! Vứt hết tất cả ý nghĩ, quan niệm, và thậm chí kiến thức về 12 năm học ngoại ngữ đó đi. VÌ NẾU KHÔNG CÓ NÓ, bạn sẽ học ngoại ngữ bằng một CẢM GIÁC MỚI của một đứa trẻ bắt đầu học ngoại ngữ, sẽ học với niềm đam mê và niềm vui khám phá bất tận. VÌ NẾU KHÔNG CÓ NÓ, bạn sẽ CHẲNG BAO GIỜ mặc cảm, tự ti với chính bản thân mình và tự kiềm hãm ý chí học ngoại ngữ trong bạn.

 

Hãy vứt bỏ tất cả lại sau lưng, HÃY HỌC NGOẠI NGỮ NHƯ MỘT ĐỨA TRẺ và xây dựng lòng tin tuyệt đốirằng bạn có thể học được ngoại ngữ, ngoại ngữ là dành cho tất cả mọi người và dành cho bạn !!!

 

HÃY HỌC NGOẠI NGỮ BẰNG NIỀM VUI KHÁM PHÁ, BẠN NHÉ !



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob