iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Mẫu đơn hồ sơ xin việc bằng tiếng Nhật chuẩn 2018

Để ứng tuyển một vị trí công việc ở các công ty Nhật tuyển dụng, chắc hẳn mỗi ứng viên cần phải gây ấn tượng đầu tiên thông qua bộ hồ sơ xin việc (CV) của mình. Vậy để chuẩn bị một mẫu đơn xin việc làm bằng tiếng Nhật chuẩn có khó không?  Hãy cùng Iconic đưa ra giải pháp cho vấn đề này nhé.

Các mẫu CV xin việc bằng tiếng Nhật

Các bạn có thể tham khảo cách viết CV bằng tiếng Nhật theo tiêu chuẩn qua các mẫu gợi ý dưới đây:

Mẫu CV Tiếng Nhật 1

Mẫu CV Tiếng Nhật 2

Các bước để soạn mẫu đơn hồ sơ xin việc làm bằng tiếng Nhật chuẩn

Đầu tiên, phải nói rằng để viết một bản CV bằng tiếng Nhật không hề khó như nhiều ứng viên thường lo lắng. Thực tế, một mẫu CV tiếng Nhật có rất nhiều điểm tương đồng với các mẫu CV bằng tiếng Anh hay cả đơn xin việc bằng tiếng Việt mà chúng ta vẫn thường soạn. Có lẽ sự khác biệt duy nhất ở đây là các mẫu hồ sơ xin việc tiếng Nhật thường là các mẫu riêng do các công ty cung cấp bao gồm các câu hỏi và yêu cầu về thông tin công việc hay cá nhân tùy theo định hướng của nhà tuyển dụng.

Nhìn chung, cho dù là các mẫu do công ty cung cấp hay các mẫu có sẵn ngoài nhà sách thì chúng cũng đều đi theo những trình tự giống nhau, bắt đầu từ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp và các câu hỏi chuyên sâu.

 

Xem 7 bí kíp tạo mẫu CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng TẠI ĐÂY

 

 

1.   Thông tin cá nhân trong CV tiếng nhật

Cụ thể, mở đầu CV, nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên cung cấp các thông tin sơ lược về tên, tuổi, email, số điện thoại, hình ảnh cá nhân thường được đính ở góc phải CV.

 

2.   Kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Nhật

Tiếp theo, ứng viên cần trình bày một cách rõ ràng và ngắn gọn về quá trình làm việc cũng như kinh nghiệm trong công việc đã ứng tuyển. Một lưu ý nhỏ là yếu tố chuyển việc nên được thể hiện hạn chế trong bộ CV tiếng Nhật, bởi vì các nhà tuyển dụng Nhật Bản thường không ấn tượng đối với các ứng viên chuyển việc quá nhiều lần trong một thời gian ngắn từ 1 – 2 năm.

 

3.   Bằng cấp, chứng chỉ trong CV tiếng Nhật

Sau đó là đến phần liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ nổi bật trong suốt quá trình làm việc của bạn. Một lần nữa, hãy chọn lọc những chứng chỉ có giá trị và có thể thể hiện đúng năng lực chuyên môn của bạn.

 

4.   Các câu hỏi chuyên môn trong CV tiếng Nhật

Đây  được xem là phần thử thách nhất khi viết mẫu đơn hồ sơ xin việc làm tiếng Nhật chuẩn bởi vì tất cả các câu hỏi khó để phân loại ứng viên thường nằm ở đây. Tùy theo mục đích và đặc trưng công việc mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những câu hỏi rất đặc trưng về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, vì sao bạn chọn công ty của họ, mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, thành tích nổi bật trong quá khứ, thậm chí về mức lương bạn mong muốn ….

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, giả sử đối với, ngoài việc đưa ra các thông tin trả lời, bạn nên đưa ra các câu chuyện, hay các dẫn chứng cụ thể để chứng tỏ rằng những điều bạn chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật. Ngoài ra, luôn thể hiện thái độ ham học hỏi và mong muốn được dẫn dắt là một mẹo cực kì thông mình để tạo thiện cảm đối với các sếp Nhật.

Nhìn chung, chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Nhật hoàn toàn không có nhiều sự khác biệt so với một mẫu CV xin việc thông thường. Vì vậy, hãy tự tin chuẩn bị cho mình một bồ hồ sơ thật chất lượng để nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng công ty Nhật Bản nhé.

 

Xem Hướng dẫn viết CV xin việc tiếng Anh từ A-Z TẠI ĐÂY

 

Điều gì làm nên một CV tiếng Nhật ấn tượng?

đơn xin việc bằng tiếng nhật

đơn xin việc bằng tiếng nhật

 

Thông Tin Việc Làm Tiếng Nhật Lương Cao Mới Nhất Trong Tuần

 

iconicJob Việt Nam xin gửi đến thông tin các việc làm tiếng nhật lương cao mới nhất trong tuần.Chúc bạn nhanh chóng tìm được cho mình một công việc phù hợp với mức lương tương xứng tại các công ty hàng đầu Nhật Bản.

Job Salary Location Time
Authority Consultant $1.000 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Construction Team Manager $3.000 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Sales Administrator $600 – 700 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Logistics Supervisor $500 – 700 USD Ho Chi Minh Nov-2017
EHS Manager $800 – 1.500 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Japanese Assistant $600 – 1.000 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Sales Manager $1.000 – 2.000 USD Ho Chi Minh Nov-2017
PHP Leader~Manager $1.500 – 1.700 USD Ho Chi Minh Nov-2017
Interior Design Senior Staff $15.000.000 VND Ho Chi Minh Nov-2017
Custom Staff $10.000.000 – 15.000.000 VND Ho Chi Minh Nov-2017

 

Xem Thêm Danh Sách Việc Làm Tiếng Nhật Lương Cao Tại Đây



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob